2 ปี 3 เดือน 12 วัน กับ Redlab บ้านหลังเล็กที่อบอุ่นเหลือเกิน


*คำเตือน: Blog นี้ภาพเยอะมากนะฮะ 

ก็ไม่คิดว่า Blog แนวนี้จะกลับมาอีกครั้ง (555+) หลังจากออกจากบ้านหลังใหญ่ minteraction มาได้ 4 วัน (ส. - อ.) ก็มาเริ่มต้นที่บ้านหลังเล็กๆ ย่านอารีย์ที่ชื่อว่า Redlab เข้ามาได้แค่ 4 วันแรกของการทำงาน ก็เจอรับน้องจาก Account ที่ดูแลแบบดุเด็ด เผ็ด มันส์! อยากรู้ว่าหนักหนาขนาดไหน สามารถอ่านได้ที่ Blog นี้ค่ะ > เบญจเพส เดือนเกิด และเลขสี่

ผ่านไป 1 ปีเต็ม เรารู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก เราโตขึ้นมากจากการที่ได้มาทำงานที่นี่ เราได้ทำงานหลากหลาย ได้เจอปัญหาอุปสรรคต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาแล้วเราสามารถผ่านมันไปได้ด้วยความถึกของตัวเองและความช่วยเหลือของทีมที่ดีมาก เป็นปีเบญจเพสที่ไม่เลวเลย สามารถไปอ่านได้ที่นี้นะ > 365 วันของปีที่ 25 - Year in PriwView 2015

หลังจาก 1 ปีแรกที่เราได้ดูแล Account ที่เป็นงานแคมเปญ งาน Social งาน Facebook ซะมาก เดินทางไปลาดกระบังบ่อยจนอยากจะเลยไปสุวรรณภูมิแล้วขึ้นเครื่องไปเที่ยวซะเลย ช่วงปลายปี 2015 เราก็ได้จับงาน UX แบบหนักๆ หนึ่งงาน เป็นงานของลูกค้าย่านสุรศักดิ์ ทำให้เราได้เรียนรู้การประชุมเพื่อเก็บ Requirement แต่ละ BU เอามาทำเป็น IA เอามาสร้างเป็น Wireframe หลายสิบหน้า ซึ่งผ่านการปรับแก้หลาย Version จนนับว่าเป็นร้อยก็ได้แหละ งานอะไรที่เราทำด้วยตัวเองมันสามารถเล่าได้เป็นฉากจริงๆ ขอบคุณ Account นี้ที่ทำให้เรากล้าพูดกล้าแสดงความคิดเห็นในห้องประชุมได้มากขึ้นแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งพอผ่านการทำ Wireframe ไปเกือบปี ได้มีโอกาสได้ทำ Usability Testing ได้เป็นทั้ง Interviewer, Observer เป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากจริงๆ

ในช่วงปีที่สองของการอยู่ที่นี่ เราได้สัมผัสกับงานที่หลากหลายขึ้น โดยเฉพาะสารพัดเว็บไซต์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ตั้งแต่
  • โรงกลั่นน้ำมันย่านอ่อนนุชที่เจอลูกค้าหลากหลายทีม หลากหลายเว็บไซต์ หรือแม้แต่กระทั่งการเชื่อมต่อ API ได้พบกับหลากหลายความต้องการ ได้เห็นภาพรวมองค์กรของลูกค้า เข้าใจปัญหาที่มี มองเห็นภาพเดียวกัน สนิทกันจนถึงขั้นที่ว่าลูกค้ามาปรึกษาเรื่องการทำโฆษณาออนไลน์ให้กับธุรกิจตัวเอง 
  • ต่อมาก็องค์กรความคิดสร้างสรรค์ที่ย้ายจากย่านสุขุมวิทไปที่เจริญกรุง งานตัวนี้ทำให้เราเปิดมุมมองด้านครีเอทีฟมากขึ้น ได้เรียนรู้ความคิดแบบนักวิจัย ในขณะเดียวกันก็มีความเป็นระเบียบและเร่งด่วนไปในตัว ซึ่งช่วงปีที่แล้วเรามีโอกาสได้เข้าไปอยู่ในห้องสังเกตการณ์มืดๆ เพื่อทำงานวิจัย Focus Group ด้วย แล้วก็อย่างที่ว่าคู่กันแล้วมักไม่แคล้วกัน ต่อให้ Account นี้หลุดไปอยู่กับ PM คนอื่น ไม่ว่าจะกี่คน ไม่นานนักมันก็จะวนกลับมาหาเราอยู่ดี กลับมาครั้งนี้ทำเราเสียน้ำตาอีกต่างหาก แต่ไม่เป็นไรนะ เราซะอย่าง เราผ่านมันได้อยู่แล้ว (ง่อว)
  • ที่พีคที่สุดในชีวิตนี้ คงจะหนีไม่พ้น Account ย่านรัชโยธิน เป็นโปรเจกต์ที่ทำให้เราเสียสติ และร้องไห้ฟูมฟายที่บ้าน กรีดร้องลง twitter มาแล้ว รวมถึงกลั้นน้ำตาสุดตัวตอนที่ On Site ขอบคุณทีมที่ดีที่ทำให้เราผ่านมันมาได้ แม้จะเหนื่อยแทบขาดใจ ตอนนี้พร้อมรับงานที่ต้องเจอ process องค์กรด้านการเงินมากๆ พูดเลย แข็งแกร่งมาก (แต่ขอทีมดีเหมือนเดิมด้วยนะ)
  • หรือจะเป็นงานอื่นๆ ที่ถูก Transfer มาหาเรา ไม่ว่าจะเป็น Account ใบพัดสีฟ้า ที่ลูกค้าน่ารักมาก เข้าใจเรามาก 
  • หรือ Account สีเขียวประกวดสาวงาม ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ก็มีอะไรมาให้ตื่นเต้นแทบทุกครั้งที่มีการประกาศผล หรือการโหวต ทำให้ได้เจอกับลูกค้าที่สตรองมากๆ เป็นคนที่ทำงานได้เกือบจะทั้งวันทั้งคืน นอกจากสวยแล้วยังมีเหตุผล มี Attitude การทำงานที่ดีมาก ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรเยอะเลย
  • รวมไปถึงลูกค้าที่น่ารักแบบที่ไม่เคยพบเจอมาก่อนย่านพระราม 3 ถึงแม้จะมีโอกาสมาต่องานแค่แป๊บเดียว แต่ก็มีความสุขมากๆ 
  • และอีกโปรเจกต์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ "Tellscore" พวกเราถูกเรียกรวมพลเข้าห้องประชุมกันวันแรกเมื่อ 28 June 2016 ตอนนั้นยังมีแค่เรา ปุ๋ย พี่กบ พี่อิม เตอร์ พี่ฟู่ แล้วเราก็มีทีมมาเพิ่มขึ้น คือพี่ปิง เกม พี่ตั้ม การได้อยู่ในห้องแห่งความลับด้วยกันเป็นเวลาปีกว่า ถึงแม้ตอนนี้จะไม่มีห้องแห่งความลับนั้นแล้ว แต่ความเป็นทีมที่ดีก็ไม่เคยจางหายไป (และจากล่าสุด ห้องนั้นจะกลับมาอีกครั้ง ยินดีด้วย เย้!) เราชอบการที่ได้นั่งอยู่ด้วยกันนะ มันทำให้เราสนิทกัน (คนอื่นจะสนิทกับเรามั้ยก็ไม่รู้) เป็นโปรเจกต์ที่เปลี่ยนวิถีชีวิตของพวกเรา จาก Agency ให้เป็น Startup มากขึ้น เป็นโปรเจกต์ที่มีอะไรใหม่ๆ มาทดลองเล่นกันตลอด (แล้วก็มีความพังมาให้ตื่นเต้นเป็นระยะเช่นกัน) จากการทำ Task ใน Google sheet ถูกปรับมาเป็นวิธี Basic อย่าง post it แปะกันให้ทั่วห้อง ทั่วหน้าจอ เราสนุกทุกครั้งที่ได้เขียนให้ทุกคน ได้เห็นหน้าทุกคนที่ชอบทำหน้าแบบโลกจะพังลงมา (โรคจิตชัดๆ) จนตอนนี้ก็เปลี่ยนมาเป็น Trello แล้ว เราผ่านการอยู่ดึกด้วยกันมาหลายรอบเพื่อขึ้นงานใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ใหม่ หรือการทำงานให้ลูกค้าภายในคืนนั้น นั่งตรวจงาน แก้งาน ง่วงไปด้วยกัน โหวกเหวกโวยวาย สติหลุดเรื่อยๆ ตามเวลาที่มันดึกขึ้น กลับถึงบ้านแบบข้ามวันกันมาก็หลายครั้ง เรารักทีมนี้มาก เป็นห่วงความรู้สึก ความเป็นอยู่ของทุกคนมาก ทุกครั้งที่เห็นทีมเหนื่อยทำท่าจะไม่ไหว น้ำตาก็จะพาลไหลทุกครั้งไป แต่เราเชื่อมั่นนะ ว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเรื่อยๆ ขอบคุณทุกคนที่อดทนทำงานกับเรา รักทุกคนมากๆ ถ้ามีอะไรให้เราทำเพื่อทีมนี้ได้ อย่าลังเลที่จะบอกเรานะ
ทุกงานที่เข้ามาในชีวิตเรา มันทำให้สตรองขึ้นทั้งนั้น

