ลองดีกับดีแทครุ่นที่ 4 Orientation day [part1]

กว่าจะเริ่มเขียนได้ก็คิดอยู่นานพอตัวเลยนะเนี่ย ไม่ใช่อะไรหรอก ก็มันตั้งครึ่งปีได้แล้วนี่เนอะ นับจากวันนี้ย้อนกลับไปกับวันแรกที่ได้เป็นนักศึกษาฝึกงานในโครงการลองดีกับดีแทครุ่นที่ 4

ก่อนอื่นนั้นต้องขอใส่ภาพนี้ไว้ก่อนเลย
อาจจะมองไม่ชัด แต่มันเป็นภาพความทรงจำที่ดีมากเลยล่ะ เป็นหน้าเว็บไซต์ที่ประกาศผลผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ได้รับเข้าฝึกงานในโครงการลองดีกับดีแทครุ่นที่ 4 ทั้ง 57 คน (แต่เหลือเข้ามาฝึกงาน 51 คน) เรา save เป็นไฟล์ภาพเอาไว้ก่อนที่จะเปิดรับสมัครลองดีกับดีแทครุ่นที่ 5 เพราะว่า เมื่อเปิดรับรุ่นใหม่ รุ่นเราก็จะกลายเป็นอดีต ... คิดแล้วก็น่าเศร้านะ แต่ มันก็เป็นเรื่องธรรมดาของกาลเวลา เก็บเรื่องดีๆเหล่านี้เอาไว้ในความทรงจำของเราดีกว่า :)

ส่วนอีเมล์ที่ทำให้ดีใจมากๆก็คงไม่พ้น อีเมล์ฉบับนี้ มีเนื้อหาแบบนี้ค่ะ

Subject: ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ของ “ลองดีกับดีแทค” 
Date: Tue, 28 Dec 2010 14:41:34 +0700
From: Long-D@dtac.co.th
To: priwprimmy@hotmail.com

สวัสดีครับ น้อง พริมา เสียงเพราะดี

หลังผ่านกระบวนการคัดเลือกสุดเข้มข้นของ “ลองดีกับดีแทค” ตอนนี้ เราก็ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ที่ได้ก้าวเข้ามาสู่การเป็นสมาชิกรุ่นที่ 4 ของครอบครัว “ลองดีกับดีแทค” ด้วยนะครับ ซึ่งหน่วยงานที่น้องจะได้เข้ามาฝึกงาน ก็คือ T10 System Platforms

น้องๆ มั่นใจได้เลยครับว่า ตลอดระยะเวลา 2 เดือนในบ้านดีแทคแห่งนี้ น้องๆ จะได้รู้จักดีแทคอย่างลึกซึ้ง ได้เรียนรู้วิธีการทำงาน แนวคิด วัฒนธรรมองค์กร พร้อมๆ กับได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ได้พบปะผู้บริหาร ผ่านกิจกรรมหลากหลายที่พี่ๆ ทีมงานเตรียมเอาไว้ให้น้องลองดีทุกคน (เป็นพิเศษเลย) ครับ

ช่วงเวลาในการฝึกงานคือ ระหว่างวันที่ 14 มีนาคม – 13 พฤษภาคม 2554 โดยเราจะพบกันอีกทีในวันปฐมนิเทศลองดีกับดีแทค รุ่นที่ 4 ในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2554 ที่ดีแทคเฮ้าส์ จามจุรีสแควร์ ส่วนกำหนดการ และรายละเอียดกิจกรรมในวันนั้น พี่ๆ ทีมงานจะแจ้งให้น้องๆ ทราบอีกครั้งครับ

สำหรับน้องๆ ที่จะต้องทำเอกสารส่งตามระเบียบของทางมหาวิทยาลัย สามารถอีเมล์มาสอบถามที่ long-d@dtac.co.th หรือ โทร 083-122-0966 ในเวลาทำการครับ

