คิดแง่บวก ชีวิตก็มีความสุข

flower z heart




คนเราชอบบอกว่า...


  • ไม่มีเวลาว่าง
  • ทำงานหนัก
  • สอบเยอะ
  • ควิซสุมหัว
  • อยากจะว่างเหมือนคนอื่นบ้าง
  • และอื่นๆอีกมากมาย


แต่บางทีเราก็ลืมไปหรือเปล่าว่า...คนที่เค้าดูว่าง อาจจะเป็นเพราะ

เค้ารู้จักจัดระเบียบชีวิตตัวเองก็ได้


ก็เหมือนกับคนที่เรียนเก่ง
อาจจะจริงที่บางคนเก่งมาตั้งแต่เกิด หรือมีพรสวรรค์ที่เรียนอะไรก็เข้าใจง่ายๆ เรียนครั้งเดียวก็รู้เรื่อง ความจำดีเป็นเลิศ แต่เราจะไปโทษเค้า มันก็ไม่ใช่เรื่อง...
ในเมื่อตัวเราเกิดมาเป็นแบบนี้

ก็ควรจะยอมรับในสิ่งที่เราเป็นสิ

ถ้าคนทุกคนเหมือนกันหมด โลกนี้มันก็จะไม่มีความแตกต่าง แล้วมันจะต่างอะไรกับ "หุ่นยนต์" ล่ะ


การที่ทำอะไรให้มันผ่านไปวันๆ จนคิดว่าตัวเองไม่มีค่าอะไร

บางที ...การที่เรา

ลองทำอะไรเพื่อคนอื่นดูบ้าง
ชีวิตจะมีค่าขึ้นอีกเยอะเลย...


   ถ้ามีคนบอกว่า ตัวเองยังเอาตัวไม่รอด แล้วจะทำเพื่อคนอื่นได้ยังไง
ให้ลองคิดใหม่เป็น
   อยู่จนมีชีวิตรอดมาขนาดนี้แล้ว แสดงว่าเราก็เอาตัวรอดได้อยู่แล้ว แถมยังเอาตัวรอดได้ดีกว่าอีกหลายคนบนโลกใบนี้ด้วยซ้ำ แค่ลอง

เผื่อแผ่ให้คนอื่นบ้าง
เราอาจจะได้เจอกับอะไรใหม่ๆที่ไม่คาดคิดมาก่อนก็ได้นะ...



เวลาเรียนแล้วเป็น min หรือตก mean แล้วชอบคิดว่า
โดนคนที่เก่งกว่าเหยียบ(จนติดดิน)
บางทีมันก็ต้องมีกันบ้าง มันเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ ที่ยังตัดกิเลสไม่ได้ล่ะน้า แต่ถ้าลองคิดใหม่เป็น...

เราทำไม่ได้เองมากกว่า

ในขณะที่เพื่อนๆเค้าทำได้ มันก็ไม่ใช่การกดหรือการเหยียบ แต่เรา กดตัวเอง ต่างหาก เรียกง่ายๆว่า

ทำตัวเองนั่นแหละ

ลองเปลี่ยนการคิด จากที่มองโลกในแง่ร้าย ว่าโดนเพื่อนๆเหยียบ โดนกดคะแนน เป็น ขยันให้มากขึ้น บางทีเราอาจจะขึ้นมาอยู่บน mean บ้างก็เป็นได้นะ

ลองทุ่มเทเพื่ออะไรซักอย่างดูสักครั้งสิ ผลลัพธ์ที่ออกมามันคงไม่แย่นักหรอก จริงๆนะ :)

#จากการคุยกับเพื่อนเก่าคนหนึ่งที่เอาแต่บ่นว่าทุกอย่างเป็นแง่ร้ายไปหมด มัวแต่คิดในแง่ลบเรื่อยๆแบบนี้ แล้วชีวิตจะมีความสุขได้อย่างไงกัน,,,ไม่เข้าใจ~

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ตรงกับการโดน Facebook บังคับเปลี่ยนชื่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอ"

สองชั่วโมง สองที่เที่ยว ด้วย เรือหางยาว เจ้าพระยา

น้องนีโม่ กับ โรคฉี่หอม