ขอบคุณลูกค้าทุกคน ไม่ว่าจะเราจะเคยบาดหมางใจกันเรื่องใดก็ตาม ขอบคุณที่ทำให้เราเก่งขึ้น โตขึ้น 

แต่ที่จะขาดไม่ได้เลยจริงๆ คือ

ขอบคุณครอบครัว Redlab ที่คอยช่วยเหลือกัน ทำให้เรามีความสุข รู้สึกอบอุ่นตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่

เริ่มเลยละกัน
(ถ้าเหนื่อยจะอ่าน สามารถกด Ctrl-F หรือ Command-F เพื่อ Search หาชื่อตัวเองได้นะฮะ)



พี่ปู พี่ฮาว

ขอบคุณมากนะคะที่ให้โอกาสพริ้วได้เข้ามาทำงานที่นี่ พริ้วยังจำบรรยากาศวันแรกที่มาสัมภาษณ์ในห้องพี่ได้อยู่เลย โมเมนต์ที่พี่ปูหันไปหาพี่ฮาวแล้วหันกลับมาหาพริ้วว่ารับพริ้วเข้าทำงานเลย มันเป็นอะไรที่ประทับใจมาก พริ้วตัดสินใจมาทำงานที่นี่ นอกจากเรื่อง UX แล้ว ก็เป็นเพราะการได้สัมภาษณ์กับพี่ปูเลยค่ะ พี่ปูเป็นคนเก่งรอบด้านมากๆ ยิ่งรู้จักก็ยิ่งประทับใจ ประหลาดใจขึ้นเรื่อยๆ หวังว่าซักวันพริ้วจะเก่งได้อย่างพี่ปูนะคะ ส่วนพี่ฮาวก็เป็นคุณครูด้านการทำ Flow และ Wireframe ของพริ้วเลย พี่ฮาวเป็นคนพูดตรงๆ มีลุคที่น่ากลัวนิดหน่อย ที่ตอนแรกพริ้วก็แบบหวั่นๆ มีแอบตกใจบ้าง แต่พอได้รู้จักกันนานๆ เข้า พริ้วก็ชอบความตรงไปตรงมาแบบนี้มากๆ เลย พี่ทั้งสองคนทำให้พริ้วรู้สึกวางใจ ปลอดภัย ไม่ว่าจะเผชิญปัญหาอะไร ถ้ามันร้ายแรงถึงขีดสุด พี่สองคนจะคอยอยู่เป็น Backup ให้เสมอ ไม่เคยต้องปล่อยให้พริ้วสู้เพียงลำพัง ขอบคุณที่มองเห็นความสามารถของพริ้ว ทำการ Promoteให้พริ้วได้เป็น Senior PM ด้วยนะคะ ขนาดวันที่พริ้วตัดสินใจจะลาจากบ้านนี้ไป พี่ก็ยังให้โอกาสดีๆ กับพริ้ว ยินดีต้อนรับพริ้วกลับมา ขอบคุณที่ทำให้พริ้วมาไกลได้ขนาดนี้ในเวลาสองปีกว่า พริ้วรู้สึกว่าพริ้วโตขึ้นมาก มี Skill ในการรับมือปัญหาต่างๆ มากขึ้น ที่ Office นี้มีคำว่า "พ่อ แม่" ขึ้นมาเรียกแทนพี่ๆ ก็อาจจะเป็นเพราะพริ้วเองเนี่ยแหละ > < ขอให้พี่ทั้งสองคนมีสุขภาพแข็งแรง มีพลังในการผลักดัน Tellscore และ Redlab ให้เติบโตไปเรื่อยๆ เลยนะคะ ขอบคุณอ้อมกอด ความเชื่อมั่นในพลังบู๊บุ๋นของพริ้วจากพี่ปู และคำอวยพร "รวยๆ" จากพี่ฮาวนะคะ



พี่ขวัญ

The Best PD ever! เราขอมอบคำนี้ให้พี่ขวัญ เป็นคำที่แทนความในใจทั้งหมดที่เรามีกับพี่ได้ ขอบคุณทุกๆ อย่าง ทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว พี่ขวัญเป็นทุกอย่างของเราจริงๆ ตอนที่พี่ขวัญเป็น PD เรารู้สึกปลอดภัย มั่นใจกับทุกงานมากๆ โดยเฉพาะเวลาไปประชุมกับลูกค้าแล้วมีพี่ขวัญไปด้วย แค่เห็นหน้าพี่ขวัญก็รู้สึกว่าเราจะรอด (ถึงแม้บางทีเราจะไม่รอดด้วยกันก็ตาม ฮืออออ) พี่ขวัญเป็นคนน่ารัก ใจดี ใจเย็น (มากเมื่อเทียบกับเรา) เป็นหัวหน้าคนที่ดี มีเหตุผล มีทางออกให้เราเสมอ เรารักและเคารพได้หมดใจโดยที่ไม่ต้องมีเรื่องตำแหน่ง หรือเรื่องอายุอะไรเข้ามาเกี่ยวข้อง ยิ่งช่วงที่เราไปสุรศักดิ์ด้วยกันบ่อยๆ ทำให้เรารู้สึกสนิทใจกับพี่มากๆ พอพี่ขวัญย้ายไปเป็น SP เราบอกเลยว่าเราแกว่งมาก เสียศูนย์ไปพักนึง แต่ตัวพี่ขวัญก็ยังอยู่ไง แม้จะอยู่คนละฝั่ง แต่เราก็ยังไปหาได้ ยังไปประชุมด้วยกันได้ ยังให้ความมั่นใจกับเราได้เสมอ ไม่ว่าจะเจอลูกค้าน่ากลัวขนาดไหน จนวันนึงที่เราต้องตัดสินใจเรื่องใหญ่กัน เราก็ยังคุยกันตลอด พี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่เราตัดสินใจออกจากบ้านหลังนี้วันเดียวกับพี่ ความผูกพันมันน่ากลัวแต่มันก็แข็งแรงมากระดับนึง ขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่าง ไม่ต้องพูดอะไรมากแล้วล่ะเนอะ ให้รู้ว่ารักมากก็พอ > <



พี่มาส

พี่สาวคนโตที่หน้าเด็กตัวเล็กซะเหลือเกิน เข้ามาตอนแรกๆ ก็ได้นั่งข้างพี่มาส ไม่ข้างขวา ก็ข้างซ้าย มีพี่มาสเป็นพี่เลี้ยง สอนอะไรหลายๆ เรื่อง ขอบคุณที่ไม่เคยหงุดหงิดน้องคนนี้ แม้จะถามซ้ำซากอยู่หลายครั้ง เรามีปัญหากับเรื่องตัวเลขของวิชา Media Planner จริงๆ (555+) พี่มาสเป็นผู้หญิงแข็งแกร่ง ปั่นจักรยานหลายสิบกิโล มีเหตุผลในการกระทำที่บางทีก็กวนขึ้นมาซะอย่างงั้นแหละ ขอบคุณที่ให้เราไปตอดขนมจากโหลแก้วอยู่เรื่อยๆ ขอบคุณที่เราชอบกินชาเย็นเหมือนกัน ทำให้เรามีเพื่อนสั่งเวลาไป 7E ไม่ว่าพี่มาสจะเป็น PM หรือ MP ก็ทำได้ดี เป็นที่พึ่งให้น้องๆ ได้ตลอด นับจากวันนั้นที่เราได้ไปงานแต่งของพี่มาส พี่กบที่ฉะเชิงเทรา งานแต่งชิคๆ ท่ามกลางแสงแดดอันแผดเผาเหงื่อไหลออกมาเป็นสายน้ำ ตอนนี้พี่มาสกำลังมีอีกชีวิตให้ดูแลแล้ว พี่มาสอย่าเครียดมากนะ อย่ากังวล อย่าคิดว่าน้องจะลำบาก เรารักพี่มาสมาก ไม่รู้ว่าพี่มาสรับเราเป็นน้องอีกคนมั้ย (555+) แต่เราให้พี่มาสเป็นพี่สาวคนโตของเราเลยนะ มีอะไรอยากให้เราช่วย บอกเราได้เสมอ จะให้อุ้มก็ไหวนะ :P