แล้วพบกันครับ
พี่ลองดี

ตอนนั้นตื้นตันมากเลย เปิดอ่านแล้ว เปิดอ่านอีก กลัวว่า ปิด Browser ไปแล้ว อีเมล์จะหายไป (เป็นเอามาก!!!) ดีใจยิ่งกว่าตอนได้รับอีเมล์ให้เลือกหน่วยงานที่อยากจะไปรับการสัมภาษณ์สองอันดับอีก (อันนั้นก็ดีใจนะ แต่ก็ยัง ก้ำๆกึ่งๆ ว่าเลือกไปแล้ว ถ้าไปสัมภาษณ์ จะตกมันตรงรอบสองหรือเปล่า)


อะ ลืมเอาผลงานที่ส่งไปพร้อมกับใบสมัครมาให้ดู ... ต้องไป scan มาใส่แหละ เพราะว่าไฟล์ต้นฉบับที่ทำ มันไปกับ HDD ลูกที่แล้ว ที่ม่องเท่งไปแล้ว :( ดีนะที่อัด copy ไว้ !!

**มาเริ่มกันที่วัน Orienatation เลยดีกว่า**

วันนั้นเป็นวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2554
ยอมรับว่า วันนั้นตื่นเต้นมาก ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะตื่นเต้นอะไร คงเป็นเพราะ จะต้องไปเจออะไรใหม่ๆ เจอสิ่งแวดล้อมใหม่ เจอคนใหม่ๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และไม่มีทางจะมาเจอกันได้เลย ถ้าไม่ใช่เพราะโครงการนักศึกษาฝึกงานลองดีกับดีแทค ณ จามจุรีสแควร์นี้

ด้วยการคำนวณมาอย่างดีอยู่หลายชั่วโมงเมื่อคืน ทำให้เราไม่พลาดที่จะซื้อตั๋วเดือน เพื่อโดยสารรถ MRT ไปฝึกงาน ... ก็มันคุ้มกว่านี่หน่า > < เพราะเราขึ้นเป็นสิบสถานี จากลาดพร้าว ไปสามย่าน อะ! และเราก็เริ่มพบกับความจริงอันโหดร้าย ที่จะต้องเจอตลอดสองเดือน นั่นคือ

คนแน่นเป็นปลากระป๋องมาก

กว่าคนจะลง กว่ารถจะโล่ง ก็ก่อนสถานีสามย่าน เพียงแค่ 1 สถานีเท่านั้นเอง...แล้วจะนั่งทำไม จริงไม๊?

07.25 น. เป็นวันแรกที่มาถึงเช้ามาก (และเป็นวันที่มาถึงเร็วที่สุดของการทำงาน) ก็พี่เค้านัด 8.00 นี่หน่า ก็ต้องมาให้เร็วสิ เดี๋ยวจะเป็น Bad impression !!! เดินมาถึงชั้น G ก็เจอเพื่อนคนหนึ่งใส่ไทด์เขียวๆ อ๊ะ นี่มันเด็กเกษตรนี่หน่า! > < มีเพื่อนแล้ว! แต่ด้วยเหตุอะไรก็ไม่รู้ ทำให้ไม่กล้าทัก เลยเดินหนีไปเข้าห้องน้ำดีกว่า เออะ! o [ ]O!!!

ขณะกำลังจะเดินผ่านมุมของลิฟต์ที่ขึ้นตึก dtac ก็ได้หยุดดู(นิสัยไทยมุงชัดๆเลยนะเราเนี่ย) ก็เห็น พี่ยามสองคนมีเรื่องกัน (พี่ยามของ dtac นั่นแหละ) มีต่อยกันด้วยนะ แล้วก็มีคนมาแยก ถ้าหลับตานึกดีๆ ยังคงเห็นเหตุการณ์นั้นอยู่ลางๆอยู่เลย 55 เป็นความประทับใจแรกของการมาฝึกงานจริงๆ

หลังจากเข้าห้องน้ำเรียบร้อย ก็เดินไปหาข้าวเช้ากินที่ 7-11 ก็ไม่พ้น ขนมปัง - นมสดเมจิ แล้วก็เดินด๊อกแด๊กๆกลับมานั่งตรงเบาะ กินหงับๆอยู่ดีๆ Bank Pintoung CPE KU ก็มา "ตบหลัง" เป็นการทักทายที่ดีจริงๆเลยเพื่อน!!!

