ทำไมรถเมล์ต้อง "ปาด"


ไม่เข้าใจว่าทำไมรถประจำทาง เรียกสั้นๆกันว่า รถเมล์ ถึงได้ชอบ "ปาด" แบบนี้นะ???


วันนี้ก็เป็นอีกวันที่ใช้บริการ รถเมล์(ร่วม)ขสมก. แล้วมีโอกาสได้นั่ง (เพราะตามปกติแล้วจะต้องยืนตลอด) 
เป็นที่นั่งด้านหน้า เลยทำให้มองเห็น พฤติกรรมของ พนักงานคนขับรถได้ด้วย เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ฝนตกพรำๆแต่เช้า ก็เลยทำให้ รถติด ... จะว่าไป ก็ไม่เคยเข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ฝนตกแล้วรถต้องติด !

กลับมาที่ประเด็นรถเมล์วันนี้ต่อ หลังจากที่นั่งง่วงๆอยู่ เพราะอากาศร้อนๆ จากเครื่องที่พ่นออกมา ก็ทำให้เกิดอาการ "สลึมสลือ" วูบบ้างอะไรบ้าง >< แต่ทุกครั้งที่วูบ ต้องเกิดอาการ "กระตุก" ของรถ ทำให้สะดุ้งตื่นทุกทีไป ไม่ได้อยากว่าอะไรหรอกนะ แต่ รถเมล์คันนี้ ขับรถ กระตุกมาก ! สังเกตได้จาก อาการของผู้โดยสาร ที่หัวจะคะมำกันอยู่แล้ว แต่นั่นก็ยังไม่น่าแปลกใจเท่ากับการ "ปาด" ของรถเมล์คันนี้

เหตุเกิดที่ 10 เมตร ก่อนถึงป้ายรถเมล์ 
โรงเรียน พิบูลอุปถัมภ์ ที่เลยสะพานสอง (ลาดพร้าว) มาหน่อย


รถเมล์อยู่ที่คอสะพาน ในเลนซ้ายสุด แต่พอรถเริ่มขยับเพียงนิดเดียว ก็เริ่มทำการปาดเข้าสู่เลนกลาง แล้วไม่ถึง 2 เมตรดี ก็ปาดเข้าสู่เลนขวาสุด เพื่อให้รถวิ่งไปได้อีกไม่ถึง 3 เมตร แล้วปาดกลับมายังเลนซ้ายสุด เพื่อจอดที่ป้ายรถประจำทาง


จะทำแบบนี้ไปเพื่อ!!!

ทั้งๆที่มีคนกดออดจะลงป้ายหน้า ตั้งแต่กลางสะพานแล้วด้วยซ้ำ ไอ้เราก็นึกว่า เค้าจะกลับจากเลนกลางเข้าสู่เลนซ้ายสุดเหมือนเดิม แต่พี่แกก็ยังคงไปเลนขวา จนคนกดออดคงตกใจว่าเค้าจะไม่เข้าป้าย ก็เลยกดซ้ำอีกรอบ เลยเป็นเหตุให้รถกระตุกไปกระตุกมา เพราะว่า เลี้ยวไปเลี้ยวมาเพื่อเปลี่ยนเลนเนี่ยแหละ

มีคนเคยให้ข้อสังเกตไว้ว่า

รถเลนอื่นจะไปเร็วกว่าเลนเราเสมอ

ด้วยเหตุนี้ทำให้คนขับรถหลายคนชอบที่จะเป็น ตัว"ปาด" กัน เพราะคิดว่าเลนอื่นไปได้เร็วกว่า แต่จากการสังเกต(ของเราเอง) เราคิดว่า มันก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ ในกรณีที่รถติดแบบวันนี้ = ="

การนั่งรถเมล์วันนี้ เลยได้ให้ข้อสังเกตเล็กๆน้อยๆว่า

อยู่เลนตัวเองก็เร็วดีอยู่แล้ว อย่าปาดให้รถมันต้องติดไปมากกว่านี้เลย

<ไว้อาลัยให้กับการเดินทางของตัวเอง>

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ตรงกับการโดน Facebook บังคับเปลี่ยนชื่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอ"

สองชั่วโมง สองที่เที่ยว ด้วย เรือหางยาว เจ้าพระยา

น้องนีโม่ กับ โรคฉี่หอม