พี่ฟู่

ถ้ามีอะไรพัง คิดอะไรไม่ออกบอกพี่ฟู่ฟี่ สำหรับคนนี้ต้องประโยคนี้จริงๆ พี่ฟู่เป็น dev คนแรกที่เราได้ทำงานด้วย เข้ามาก็เจอ BOTY มหากาพย์เลย เข้ามาแบบเด็กเอ๋อ (ยังงงอยู่ ตามไม่ทัน) แต่ต้องรันทุกอย่างให้ได้แบบไม่เอ๋อ แคมเปญจะขึ้น แต่เหมือนยังไม่เรียบร้อยดี หรือขนาดขึ้นไปแล้วก็ยังเจอปัญหาเว็บรับไม่ไหว เพราะคนเข้ามาเยอะเกิน หรือไม่ก็เจอ user เป็นบ้า ต้องมานั่ง export ข้อมูลส่งไปให้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ความไม่บัคของโปรแกรม แต่ที่เราประทับใจที่สุดคงหนีไม่พ้น วันที่สี่ของการทำงานเรา ที่มีปัญหาเรื่องการ comment ใน Youtube ทั้งๆ ที่เป็นวันเสาร์ พี่ฟู่ก็เหมือน standby ไปกับเรา เอา channel ตัวเองมาช่วยทดลอง ช่วยเราแก้ปัญหาเกือบทั้งวัน เราไม่รู้ว่าพี่ฟู่จะจำได้มั้ย แต่เราจะไม่มีวันลืมมันเลย ขอบคุณที่ไม่ทิ้งเราให้แก้ปัญหาเพียงลำพัง ตลอดที่เราอยู่ที่นี่ พี่ฟู่คอยช่วยดูแล PM อย่างพวกเราเสมอ เป็นมือขวาของพี่น้อยเลยก็ว่าได้ แล้วยิ่งรู้สึกรักพี่ฟู่มากขึ้นตอนที่เราได้มาทำ Tellscore ด้วยกัน พี่ฟู่เป็นพี่ชายที่เราไว้ใจ สบายใจ เล่าความอัดอั้นใจให้ฟังได้ ความใจเย็น ความใจดี ไม่ขี้โมโหของพี่ฟู่ช่วยปลอบประโลมเรามาหลายครั้ง ความเป็นพี่ชายใหญ่ของพี่ฟู่คือความอบอุ่น ความห่วงใย พี่ฟู่จะต้องแข็งแกร่งเพื่อน้องๆ ต่อไปนะ รักพี่ฟู่นะ T T



พี่น้อย

พี่ฮาวเปรียบเสมือนพ่อใหญ่ของ Office และพริ้วขอยกให้พี่น้อยเป็นพ่อคนที่สองนะคะ พี่น้อยเป็นทุกอย่างของพริ้วเวลามีปัญหาด้าน IT ขาดพี่น้อยไปเหมือนขาดใจ วันไหนที่พี่น้อยลา PM และ Dev แทบจะต้องสุมหัวกันแก้ปัญหา (จะบ้าตาย) หรือไม่ก็ต้องรบกวนโทรไปหาพี่น้อยจนได้ พี่น้อยเป็นคุณครูด้าน Dev ของพริ้วเลย ใจดี ใจเย็นมาก มีอะไรที่พวก PM แบบพริ้วไม่เข้าใจก็พยายามอธิบาย คอยสอน คอยพูดซ้ำๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ความรู้พื้นฐานก็แน่นมาก แน่นจนบางทีก็นึกด่าตัวเองว่าก็เรียนมาเหมือนกันไม่ใช่เหรอ เพิ่งจบมาไม่กี่ปีด้วยถ้าเทียบกับพี่น้อย นี่เราไม่ตั้งใจเรียนเหรอ หรือจริงๆ แล้วเรากากเอง -_- พี่น้อยแทบไม่เคยดุใครให้เห็นเลย (เคยเห็นอยู่ไม่กี่ครั้ง ซึ่งพริ้วกลัวมาก ตัวหงอเลย) พริ้วถือว่าประสบความสำเร็จแล้วที่อยู่มาสองปีกว่าโดยที่ไม่โดนพี่น้อยดุ (ดีใจ 555+) พี่น้อยมีมุมเล่นมุก หรือแอบกวนบ้าง ซึ่งพอพี่น้อยเล่นแต่ละครั้ง เรียกได้ว่าล้ำลึก! (อึ้งไปเลย) ตอนที่พริ้วไปบอกพี่น้อยว่าจะออกแล้ว อันนั้นตื่นเต้นมาก รู้สึกผิดยังกับจะบอกเลิกใคร (555+) ทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นเพราะรักและเคารพพี่น้อยมากๆ ค่ะ ขอบคุณที่อยู่ด้วยกันจนดึกดื่น ขอบคุณที่ตื่นแต่เช้ามืด ขอบคุณที่คอย upload งานขึ้นให้ ขอบคุณที่เป็นที่พึ่งในทุกๆ ด้าน ขอบคุณที่พาไปแยกรัชโยธินอยู่บ่อยๆ ขอให้พี่น้อยสุขภาพแข็งแรง ไม่ปวดหลังอีกนะคะ




พี่โน้ต

คนนี้ต้องเอาตำแหน่ง #แม่ของออฟฟิศ ไปครองแบบไม่มีข้อกังขา ทุกเรื่องความเป็นอยู่ของคนที่นี่ ตั้งแต่ของกิน ของใช้ ไฟดับ ส้วมตัน เข้าออฟฟิศไม่ได้ ส่งของ ซื้อยาคูลท์ ทำบัญชีการเงิน ที่เค้าบอกว่าทำได้ทุกอย่างแบบสากกะเบือยันเรือรบคงไม่พ้นคนนี้ Redlab เป็น Redlab ได้ เพราะว่ามีพี่โน้ตเป็นส่วนประกอบหนึ่งในนั้นนะฮะ ขอบคุณความช่างสังเกต ความเป็นคนละเอียดถี่ถ้วนของพี่ที่คอยดูแลทุกข์สุขของพริ้ว ของทุกคนที่นี่ มาตอนแรกๆ พริ้วก็กลัวพี่นะ เพราะพี่โน้ตเสียงดัง แถมดูเรื่องบัญชีอีก (คนที่ทำบัญชีส่วนมากจะดุ 555+) แต่พอได้รู้จักกันก็พบว่าจริงๆ พี่เป็นคนใจดีมาก ถ้าทำอะไรเรียบร้อยก็ไม่โดนดุอยู่แล้ว ไม่เคยเจอพี่โน้ตเหวี่ยงใส่เลย ถือเป็นความโชคดีของเราสินะ (555+) พี่โน้ตเป็น key contact คนแรกที่เรารู้จักต่อจาก head hunter ขอบคุณที่วันนั้นเอาน้ำใส่แก้วแบบมีหูมาให้เรากินตอนที่เรามานั่งจ๋องรอสัมภาษณ์งาน ขอบคุณที่เป็น facilitator ที่ไม่ขาดตกบกพร่องไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงที่ออฟฟิศ งาน usability testing วันที่ห้องแห่งความลับต้องอยู่ขึ้นงานกันดึกๆ รวมถึงความห่วงใยตอนที่พริ้วไป on site ที่แยกรัชโยธิน ขอบคุณที่ดูแลปากท้องของพวกเราเป็นอย่างดี ขอโทษที่ไม่ได้ไปทำงานที่แจ่มใส เลยอดเอาส่วนลดมาให้พี่โน้ตเลย (555+) ดูแลสุขภาพกายใจตัวเองดีๆ นะคะ ที่นี่ขาดพี่โน้ตไปไม่ได้จริงๆ



เตอร์

พี่หมีตัวโต เธอเปิดตัวกับเราด้วยการกวนเราสุดพลัง ทั้งๆ ที่เธอเกิดปีเดียวกับพี่อิม แต่เราก็เกรียนพอที่ไม่ยอมเรียกเธอว่าพี่ ขอบคุณนะที่ยอมให้เรารังแก ทำร้ายร่างกาย เดี๋ยวก็ตี เดี๋ยวก็จิ้ม ทำเหมือนว่าเธอเป็นกลอง ตอนที่เธอ leave w/o pay เหงาปาก เหงาหู เหงามือมากเลย ที่เราจำได้กับเธอคงเป็นตอนที่เราเข้ามาแรกๆ แล้วเธอช่วยเราขนของ Gift set ของ JB ไปที่ตึกของรักลูกแถววงศ์สว่าง อยู่เล่นอยู่เฝ้าเด็กๆ ด้วยกัน เด็กๆ ชอบเธอมากเลยนะ คงเป็นเพราะความตัวนิ่มและรังสีความใจดีของเธอแผ่ออกมาให้เด็กได้รับรู้ ตอนนั้นเรายังไม่เกรียนขนาดนี้เลยเนอะ ขอบคุณนะที่คอยทัก คอยกวนเรา ยอมรับตรงๆ ว่ามีรำคาญบ้างในบางที จะงอแงอะไรนักหนา แต่พอขาดไปก็เหงาใจแปลกๆ เราชอบการขับรถคันใหญ่อันแสนซิ่งของเธอนะ ถึงบ้านเร็วดี ขอบคุณที่มาส่งบ้านเราตอนดึกๆ ตั้งหลายรอบ เธอเป็น trendsetter ในด้านอุปกรณ์ IT โดยเฉพาะฝั่ง Apple เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ตล๊อด และยังเป็นคนเอาเทคโนโลยีหลายๆ อย่างเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น Slack หรือ Trello เราชอบ Slack มากเลยนะ ขอบคุณที่มีไอเดียดีๆ และรับฟังเราเสมอมา เธอเป็น Senior แล้วนะ ในความสามารถเราไม่เคยกังขาเลย แต่เรื่องความเด็กน้อยนี่ เราไม่ค่อยแน่ใจ อย่างอแงมากนักล่ะต่อจากนี้ รักเธอนะ อย่าลืมคิดถึงกันบ้าง T T



พี่ วทน.