ไม่นานนักก็มีเพื่อนๆทยอยมา แล้วก็ได้ฤกษ์ทำความรู้จักกับ "หม่อน" เพื่อนไทด์เขียวที่เราเจอเป็นคนแรกนั่นแหละ หม่อนอยู่คณะบริหาร ม.เกษตร ... อีกทั้งเคยเป็นสโมสรฯบริหาร เมื่อปีที่แล้ว เหมือนกับเราที่เป็น สโมสรฯวิทย์ ปีที่แล้วเหมือนกัน ... ถึงว่า หน้าคุ้นๆ เราเคยเจอกันตอนประชุม อบก. แหงๆ :)

มาร์ค จาก วิศวะอิเล็กทรอนิกส์ มศว. (มาไกลนะเนี่ย) 
เอิน (ชื่อเหมือนผู้หญิง แต่เป็นผู้ชายนะ) จาก พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง
ใบตอง จาก บัญชี CU (ใบตองรู้จักกับ Bank KU มาก่อน)

แล้วเรา ใบตอง Bank เอิน ก็เดินไปหาร้าน serox กัน เพราะว่า Bank ไม่ได้ซีรอกส์มา ส่วน เอิน ไม่ได้รับ email จากพี่ลองดี ได้แต่ sms

email หน้าตาเป็นแบบนี้ (หาเอาจากกรุอีเมล์ของเราเอง)
(อธิบายภาพ)
สวัสดีครับน้องๆ ลองดีกับดีแทค รุ่นที่ 4 ทุกคน

วันนี้พี่ลองดีจะมาแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับวันปฐมนิเทศ ซึ่งถือเป็นวันแรกที่เราพี่ๆ น้องๆ จะได้พบเจอ ทำความรู้จัก และรับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกงานในโครงการ “ลองดีกับดีแทค รุ่นที่ 4” ตลอด 2 เดือนที่กำลังจะมาถึง ซึ่งพี่ลองดีและทีมงานก็ได้เตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับน้องๆ อย่างแข็งขัน และพี่ก็เชื่อว่า น้องๆ ทุกคนก็คงจะกำลังตื่นเต้นกับการฝึกงานในครั้งนี้อยู่แน่ๆ

กิจกรรมปฐมนิเทศ จะจัดขึ้นใน วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2554 ที่ดีแทคเฮ้าส์ อาคารจามจุรีสแควร์ บ้านหลังใหญ่ของชาวดีแทค โดยน้องๆ ใส่ชุดนิสิต/นักศึกษา มาร่วมงานนะครับ ซึ่งกำหนดการของกิจกรรมในวันนั้นก็เป็นตามนี้เลยครับผม

(อธิบายภาพ)
อันนี้เป็นกำหนดการของวัน Orientation ค่ะ

(อธิบายภาพ)

สิ่งที่น้องๆ จะต้องนำมาด้วยมีดังนี้
· สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 2 ชุด
· สำเนาหน้าแรกที่มีชื่อ และเลขบัญชี ของสมุดบัญชีธนาคารใดก็ได้ พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ชุด
·  สิ่งของที่แสดงความเป็นตัวตน งานอดิเรก ของสะสม ของรักของหวง ฯลฯ คนละ 1 ชิ้น (สิ่งของนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม ดังนั้นน้องๆ ต้องแน่ใจว่าสามารถโชว์ได้ ไม่กลัวพัง)
·  ร่างกายที่ฟิตเปรี๊ยะ และหัวใจที่พร้อมจะมาพบเจอสิ่งใหม่ๆ :)