พี่สาวที่มีความเดินดังเป็นเอกลักษณ์ หลับตาก็สามารถสัมผัสได้ว่าเป็น วทน. หรือถ้าเข้าห้องน้ำไปแล้วได้ยินเสียงฉีดฟึ่ดๆ เนี่ย แอลกอฮอล์ของ วทน. แน่นอน ถ้า วทน. บอกว่าไปเข้าห้องน้ำแป๊บเดียวคือเราสามารถเข้าได้สองรอบ (แซวเพราะรักนะ) พี่เป็นคนที่มีพลังเหลือล้นเหมือนกันนะ แถมด้วยความย้ำคิดย้ำทำในการทำ Report ต่างๆ จนเรากลายเป็นคนลวกงานส่งเลย (555+) เราชอบความ Friendly ความต่อรองเงินเก่งยิ่งกว่าซื้อของกับแม่ค้า (และช่างแอ๊ว) ของพี่นะ รู้สึกเป็น Skill ที่เราไม่มี เราอยากทำได้บ้าง :P ขอบคุณทุกความห่วงใย ความขับไสไล่ส่งให้เรากลับบ้านตอนที่เราป่วย ผลไม้ต่างๆ ที่ส่งมาให้เราแย่งกิน ช่วยเพิ่มความสดชื่นในวันทำงานได้มากเลยฮะ (แต่ไม่ต้องส่งพริกสดเป็นเม็ดๆ มาให้เรานะ) นี่ก็จะเป็น วทจส. แล้ว อย่าตามใจปากมากนะฮะ คิดถึงความผอมเพรียว ความสวยงามในวันสำคัญเข้าไว้ พี่จะต้องเป็น จส. ที่สวยและอินดี้มากแน่ๆ เราจะรอการ์ดนะ



พี่นาวิน

เหมือนเราเฉี่ยวกันไปมาตลอดเลยเนอะ พอจะได้ทำงานด้วยกันเต็มๆ ก็มีอันต้อง transfer ให้คนอื่นไปทุกที ตอนปีใหม่ปีที่แล้วที่พี่เป็นคนจับสลากได้ของเรานี่คือโชคชะตาฟ้าลิขิตมาก เพราะพี่เอาไปให้แม่ใช้ได้ (555+) พี่เป็นคนที่ถ่ายรูป selfie แล้วหน้านิ่งมาก แถมรักษาภาพลักษณ์ความดูดีในทุกมุมที่ออกพบปะสื่อ เป็นลุคที่น่าให้ความเคารพ ความเชื่อมั่น สมแล้วที่ได้รับความไว้วางใจให้มีความรับผิดชอบในหลายๆ อย่างเพิ่มขึ้น และในขณะเดียวกันก็มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีมิตรไมตรีที่ดี ความห่วงใยต่อเราและเพื่อนมนุษย์ สังเกตได้จาก สตก. ที่พี่ทำแล้วเอาไปบริจาค หรือการไปมูลนิธิต่างๆ ขอบคุณทุกความ Healthy ที่พี่มอบให้ผ่านดอยคำ ผ่านเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพต่างๆ รวมถึงของฝากจากญี่ปุ่น ของขวัญวันเกิดเรา หรือแม้แต่ของที่ระลึกในวันสุดท้าย เราจะไม่มีวันลืมเลยว่าพี่เหมาะเป็น SP ขนาดไหน ซื้อของได้ตรง Target ขนาดนี้ วันไหนที่เราเล่น Line แล้วไถเจอ สตก. ของพี่ที่เราซื้อมา ให้รู้ไว้ว่าพี่จะถูกระลึกถึงเสมอนะฮะ



พี่อ้อ Ampi

สาวแกร่งหนึ่งเดียวของแผนก Dev พี่อ้อเป็นผู้หญิงแมนๆ ที่เวลาออกงานแต่งทีนึงก็มีมุมเป็นหญิงสาวมาให้ประหลาดใจ เราชอบความเนี้ยบ ความละเอียด เป็นระเบียบในการทำงานของพี่มาก และก็ชอบความอินดี้ในการขี่จักรยาน ขี่เวสป้า โอ้ย จะเท่ไปไหน ขอบคุณสำหรับนมลิตรใหญ่ในวันเกิดที่ผ่านมานะฮะ กินแล้วมีพลัง ดีดไม่หยุดเลย พี่อ้อใจดีกับเราเสมอ ไปขอร้องให้ช่วยอะไรก็ไม่เคยปฏิเสธ ขอบคุณที่พาเราซ้อนมอไซค์ไปหาซื้อรองเท้าแบดที่หน้าปากซอย แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้ซื้อ และไม่ได้ตีอีกเลยจนถึงวันนี้ เพราะมันเปลี่ยนพื้นสนามแบด! (งอนสนามแป๊บ) และแน่นอนว่าภาพจำของเราคือ ในวันที่สี่ของการทำงานของเรา ใน Line วันนั้นมีพี่อ้ออยู่ด้วย พี่ฟู่กับพี่อ้อที่อยู่ช่วยเรา หาทางแก้ปัญหากับเราอย่างเต็มที่ ขอบคุณมากนะฮะ ขอบคุณที่ทำให้เราประทับใจที่นี่ตั้งแต่แรกๆ ขอบคุณที่ทำให้เราสัมผัสถึงความเป็น "ครอบครัว" ความเป็นพี่น้องที่หาได้ไม่ยากเลย



พี่กบ

พี่ชายใหญ่ของห้องแห่งความลับ พี่กบเป็นคนที่ภายนอกดูน่ากลัว ดูโหด ตอนที่พริ้วมาทำงานแรกๆ มาเช้ากว่านี้ และทุกเช้านั้นจะมีพี่กบนั่งอยู่หลังบ้านพร้อมกับจักรยานคู่ใจ มีช่วงนึงที่พี่กบมีวิกฤตส่วนตัวในชีวิต ทำให้พี่กบไม่ได้มาเช้า หรือลาไป เลยทำให้พริ้วต้องหัดเปิด Office ด้วยตัวเอง ทำสัญญาณกันขโมยดังไปตั้งสองสามรอบ มือสั่นไปหมด (555+) พี่กบเป็น Art Director เป็น Senior Designer เป็น Senior ในด้านความคิดจิตวิญญาณ เป็นคนมีเหตุผล และในขณะเดียวกันก็รับฟังเหตุผลของคนอื่นด้วย งานไหนถ้าถึงมือพี่กบ เรามั่นใจมากว่ามันจะออกมาสวยงามและรวดเร็วแน่นอน เสียดายที่ BCP Mobile ไม่ได้เป็น Design ของเราเนอะ T T ขอบคุณที่คอยช่วยเหลือพริ้วมาตลอด แม้จะไม่ใช่โปรเจกต์ที่พี่ต้องดูแล ต้องรับผิดชอบโดยตรง แต่ถ้ามีการร้องขอ พี่ก็ไม่เคยปฏิเสธเลย และต้องขอบคุณที่สุดในช่วงเดือน Apr ที่ผ่านมา ที่พริ้วหงอยสุดๆ จะดาวน์อะไรเบอร์นั้น ขอบคุณที่เตือนสติ ขอบคุณที่ทำให้พริ้วลุกขึ้นสู้ พา Product ของเราไปเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน techsauce พริ้วเชื่อฟังคำพูดพี่มากนะ ว่าถ้าผ่านไปแล้วค่อยตัดสินใจอีกที ตอนนี้พริ้วตัดสินใจแล้ว หวังว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูก เป็นห่วงสุขภาพพี่กบในทุกเย็นมาก อย่าดื่มเยอะมากนักนะฮะ ขอบคุณที่ให้พริ้วแย่งกินกับแกล้มตั้งหลายที และขอบคุณที่ยอมรับพริ้วเป็นเพื่อนใน Facebook (เย้)



น้องวิน

คำศัพท์ติดปากคงไม่พ้น "น้องงงงง เด็กกก ลูกกก หรือ อีหนู" (แล้วต่อด้วย ทำไมมันพังอีกแล้วอ่ะ) สำหรับน้องคงต้องขอเรียกว่าเป็น Dev คู่กรรม เจอกันทีไรมีแต่โปรเจกต์เวรกรรม จะยากเย็นอะไรขนาดนั้น ตั้งแต่แลกของรางวัล ที่ตอนแรกเกือบจะได้ทำ Magento แล้วด้วยซ้ำ ดีที่ยกเครื่องทำเป็น CMS ของเราเอง หรือสาวงามสีเขียวที่พี่มารับช่วงต่อจากส้มโอ เว็บที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่เจอความเอ๋อของ AWS ประกอบกับการประกาศผลหลายรอบที่ไม่เหมือนกันซักรอบ รวมถึง Pen Test เข้าไป เรียกได้ว่าหืดขึ้นคอ หรือที่พีคสุดๆ คงไม่พ้นโปรเจกต์ย่านรัชโยธิน เว็บ Content ที่ธรรมดาสุดๆ แต่เบื้องหลังการเกิดของมันไม่ง่ายเลย เว็บที่เจอ Architecture ระดับมหากาฬไปตั้งแต่ต้น ไม่มี Database ต้องใช้การโยนไฟล์  เจอ Process ต่างๆ เยอะที่สุดในชีวิต ได้รู้จักการ On site เป็นครั้งแรก เจอ Pen Test โหดแบบที่ไม่คิดว่าจะต้องพบเจอมาก่อน เจอแต่ศัพท์ประหลาดไม่เข้าใจ โดยเฉพาะ Magic Number ได้แต่ฟังแล้วทำตาปริบๆ จดลงไปพร้อมกับสภาวะอ้าปากค้างและสมองที่ว่างเปล่า การรวมผลกรรมของพวกเราเข้าไปเสริมด้วยพี่น้อย กลายเป็น Banking FC ที่เรียกได้ว่าบันเทิงทุกครั้งไป น้องเป็นเด็กที่มีพลังกายพลังใจในการทำงานที่ดีมาก ยังสดใหม่อยู่ก็แบบนี้แหละ ขอให้รักษา Attitude ที่ดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทุกโปรเจกต์ที่เข้ามาแม้มันจะโหดไปหน่อย แต่ก็พัฒนาให้เราเก่งขึ้น มองว่าก้าวกระโดดเลยก็ได้นะ ขอบคุณโชคชะตา (และพี่น้อย) ที่ทำให้น้องต้องมาทำงานของพี่ ดีใจนะที่เป็นน้อง ขอบคุณมากที่ช่วยกันมาตลอด ถ้ามีโอกาสไว้ไปกิน Subway, 7E เป็นมื้อเย็น แล้วก็กดน้ำจากตู้ที่แยกรัชโยธินด้วยกันใหม่นะ



เกม

มาอยู่ที่นี่ได้ปีนึงแล้วเนอะ เข้ามาก็เจอกันในห้องแห่งความลับเลย ตอนแรกเราก็ว่าเกมเป็นคนเงียบๆ ดูนิ่งๆ แถมมาตอนแรกก็เรียกเราว่า "พี่" อีกต่างหาก เราเกิดปีเดียวกันนะ T T พออยู่ๆ ไป เห้ย เธอเป็นเพื่อนที่มีความมุ้งมิ้งสูงมาก สังเกตจาก Line Sticker ต่างๆ ที่เธอใช้ (และวาดขายอีกต่างหาก) เป็นคนที่มีความสามารถในการ Research สืบค้นอะไรต่างๆ สูงมาก มีเหตุผลในการแก้ปัญหา มีไอเดียดีๆ มาตลอดเลย สังเกตได้จากเวลาที่ WIP ในห้องประชุมด้วยกัน เราชอบที่เธอมี Solution เยอะมาก จนบางทีเราก็แอบคิดว่าเธอเลือกมาให้เราเลยดีกว่า (555+) ขอบคุณนะที่เป็น Supermarket ให้เรา เราเดินไปแถวโต๊ะเกมทีไร มีขนมให้เราแย่งกิน อิ่มท้องทุกทีเลย (ขนมเยอะมากจริงๆ) ขอบคุณชาเขียว 3in1 ในวันเกิด เอามาผสมกับผงชาเขียวเข้มๆ ของเราแล้วมันเวิร์คมาก เราขอจำภาพเกมคู่กับเสียงรถสีน้ำเงินที่ซิ่งเสียงดัง เกียร์ manual ที่เคยขับไปส่งเรา เป็นรถที่ดูขัดกับ Character ของเธอมาก ในอนาคตถ้าเราเจอรถแข่งเสียงดังเราคงต้องมีภาพเธอแวบเข้ามาในหัวแน่ๆ เลยล่ะ ขอให้ความสามารถเธอได้พัฒนาต่ออย่างเต็มที่ เราเชื่อมั่นในความใจเย็น (กว่าเรา) ของเกม เราฝากดูแลทีมต่อจากนี้ด้วยนะ



พี่ตั้ม

พี่เป็นมนุษย์เผางาน CMS ได้ไฟลุกมาก ส่งให้แป๊บๆ ก็เสร็จ เร็วเกิ๊นนน (แต่แอบบัคนะฮะบางที 55) เราอาจจะไม่ได้สนิทกับพี่เท่าไหร่ ด้วยความที่ความสนใจเราต่างกัน แต่พี่สามารถเข้าขากับพี่ฟู่ได้อย่างงดงาม เป็นคนที่สามารถหาวาร์ปมาได้เยอะแยะ แถมเป็นคนจริงในการไม่ปิด Activity ด้วย เรานี่ยอมใจพี่จริงๆ > <" นอกจากห้องแห่งความลับที่เราได้เผชิญชะตากรรมร่วมกันแล้ว พี่ก็ยังเคยมาช่วยโปรเจกต์รัชโยธินกับเราด้วย ขอบคุณที่ช่วยเชื่อม Front end นะฮะ เรารู้ว่า Vendor เขียน Code มากากมาก ขอโทษที่ทำให้พี่หัวร้อน T T ขอให้ CMS ที่เป็นผลงานของพี่เกือบทั้งหมดออกมาสวยงาม มี BI มาช่วยพี่เร็วๆ นะฮะ



พี่ภูริ

ขอบคุณนะคะที่คอยดุ คอยจัดระเบียบต่างๆ ของการทำงานฝั่ง Copy, Design ให้กับพริ้ว มาตอนแรกๆ พริ้วกลัวพี่มากเลยนะ กลัวไปหมด โดนดุผ่านเมลทีก็ตัวหดที เวลาจะโทรศัพท์ไปหาพี่ก็รวบรวมความกล้าอยู่นาน แต่พออยู่ด้วยกันไปนานๆ แล้ว พริ้วถึงได้รู้ว่าพี่ไม่ได้น่ากลัวเลย พี่ใจดีมาก ต้องขอบคุณพี่มากๆ ที่สอนให้เราเป็นคนละเอียดถี่ถ้วนในการ Brief งานทีม ขอบคุณที่เวลามีปัญหา มีงานด่วน พี่ก็หาคนมาช่วยทำให้พริ้วได้เสมอ ขอให้สุขภาพแข็งแรงฟิตปั๋งค่า



พี่นิกกี้

เราชอบความเร็วในการทำงานของพี่มาก และนอกเหนือไปจากนั้นคือมันสวยจริงๆ เราได้ประจักษ์ถึงความสามารถของพี่แบบเต็มๆ ตอนที่ทำ JB นอกจากเว็บแคมเปญแล้วยังมีสารพัด Banner มีเป็นสิบๆ ผ่านการแก้อีกมากมาย รวมถึงอีกหลายโปรเจกต์ที่เราได้มีโอกาสได้ทำงานด้วยกัน ขอบคุณนะคะที่ช่วยพริ้วเป็นอย่างดีมาโดยตลอด เราชอบความสามารถในการตัดต่อ Video Japan ของพี่มากๆ เอา Footage มารวมกันแล้วออกมา Perfect อย่างมาก ไม่แปลกใจที่กลุ่มเราได้ที่หนึ่ง มันเหมาะสมกับความสามารถของพี่มากๆ เลย พี่นิกกี้เป็นนักวาดภาพประจำ Redlab มีงานทีไรก็เป็นพี่ เรายังเก็บ Character การ์ตูนของเราตอนปีใหม่ปีก่อนนู้นไว้อยู่เลยนะ ^^



พี่ป๊อบ

เป็นคนร่างใหญ่ ก้ามปู ตัวขาวที่ Healthy มาก เป็น 1 ใน 3 คนที่นั่งอยู่บนรถทัวร์ที่ระนอง ตอนที่คนอื่นลงไปซื้อ Alcohol กัน (มีพี่นาวินอีกคน) เราได้รู้จักกับพี่ป๊อบผ่านงาน JA ประทับใจในความสวยงาม ความน่ารักของทุก Infographic ที่พี่ทำ รวมไปถึงงานวิจัยขององค์กรสร้างสรรค์อย่างฟาร์มเมล่อน พี่ก็ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลย และที่สำคัญเหมือนพี่เห็นเราอยู่ในสายตาตลอด แม้ช่วงหลังเราจะไม่ค่อยได้ทำงานด้วยกัน ตอนที่แข่งปิงปองแล้วเจอพี่ตั้งแต่รอบแรก เราก็ทำใจละว่าเราแพ้แน่นอน แล้วก็แพ้อย่างราบคาบจริงๆ (555+) เราชอบเวลาพี่ยิ้มนะ ถึงแม้จะไม่ค่อยได้เห็น เราว่ามันดูจริงใจดี ยิ้มบ่อยๆ นะฮะ :)