แอบแนะนำนิดนึงนะครับว่า เพื่อความทะมัดทะแมงในการทำกิจกรรม น้องๆ ผู้หญิงควรใส่เป็นกระโปรงพลีท หรือกระโปรงที่พลิ้วไหวได้ง่าย ส่วนน้องผู้ชายก็อย่าใส่ขาเดฟมากมานะครับ เดี๋ยวลุกๆ นั่งๆ กางเกงจะขาดเอา อิอิ

ก่อนจะจบอีเมล์ขอย้ำกันอีกครั้งนะครับว่า เราจะเจอกันวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม ตั้งแต่ 8 โมงเช้าเป็นต้นไป ลงทะเบียนที่ชั้น G และอย่าลืมเอาของสำคัญทั้ง 4 อย่างตามรายละเอียดข้างบนมาด้วยนะครับ

ถ้ามีข้อสงสัย หรืออยากจะถามอะไรเพิ่มเติม ไปคุยกับพี่ลองดีได้ที่ fan page ลองดีกับดีแทค http://www.facebook.com/longddtac ได้เลยนะฮาฟฟฟฟ

แล้วเจอกันครับผม
พี่ลองดี


ส่วน sms หน้าตาเป็นแบบนี้ (ถ่ายเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก) //แบตก็จะหมดอีก = ="


ด้วยเหตุนี้เอง เอินก็เลยเอามาแต่ ของที่แสดงความเป็นตัวเองมา = ="
พอเดินลงไปถึงร้าน serox ชั้นล่างสุดของตึกจามฯ ก็ได้เจอกับ "เมย์" (เพื่อนใบตอง) ด้วยความที่ร้านนี้ไม่เปิด ก็เลยต้องเดินไปที่ จุฬา (มีเมย์ ใบตอง แบงค์ ไปกัน 3 คน)

แล้วก็ได้เจอกับ ออม(ปรางมาศ) จาก Econ ม.เกษตร (และเป็นเพื่อนเก่ากับเอิน จากโรงเรียนสามเสน) อีก 1 คน ... เรา เอิน ออม ก็เลยเดินกลับมาที่หน้าลิฟต์เหมือนเดิม

กลับมาเจอ พี่ใหม่ กับ พี่นิดนก เปิดให้ลงทะเบียน ...
ทั้งๆที่เรามาถึงที่นี่คนที่สอง กลายเป็นว่า เรามาช้ากว่าคนอื่นซะงั้นอะ (แอบงอนที่ไม่ตั้งโต๊ะตั้งแต่ 07.30) <---ไร้สาระ

ก่อนต่อคิวลงทะเบียน ได้เจอกับ
เบสท์ จาก วิศวะคอม CU เพื่อนผู้ชายตัวสูงมากมาย เป็นคนที่ได้เข้าไปสัมภาษณ์ "T06"ด้วยกัน Item Master นั่นเอง!!! (เป็นคนที่มีประเด็น ไม่ชอบหน้าเราหลังสัมภาษณ์เสร็จ แต่ตอนหลังก็มาขอโทษ และเคลียร์กันด้วยดี ><) เนื่องจาก "เม" สละสิทธิ์ไป เลยทำให้เบสท์ต้องไปฝึกงานแผนกนี้คนเดียวเลย!! อยากรู้เรื่องราวที่แอบดราม่าหน่อยๆ ต้องไปอ่าน ...กว่าจะได้มาเป็น "ลองดีกับดีแทค" รุ่นที่ 4...(http://priwziest.blogspot.com/2011/08/4.html) 

ส่วน Comment ของเพื่อน Proof กับเพื่อนเบสท์ ที่มา comment ให้ เมื่อครั้งที่ยังเขียนอยู่ที่ http://priwziest.exteen.com/20101213/9-to-13 (ขออนุญาต copy paste เลยแล้วกันนะ ^ ^)