แบงค์ตีกะปอม

เกือบจะไม่ได้ทำงานด้วยกันละ เพราะกาแฟ Chilled cup ก็มีคนมาดูแลต่อเรา แต่โชคชะตาก็เล่นตลกให้เราได้มาเจอกันในเว็บขององค์กรความคิดสร้างสรรค์ เราชอบทำงานกับเธอนะ ชอบการที่ได้ discuss กัน ต่างคนต่างมีเหตุผลในตัวเอง จนสุดท้ายต้องให้พ่อมาช่วยตัดสินให้ (555+) ขอบคุณที่ทำงานหนัก คอยช่วยเช็คงานให้เราอีกต่างหาก ถ้ามีลวดเอามาให้เราพันเล่นอีกก็ส่งมาได้เลยนะ มันเพลินมาก เหมือนเล่นของเล่นอยู่ :P


พี่โทน

อยู่มาก็สองปีกว่า ได้แต่เฉียดพี่โทนไปมา มาเจอกันตอนโปรเจกต์ใบพัดสีฟ้า ซึ่งก็นิดเดียวมาก ฮืออ ได้คุยกับพี่โทนเยอะตอนที่พี่โทนอยู่กับพี่กบหลังบ้านมากกว่า พี่โทนดูมีความอินดี้ส่วนตัว มีสไตล์ในการทำงานเว็บที่มี Character เด่นชัดมาก เคยไปวิ่งเล่นกับพี่โทนที่หลังกระทรวงอยู่แป๊บนึง แล้วเราก็ขี้เกียจ นิสัยไม่ดีเนอะ ขอให้พี่โทนมีพลังในการออกกำลังคู่ไปกับการดื่มนะฮะ


พี่อาร์ม

พี่ควรนอนพักผ่อนให้มากกว่านี้ พี่ดูมึนตลอดเวลา เราเป็นห่วงจริงๆ นะ (555+) พี่อาร์มเป็นอีกคนที่ออกจาก Redlab ไปแล้วกลับมาใหม่อีกครั้ง (เหมือนพี่น้อย) เราได้เจอพี่ทั้งสองครั้งเลย สำหรับครั้งแรกขอบคุณที่พี่สอนเราเปิดประตูรั้ว สอนให้เรากดรหัสปิดเสียงร้อง ส่วนครั้งที่สอง ขอบคุณที่ยอมตกเป็นเบี้ยล่าง (ใช้คำแรงไปมั้ยนะ) ให้เราไปนั่งสิง นั่งทวงงาน แล้วก็โมโหใส่รัวๆ เพราะมันพังอยู่นั่นแหละ จริงๆ ถ้าเป็นคนอื่นมา Test อาจจะไม่พังก็ได้เนอะ (555+) ขอให้พี่โชคดีนะฮะ อย่าทำตัวมึนมาก เดี๋ยวโดนพี่น้อยดุอีกนะ :P


พี่บอย

เหมือนไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันกับพี่บอยเลยเนอะ แต่พอคิดๆ ดูก็มีหลายโปรเจกต์มากที่เราแวบๆ ไปเจอกัน หรือไม่เราก็มาต่องานคนอื่น (555+) พี่บอยนี่ก็สายเที่ยวอีกคน แถมเวลาถ่ายภาพขึ้น Social เราจะจำพี่บอยไม่ค่อยได้ พี่ถ่ายไปกี่ร้อยแอค? อันนี้เราอยากรู้มาก (555+) ขอบคุณนะฮะที่ช่วยงานกันมาตลอด ยอมปรับนู่นนี่ตามคำขอของเรา (ซึ่งจริงๆ น่าจะมาจากลูกค้ามากกว่า) ขอให้สนุกกับทริปวังเวียงที่จะมาถึง ถ่ายรูปตอนอยู่บนบอลลูนมาให้ดูด้วยนะฮะ


พี่นุ๊ก

เป็นคนที่ทำ CMS ได้เร็วมากอีกคน ได้มาทำงานกับพี่นุ๊กก็ตอนจะไม่อยู่แล้วเนี่ยแหละ ช่วงที่เรามาแรกๆ ได้ไปกินข้าวกลางวันด้วยกันเกือบตลอดเลย แต่หลังๆ พี่นุ๊กคงรำคาญเด็กน้อยพวกนี้เลยไม่มากินด้วยแล้ว (555+) พี่นุ๊กเป็นนักท่องเที่ยวขาโหดอีกคน ที่ชอบถามเราว่า "วันลายังเหลืออีกเหรอ" จริงๆ พี่ก็เที่ยวเยอะนะ แต่พี่เที่ยวแบบไปนานหลายวัน ของเรามันไปแบบหลายทริป ทริปละนิดๆ หน่อยนี่หน่า พี่นุ๊กชอบแซวเราอยู่เรื่อย ขอบคุณมากนะฮะที่เอ็นดูน้องคนนี้



Saab

เธอเป็นคนไฮเปอร์มาก เวลาคุยโทรศัพท์ก็เดินมันรอบ Office เดินออกไปปากซอยงี้ เวลาคุยกันเรื่องนี้ก็โดดไปอีกเรื่อง แล้วก็ไปอีกเรื่อง คือแบบ เห้ย ช่วย Concentrate กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้านิดนึง เราแทบไม่ได้ทำงานของ Office ด้วยกันเลยเนอะ ยังไงก็ขอบคุณมากที่วันนั้นมาช่วยเกลาอีเมลภาษาอังกฤษของเรา ต่อจากนี้ทำอะไรก็ให้มีสติ สมาธิมากๆ จะได้ไม่ต้องนั่งเลยป้ายอยู่บ่อยๆ ขอโทษนะที่เราด่าเธออยู่บ่อยๆ แต่ถามว่าจะเลิกได้มั้ย ก็คงไม่มีวันแล้วล่ะ (555+)



พี่ก้อง

เป็นเวลาสองปีกว่าที่พี่ก้องเป็นรถโรงเรียนพาเรากลับบ้านในวันที่เราอยู่ดึก พี่ก้องเป็นคนใจเย็นมาก (ก ล้านตัว) พูดเสียงเบา ทำอะไรก็ดูเรียบร้อยไปหมด (ตัดภาพมาที่ตัวเองแล้วดูอนาถ) พี่ก้องเป็น Dev ที่พี่น้อยให้ช่วยมาเป็น Tester ที่ Test งานได้ Smooth ไปหมด (ตัดภาพมาที่เรา จับอะไรก็พังพินาศ) ขอโทษที่เราชอบโวยวายใส่พี่ แล้วพี่ตอบกลับด้วยความนิ่ง (แบบนี้ก็ได้ด้วย) ขอบคุณที่ช่วยเหลือกันมาตลอดนะฮะ เราจำได้ว่าพี่ชอบโลมาเหมือนเรา ไว้เจอกันตอนงานเลี้ยงรุ่นของโรงเรียน พ.ส. นะฮะรุ่นพี่



พี่บิม

Admin สาวสวยของ Tellscore พี่บิมเก่งมากนะที่อดทนกับพวก User ประหลาดของ TS ได้ เวลาเราเจอภาษาสก๊อยเข้ามาทีไรเรานี่แทบอยากจะเขวี้ยงคอมทิ้ง พี่ดูเป็นคนสดใส จนบางครั้งเราก็แอบเผลอคิดว่าเราดูแก่กว่าพี่อีก (555+) ขอให้พี่บิมโชคดี มีพลังกายพลังใจในการทำงานเพื่อ TS ต่อไปนะฮะ



เต้ หนึ่ง

สองคนนี้เหมือนเป็นคู่ขาปาท่องโก๋ มีความน่ารัก ตลก เกรียน และที่สำคัญมีความเป็นห่วงเป็นใยให้เรามากตอนที่เราป่วยไปเกือบสองอาทิตย์ ขอบคุณหนึ่งที่ช่วยให้คำตอบเรื่อง Media กับเราตั้งหลายครั้ง ขอบคุณเต้ที่เจอกันทีไรก็มีคำพูดตลกๆ เรียกรอยยิ้มให้เสมอ ยินดีมากที่ได้รู้จักกัน :)


พี่กุ๊ก

เข้ามาเป็น PM แบบ Full time ได้เกือบปี (ถ้าจำไม่ผิด) แล้วก็หนีไปเป็น Freelance นอนชิวทำงานที่บ้าน แต่ดูแลครบทุก Account (เท่จริงๆ) พี่กุ๊กมีความแมนๆ และนิสัยบางส่วนที่เหมือนเรามาก ขอบคุณที่คอยเอาขนมคุณแม่มาให้เราได้ตอดอยู่เรื่อยๆ ขอบคุณที่ช่วยดูงาน Landing page ต่างๆ ของ BCP เผื่อแผ่ต่อเนื่องมาถึง MKP ของเราด้วย ขอให้พี่ใช้ชีวิตที่เลือกอย่างมีความสุขนะฮะ



พี่บุ๋มบิ๋ม

คุณแม่ บบ (ตอนนี้ต้องเติม "ใหญ่" เข้าไปหลังการเรียกด้วย) ที่มีความ Friendly มาก เข้ากับผู้คนได้ง่ายมาก มีความ Popular มีคนโทรหาให้ไปอยู่ด้วยอยู่เรื่อยๆ (แหม่) ได้นั่งข้างๆ กันมาก็ซักพัก ได้เห็น 7 วัน 7 ทรงของพี่ในช่วงแรกๆ ส่วนช่วงหลังมานี้ เหมือนอุปกรณ์จะถูกเก็บลงลิ้นชักไปยาวเลยนะ (555+) หากท้องคุณหิวเมื่อไหร่ ให้เดินมาหาพี่ พี่จะช่วยบรรเทาความปวดท้องเหล่านั้นได้ (นี่โต๊ะทำงานหรือ 7E คะ?) ไม่ว่าอนาคตจะเป็นแบบไหน ขอให้พี่โชคดี รักษาความสุข รักษารอยยิ้มเอาไว้เสมอนะ


น้องจิว

เป็นคนที่ถูกวางตัวว่าจะมาเป็นทายาทอสูรตั้งแต่ตัวยังไม่มาทำงาน ด้วยชื่อเสียงที่มาดีพอตัว พอได้เจอน้องตัวเป็นๆ ก็ เอ้อออ เก่งสมคำร่ำลือ เห็นน้องแล้วคิดถึงพี่ขวัญ หน้าตาน้ำเสียงการพูดจาคล้ายๆ กัน ยิ่งได้เห็นแววก็ยิ่งรู้ว่าน้องมีความสามารถและมีพลังความเก่งอะไรอีกหลายๆ อย่างแอบซ่อนอยู่ น่าเสียดายที่พี่ไม่ได้อยู่ด้วยแล้ว Account ที่รับต่อพี่ไป อาจจะมีความประหลาดบ้าง ต่อจากนี้ก็สู้ๆ นะ มีอะไรก็ทักมาถามได้เสมอ


น้องมายด์

เราเชื่อมต่อกันติดด้วย dFusion (วงการนี้มันแคบจริงๆ) น้องเป็นอีกคนที่ผ่านอะไรมาเยอะ ดูมีความแข็งแกร่งในการพบเจอลูกค้าแปลกๆ และเอาแต่ใจ พี่พอรู้อยู่บ้างว่าน้องอยากทำงานแบบไหน ขอให้น้องได้ในสิ่งที่หวัง ได้พัฒนาฝีมือให้เก่งขึ้นไปเรื่อยๆ พี่จะเอาใจช่วยเสมอนะ


พี่โฮม

มาก่อนเราไปแป๊บนึงเองเนอะ พี่โฮมรู้จักกับหยกมาก่อน มีประสบการณ์ทำงานที่หลากหลาย Account ที่เราส่งต่อพี่ไป อาจจะสร้างความท้าทายให้พี่ได้มากระดับนึง เพราะพี่ไม่เคยทำด้าน API มาก่อน แต่เราอยากขอให้เชื่อในทีมของเรา ทีมที่จะไม่ปล่อยให้เราเผชิญเรื่องร้ายเพียงลำพัง ขอให้พี่โชคดีและมีความสุขกับการทำงานที่นี่นะ


พี่ยุ้ย

เข้ามาเป็น Senior ให้กับทีม Copy มีลุคดุๆ แฝงไปด้วยความเนี้ยบ ขอบคุณที่ช่วยพริ้วตรวจ Copy งานเว็บจำนวนมหาศาล ทั้งหน้าบ้านและ Article ต่างๆ ขนาดเป็นช่วงเวลาสั้นๆ พี่ก็ยังมีของบำรุงความสวยงามให้เราอีก ฮืออ ไม่คาดฝันเลยจริงๆ ขอบคุณมากๆ นะคะ สำหรับความเอ็นดูที่มีให้ ต่อจากนี้งาน Content คงจะมากขึ้น ขอให้พี่มีพลังในการทำงานของตัวเองและดูแลน้องๆ ให้เก่งขึ้นไปอีกนะคะ


แบงค์ CP

เธอเป็นคนที่ตกใจเสมอเวลาเราตะโกนเรียก "แบงค์" จากชั้นบน เราขอโทษนะ เราเคยชินกับการเรียกแบงค์ตีกะปอมมานาน พอมีแบงค์อีกคน เราก็ไม่รู้จะแยกการเรียกยังไงดี (555+) เธออยู่แถวปิ่นเกล้า ขับรถมาทำงาน ขอบคุณที่ชวนเรากลับบ้านด้วยในหลายครั้ง แต่เธอชวนทีไรเราก็มีนัดทุกที เธอเป็นคนเก่งนะ แม้เราจะไม่ได้ทำงานด้วยกัน ก็ได้ยินเสียงร่ำลือมาบ้าง ขอให้ได้ทำงานที่พัฒนาทักษะความรู้ของเธอ ขอให้มีพลังในการทำ Report ทุกๆ เดือนด้วย :P


พี พิลิน

เพื่อนสาวที่มีความชิค ฮิป เท่รวมอยู่ในคนเดียว นอกจากทำงานประจำแล้วยังเรียนโทด้วย เธอไปเอาพลังมาจากไหนนน ขอบคุณนะที่ช่วยเราทำ TS ไม่ว่าจะตรวจ Copy ที่อยู่ในงาน Video หรือ Content ที่ลงตาม Social ต่างๆ โดยเฉพาะการ Update Blog ที่จริงๆ ต้องเป็นหน้าที่เรา แต่เราทำไม่ไหว ขอบคุณที่เธอไม่เคยบ่น สนใจศึกษาเรื่องต่างๆ เสมอ ขอให้ความสุข ความโชคดีอยู่กับเธอเสมอ


ต๊ะ

ต๊ะลูกกกกก เด็กกว่าพี่แค่ปีเดียว แต่หน้าไปเหมือนเป็นคุณพ่อเลยนะ :P มีอะไรขัดกันหลายอย่างในความเป็นน้อง ลุคภายนอกที่ดูโหดยังกับยากูซ่า แต่นิสัยมุ้งมิ้ง กรุ๊งกริ๊ง มีการเบะปากมองบน นิสัยเด็กน้อย แต่มันก็ผสมอย่างลงตัวในความเป็นน้อง ขอบคุณงาน Video ต่างๆ ที่ได้ทำร่วมกันมา ขอบคุณที่เคยจะได้มาช่วยพี่ทำ Presentation งานนอกด้วยกัน อีกครึ่งเดือนต่อจากนี้น้องจะไปเผชิญความท้าทายใหม่ๆ ขอให้น้องโชคดี มีความสุขกับทางที่เลือกนะ


พี่เต้ย

พี่ชายที่มีความสามารถในการออกกอง Video เราไม่เคยทำงานตรงๆ ด้วยกันเลยเนอะ เคยได้ประชุมกันแว๊บๆ วางแผนงานร่วมกัน แต่เราก็พอรู้ได้ถึงความใจดีและตั้งใจการทำงานของพี่ ขอบคุณที่ช่วยเหลือพริ้วในหลายๆ เรื่อง ขอบคุณที่วันฝนตกหนักวันนั้นพี่ยอมกางร่มออกมาเป็นตากล้องให้พริ้ว รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


พี่นุช

พี่ HR ที่เพิ่งเข้ามาไม่นาน ขอบคุณที่คอยดูแลทุกข์สุขของน้องๆ เสนอเรื่องต่างๆ ให้พวกเรามีชีวิตที่มีความสุขกับการทำงานมากขึ้น ขอบคุณที่ใจดีกับพริ้วเสมอ คอยตอบคำถาม คอยเป็นห่วงยามที่พริ้วป่วย ขอบคุณที่ทำเรื่องขอคืนเงินจากประกัน Office ที่พริ้วออกเองไปก่อน แม้ตอนช่วงแรกพริ้วจะหัวเสียกับพี่มากไปหน่อย ก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอโทษที่ทำให้พี่ลำบากในการหาคนใหม่ด้วยค่ะ ><"


พี่Marc เบียร์ น้องนิด พี่ตุ้ย 

ไม่เคยทำงานด้วยกันตรงๆ เลยเนอะ มาช่วงที่เรากำลังเททุกอย่างออกจากตัว (555+) แต่จากการฟังเรื่องเล่า ทุกคนเป็นคนมีความสามารถ ขอให้สนุก มีความสุขกับการทำงานที่นี่นะ