#2 By ProoF (61.90.35.133) on 2010-12-13 20:15
ก่อนอื่นเลย ต้องขอขอบคุณที่ยังจำชื่อเราได้อย่างใกล้เคียง 555+ 
ก้อรุสึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รุจักกับ พริ้ว นะ 
(เป็นทางการมาก ;p) 
ก้อหวังว่าจะได้มีโอกาสได้ฝึกงานที่ดีแทคด้วยกัน คงสนุกโคดดดดด (:

#4 By sagez (161.200.206.248) on 2010-12-14 23:18
ฮัลโละๆ พริ้ว 
นี่เบสนะ นั่งสัมภาษณ์ข้างๆกัน 
ก่อนอื่นเราสารภาพเลยว่า 
เราโคตรกดดันเลยอ่า เพราะเราประสบการณ์น้อยกว่าพริ้ว 
แต่เราก็รู้สึกว่า สนุกดีนะ 
เก็บมันมาเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ 
แล้วก็ เราคิดจริงนะ ตอนที่จะไปขอให้ติด 4 คนแล้วหารค่าแรงอะ แต่ไม่กล้าทำจริง T T 


ทำไมต้องเลือกด้วยน้อ สมัครแค่ 4 คนทั้งที 
รับไปหมดเลยไม่ได้รึไง งานน่าสนุกดี :') 


ไปละ 
ยินดีที่ได้รู้จักนะคร้าบบบบ XD




แค่อ่านผ่านๆ...ก็ยิ้มออกแล้ว เนอะ :)

ขณะต่อคิวลงทะเบียนอยู่ดีๆ ก็เจอกับ
แอล วิศวะไฟฟ้า CU ... เป็นเพื่อนที่เคยเป็นพนักงานขายหนังสือด้วยกันที่บูธมติชน ตอนเราไปทำครั้งแรก มาถึงตอนนี้ก็ยังอยากขอโทษอยู่ดี เรื่องที่เรา "ชี้หน้า" นายไปหลายครั้ง มันเป็นความเคยชิน บวกกับความตกใจอย่างคาดไม่ถึงนี่หน่า > <" //โลกมันกลมไปนะ = ="

แล้วก็ได้เจอกับ
อิคคิว เพื่อนผู้ชายตัวกลม เหมือนโดเรมอนเลย > < น่ารักอะ แหะๆ ดูเป็นคนใจดี และ friendly มากๆ

หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อย ก็โดนต้อนขึ้นไปชั้น 32 ที่หน้าห้อง Library Room แล้วก็ลงทะเบียนอีกครั้ง เพื่อรับ Sim (Simple) และบัตรเติมเงิน มูลค่า 1,000 บาท (มาจนถึงวันนี้ ยังไม่ได้แกะ Sim ใช้เลย เพราะว่า เราใช้เบอร์ดีแทคอยู่แล้วนี่หน่า)

ด้านหน้าห้องมีน้ำ ไมโล กาแฟ อะไรแบบนี้ให้กิน (หม่อน จัดกาแฟไปหนึ่งถ้วย เนื่องจาก He บอกว่า ง่วงมาก ไม่ไหวแล้ว)

แล้วเราก็โดนต้อนเข้าห้อง Library Room เข้าไปสงบเสงี่ยมเจียมตัวซะ! เพราะตอนหน้าห้อง ก็ทักทาย ถามชื่อกันแบบ ตลาดแตกมากๆ (การพยายามจำเพื่อนในช่วงเวลาอันสั้น มันเป็นอะไรที่ยากมาก)
ได้รู้จักกับ

บัว สาวน้อยตัวเล็กจาก Computer Science บางมด ภาคเดียวกันเลย >< เทอฝึกอยู่แผนก programmer
หลุยส์ สาวผิวขาว ที่มี อะไรติดบนหัว (ตลอดการฝึกงานด้วยนะ)
แพท สาวผมยาวตาโต วิ๊งๆ ผมลอนๆ
มุ่ย สาวสวยผมเหยียดตรงสูงและผอมมาก! จำคนนี้ได้จาก วัน open house เพราะ โดนเรียกออกไปให้แนะนำตัว เทอมาจาก นิเทศ จุฬา

เข้าไปในห้อง ได้รู้จักกับคนที่นั่งใกล้ๆกันเพิ่มขึ้น ส่วนคนที่รู้จักกันแล้วก็พยายามนั่งใกล้กัน เพื่อความปลอดภัย(หรืออะไรซักอย่าง 555)

(พี่)แก๊ปเปอร์ จาก Microbiology CU มีเด็กวิทยาศาสตร์มาฝึกงานแบบเราด้วย ดีจัง ^^
อาร์ม จำได้ว่าของที่พี่แกเอามาโชว์เป็น กางเกงยีนส์ที่ไม่ชอบซัก - -" ช่างกล้านะตัวเธอ!!
มัดหมี่ คนนี้สัมภาษณ์รอบแรกห้องเดียวกัน แถมมี part นึง ที่จับคู่ทำด้วยกันอีก ยินดีที่ได้เจอกันอีกรอบ!
นัท เพื่อนผู้ชายใส่แว่น ดูเงียบๆ และมีโลกส่วนตัวนิดๆ แต่ก็ไม่น่าจะเป็นคนคุยยากนะ
วิน มาแนวสูง หน้ากลมๆ ขาวๆ และเงียบๆอีกแล้ว
เปิ้ล สาวผมลอน ดูมีความมั่นใจในตัวเองสูง
เบล สาวผมม้า ตากลมๆอีกคนหนึ่ง
สุมา คนนี้เคยทำบูธมติชนด้วย แต่ไม่ได้ทำครั้งเดียวกัน เลยไม่รู้จัก มาจาก TU ทั้งคู่เลย

แล้วก็เริ่มทำพิธีกรรม "ละลายพฤติกรรม" ด้วยการ

เป่ายิ้งฉุบต่อท้าย ใครแพ้อยู่หัวแถว
ความรู้สึกเหมือน "ลางร้ายเริ่มปรากฎ" ยังไงก็ไม่รู้ เล่นอะไรแบบนี้ทีไร ไม่เคยจะชนะใครเค้าเลย เป็นคนไม่มีดวงค่ะ :(

แล้วความจริงก็มาเยือน เมื่อเรา

แพ้หลุดรุ่ย!!!

คนที่ตัดสินชะตาเราในรอบสุดท้ายคือ "อาร์ม" คนที่ไม่ชอบซักกางเกงยีนส์นั่นแหละ!! นายมันแย่!! T T


เพื่อนๆดูลุ้นมากอะ แต่ตอนนั้นเราอยาก ร้องไห้ มากกว่านะ ฮืออออออ แม้จะมีเสมอ แต่เราก็แพ้อยู่ดี!!!

แล้วพี่นิดนก ก็ทำการแข่งรอบสอง เพื่อหาคนดวงกุด มาซวยคู่กับเรา = =" ตอนนี้เรานั่งมองแบบปลงๆแล้วแหละ ยังไง เราก็ซวยแล้วหนิ!!!

รอบสองเป็นการชิงคนดวงกุด ระหว่าง เบสท์ กับ มัดหมี่
คนนึงก็สัมภาษณ์ด้วยกันรอบแรก อีกคนก็สัมภาษณ์ด้วยกันรอบสอง ...เจริญ!! 555


แล้วความซวยก็ตกอยู่กับ "เบสท์" นะฮะ = = ยินดีด้วยนะเพื่อน!!!

พี่เค้าทำโทษด้วยการ "แสดงท่าทางตามบทพากย์ ของพี่นิดนก และพี่ใหม่" จากการ vote ของเพื่อนๆ เลยได้เรื่อง "รักไม่มีวันตาย" ที่โดมกับพลอยเล่น (ณ วันนั้น เรารู้จักแค่ชื่อละคร แต่ไม่เคยดู - -")
ก็เล่นไปตามบทที่พี่เค้าพูด เล่นไป ก็ฮาไป! ... "ยกขา ดูดเลือด" เนี่ยแหละ ประหลาดสุดๆ คิดได้!!!

ต่อจากนั้นก็เข้าสู่ช่วง แนะนำตัว กับของที่เอามา 

วันนั้นเราเอาปากกาสี Zig ไปกล่องหนึ่ง เป็นหนึ่งในของสะสม ใช้จดๆๆ แล้วก็ให้เพื่อนไป serox แบบว่าเป็น lecturer ภาคค่ะ :)

เค้าให้แนะนำตัวประมาณครึ่งนึงก่อนค่ะ แล้วก็มี Break ทานอาหารว่าง
ได้เจอกับ
ปอย และ ชุดา(แชปลิน)หรือพราว ที่มาโผล่ให้เห็นอยู่ใน Facebook บ่อยๆ และจากคำกล่าวถึงของ Proof

ตอนเอาถุงขนมไปทิ้ง
อิคคิว ถามว่า "ชื่อ พริ้ว จริงๆเหรอ" <-- มันหมายความว่าไงฮะ??
"ร. เรือ หรือ ล. ลิง อะ" <-- "ร. เรือ จ้า ^ ^"

พอกลับเข้าไปในห้อง คราวนี้ปรับเข้าสู่ mode Serious ด้วยการ แจกสมุดบันทึกมา 1 เล่ม และ post-it กล่องใหญ่ (วันนี้ สมุดถูกใช้จดหมดหน้ากระดาษไปแล้ว ความจริงหมดตั้งแต่ช่วงฝึกงานแล้ว ส่วน post-it ยังคงใช้ไม่หมดซักที)


แอ๊ะ มีรองเท้าติดมาด้วย >< แบบว่า ได้ของมาก็ถ่ายเก็บไว้เลยค่ะ

เริ่มฟังบรรยายจาก 
พี่ผึ้ง
แนะนำเกี่ยวกับ dtac (พูดคล้ายๆวัน open house ค่ะ) แต่ว่าละเอียดกว่า ที่มีเพิ่มมาก็เห็นจะเป็น Group ใน dtac house แบ่งเป็น 6 group ย่อยๆ
**คนนี้เป็นคนสัมภาษณ์รอบแรก(กลุ่ม)เราคู่กับพี่เจ้(ถ้าจำชื่อผิดก็ขอโทษด้วยนะคะ)**

พี่มิก
เกี่ยวกับ สามเหลี่ยม 3Es นั่นคือ
Experience 70% : Job Rotation, Enrichment, Enlargement
Evaluation 20% : Coaching, Feed back, Dialogue session
Education 10% : Training program, E-learning
แล้วก็มีเรื่อง Dev-overview, dtac school(เรื่องนี้ก็มีเรื่องเล่าเยอะเหมือนกันนะ ต้องคอยหน่อยนะ)

...Know more Work more Expect Less than others...

พี่เมย์
เกี่ยวกับ Telenor-way (วัฒนธรรมองค์กร)
- Vision
- Values
- Leadership expectation
- Policy and Procedures of group

พี่ใหม่
เกี่ยวกับ Life in dtac house มีแนะนำชั้นต่างๆในตึก การเดินทางมาทำงาน การขึ้นลิฟต์(ที่ตั้งใจฟังดีแล้ว วันแรกๆ ก็ยังเอ๋ออยู่ดี ขึ้นผิดขึ้นถูก)

พี่ชิม
เกี่ยวกับ As Long-D มีพี่ที่ดูแลสามคนด้วยกันคือ พี่นิดนก พี่ชิม และพี่อี๊(หัวมังแกว--พี่ชิมแนะนำแบบนี้จริงๆนะคะ) เวลาทำงาน การแต่งกาย การเล่นกีฬา การผ่านเกณฑ์การฝึกงาน ปัจฉิมนิเทศ Final Project

แล้วก็ได้รับการแบ่งกลุ่ม(แบบสุ่มๆ) เราได้อยู่ สีแสด(ตอนหลัง พร้อมใจกันเปลี่ยนเป็น ส้ม) ^ ^
แยกย้ายกันนั่งเป็นกลุ่มสี

กลุ่มสีเราประกอบด้วย

มิ้นท์(ฉอ) ICT MU เห็นว่าเคยทำมติชนเหมือนกัน! คนนี้ทำ service platform

เมย์ จาก MIS CU ทำ SOC (monitoring)

บาล์ม จาก วิศวะ CU ทำด้าน Customer -- ลองดีจริงๆคนนี้ --

แชมป์ จาก การตลาด CU ทำด้าน Communication

บอมบ์ จาก วิศวะคอม Abac เป็นเพื่อนของคิม(ที่รู้จักกันทาง Facebook)

แบงค์ จาก วิศวะคอม CU คนนี้ทำ T10 เหมือนเรา!! พอคุยไปคุยมา ถึงได้รู้ว่าเป็น น้องชายแท้ๆของพี่โจ CS22 พี่ภาคเรานั่นเอง = =" โลกมันเริ่มกลมจนกลิ้งเป็นลูกบอลได้แล้วนะ!!!

จูน จาก TU ทำฝ่าย Customer เหมือนคนนี้จะเคยเจอหน้าห้องสัมภาษณ์รอบสอง

เบลล์ จาก TU ทำฝ่าย Communication

แล้วก็เราด้วยนะ :)

นอกจากแนะนำตัว และเขียนชื่อตัวเองลงกระดาษ(ปากกาสีเราเลยได้ใช้เลย หุหุ) พี่เค้าให้คิดว่าจะทำ Final Project อะไร แล้วก็ให้คิด "ท่าประจำกลุ่ม" มันอนาถมากจริงๆนะ 555 เอาไว้เดี๋ยวจะลงให้ดูของทุกกลุ่มสี แต่ถ้าอยากดูก่อน ก็เข้าไปหาใน Youtube ได้นะ หาไม่ยากหรอก :)

หลังจากนั้นก็ไปถ่ายรูปติดบัตร เป็นบัตร RFID ที่ใช้ตลอดสองเดือน (ห้ามทำหายเด็ดขาด!) แล้วก็ไปกินข้าวกลางวัน แล้วก็กลับเข้าห้อง Library อีกครั้ง!!!

เข้าไปฟังเพื่อนแนะนำตัวและของส่วนตัวต่อ แล้วค่อยเริ่มกิจกรรมเข้าฐาน...


หน้าตาของบัตรที่ติดตัวตลอดสองเดือน เอากระดาษมาแปะหน้า RFID ที่เป็น Temp ค่ะ
แต่สามารถใช้เข้าชั้นที่ทำงานได้ ไม่ใช่บัตรผู้ติดต่อธรรมดา ที่เข้าได้แค่โถงกลาง


TO BE CONTINUED on
ลองดีกับดีแทครุ่นที่ 4 Orientation day [part2]
Coming Soon ~

ความคิดเห็น

  1. แวะมาอ่านของรุ่นพี่ดูซิ ว่ามีความประทับใจยังไงบ้าง ฮ่าๆๆๆ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ตรงกับการโดน Facebook บังคับเปลี่ยนชื่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอ"

สองชั่วโมง สองที่เที่ยว ด้วย เรือหางยาว เจ้าพระยา

น้องนีโม่ กับ โรคฉี่หอม