Ex-Redlab



ส้มโอ

เป็นเพื่อนคนแรกที่เราเจอที่นี่ ภาพเหตุการณ์วันแรกที่เรามาทำงานในเช้าวันพุธ ชั้นบนยังมืดๆ อยู่เลย พี่โน๊ตพาเรามานั่งที่โต๊ะ มีส้มโอนั่งอยู่คนเดียว เราทักทายกัน เธอบอกว่าเพิ่งมาทำงานก่อนเรา 1 เดือน แล้วเราก็คุยกัน แล้วเราก็เป็นเพื่อนกัน ตัวติดกันตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น ขอบคุณนะที่อยู่ด้วยกันมาตั้ง 1 ปี 11 เดือน เธอเป็นคนน่ารัก ทำอะไรก็ดูมุ้งมิ้งไปหมด ตัวนุ่มนิ่มน่ากอด น่าแกล้ง ใจเย็นเป็นที่สุด วันที่เราเห็นเธอนอนหมดสภาพตรงเก้าอี้พร้อมกับหนังสือเรียน สมุดจด จอคอมที่เปิดงานสองโปรเจกต์ เราก็รู้แล้วว่าเวลาที่ต้องจากกันคงมาถึงในไม่ช้า แต่พอได้รู้ว่าเธอจะไปจริงๆ ก็ใจหายมากเหลือเกิน ตอนช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาที่เธอตัดสินใจว่าจะออกไปเรียนต่อ เธอได้กลายเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญในการทำงานที่นี่ของเราเลย ช่วงเวลาหลังจากเดือนห้าที่ผ่านมา เราเข้มแข็งเพื่อโปรเจกต์ทั้งหลายที่เธอรักและห่วงใยจนมันจบลงด้วยดีแล้วนะ ถึงเวลาที่เราต้องออกไปเผชิญโลกบ้างแล้วล่ะ :P


เก้า

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน 7 ปี 2015 ได้เจอเก้าเป็นครั้งแรก ตอนนั้นเรานั่งอยู่เวิ้งเดียวกัน เก้าแนะนำตัวเองว่าเป็น "น้อง" (แอ๊บไปอีก) ตั้งแต่วันแรกหรือวันที่สองของการทำงานเนี่ยแหละ เก้าก็เข้ามา Brief Brand JB ให้ฟัง พอวันที่สาม ก็มีงาน BOTY Banner มา วันนี้เป็นวันที่พี่หนิงอยู่ที่นี่เป็นวันสุดท้าย เราจะต้องรับผิดชอบต่อจากนี้ และวันเดียวกันนี้เอง ก็เกิด JB PR Warroom ขึ้นมาให้เราแบบงงๆ มันต้องเป็นอาถรรพ์แน่ๆ เก้าเป็นคนที่หน้าตาดีมาก เป็น SP ที่เก่งมาก มี Skill การขับรถที่ว่องไว (แม้จะตีนผีไม่เท่าพี่อ้อย) เป็นคนจิตใจดี (ถึงแม้จะชอบปากร้ายก็เถอะ) ถ้าระหว่างทางขับรถ จะชอบแวะกินกาแฟปั่น Amazon ส่วนตอนกลางวัน ถ้าอยู่ office ก็กาแฟเย็น 7E ถึงแม้มันจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่เราได้ทำงานด้วยกัน แต่มันรู้สึกเหมือนผ่านอะไรกันมาเยอะมาก เพื่อนที่แม้จะทำงานคนละทีม แต่เข้าขากัน หายากนะรู้ไม๊ T^T ขอบคุณที่ช่วยเหลือกันมาตั้งหลายอย่าง เก้าบอกว่าตัวเองโชคดีที่ได้ทำงานกับพวกเรา มีทีมที่น่ารัก เราก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน :) ตอนนี้เก้าก็ไปอยู่ที่เยอรมันก็เป็นปีแล้วเนอะ เห็นเก้าผ่านภาพถ่ายต่างๆ ดูเก้ามีความสุขดี ยังคิดถึงเสมอนะ กลับมาไทยเมื่อไหร่บอกกันด้วยนะ ไปกินเตี๋ยวเรือกัน ^^


น้องเบล (ลาลี่ โซ)

น้องสาวที่ตามเข้ามาหลังพี่ครึ่งเดือน ลุคเฉี่ยวของน้องตอนแรกทำให้พี่คิดว่าน้องต้องเป็นคนแรงๆ แน่ๆ เราได้แนะนำตัวกับ Production team พร้อมกันสามคน มีพี่แพะด้วย (ทั้งๆ ที่พี่มาก่อน -_-) พอน้องมาถึงวันแรกเราก็ได้นั่งตรงข้ามกัน แล้วพอมีการย้ายโต๊ะ เราก็ได้มานั่งข้างๆ กัน น้องได้ทำ C&C ที่ต้องใช้ชีวิตไปลาดกระบังเป็นพักๆ เหมือนกับพี่ น้องเป็นเด็กเก่งนะ เก่งในหลายๆ ด้าน กีฬา อาหาร การใช้ชีวิต ถึงแม้เราจะไม่เคยได้ทำงานร่วมกันแบบตรงๆ แต่น้องก็ผ่าน account โหดๆ มาได้หลายตัว ช่วงปลายปีก่อนที่น้องมาปรึกษาก้าวต่อไปของชีวิต พี่รู้สึกเจ็บปวดไปกับสิ่งที่น้องได้เจอ เลยไม่ลังเลในการแนะนำให้ออกไปลุยโลกใหม่อีกครั้ง แต่พอถึงเวลาที่น้องไปจริงๆ ที่นี่ก็เงียบเหงาลงน่าดู เวลาเจอภาพฝรั่งก็ไม่รู้จะส่งให้ใคร ช่วงเวลาที่เคยไปจิ้มๆ มะม่วงเปรี้ยวโต๊ะน้องก็หายไป (จริงๆ แล้วลุงขายผลไม้หายไปเพราะน้องไม่อยู่แล้วแน่ๆ) ผ่านมาเกินครึ่งปีแล้ว ตอนนี้น้องคงได้พัฒนาทักษะการทำงานให้กล้าแกร่งขึ้นไปอีก ยังคงคิดถึงน้องอยู่เสมอ ขอบคุณเวลาปีกว่าที่เราได้ใช้ร่วมกันนะ


แป้ง

"เด็ก ป. ลูกกกก" คำติดปากสำหรับเรียกเด็กคนนี้ เด็กที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีไอเดียบรรเจิด มีความอินดี้ มีความติสท์ มีความฮิปหลายๆ อย่างรวมกันอย่างลงตัว เราได้ทำ JA กับ account ความคิดสร้างสรรค์ด้วยกันเนอะ ตัวหลังเนี่ย ไม่มี SP คนไหนเหมาะเท่ากับ ป อีกแล้ว เหมือนเกิดมาเพื่อกันและกัน ป ชอบถ่ายรูปฮิปๆ ชอบยื่นกล้องมาให้พี่ช่วยถ่ายให้ พี่ก็กดแหลก ไม่เคยกลัวเมมเต็มแล้วให้ ป ไปเลือกเอง เพราะพี่ไม่รู้ว่า ป จะชอบแนวไหน ป เป็นเด็กที่มีพลังงานเหลือล้น นอกจากงานเพื่อตัวเองแล้วก็ยังทำงานเพื่อสังคมอีก ขอบคุณที่ชวนพี่ไปทำค่าย NBYC นะ ขอบคุณที่พาพี่ไปเปิดโลกอีกใบ การได้มีชีวิตเพื่อคนอื่น ได้พัฒนาสิ่งรอบตัว เป็นเรื่องที่ดีเสมอ ป เป็นเด็กที่ผอมมาก กินเข้าไปเยอะๆ ตัวจะได้ไม่ปลิว ไม่ป่วย จะได้มีแรงทำสปาเก็ตตี้มาให้พี่ชิมอีก จะเป็นปีแล้วเนอะ ที่ ป ออกไปทำอะไรบ้าพลัง พี่ยังตามติดชีวิต ป ผ่านภาพฮิปๆ อยู่เสมอนะ ขอให้น้องแข็งแกร่งและเติบโตไปเรื่อยๆ เป็นกำลังสำคัญของสังคมต่อไปในอนาคต


พี่อิม

พี่สาวตีนผีที่มีความละเอียด ความเร็ว ความสร้างสรรค์ ความเจ๋งในการทำงาน ครั้งแรกที่เราได้รู้จักกันคือได้ทำงานเป็นสาว JA ทำให้เราได้ประจักษ์ถึงสกิลการขับรถไปกลับลาดกระบังที่โหดมาก จากนั้นโชคชะตาก็พลิกผันทำให้เราได้มาอยู่ห้อง TS ด้วยกันเกือบปี แถมช่วงสุดท้ายของพี่อิมก็ยังยอมต่อเวลาเกินครึ่งเดือนให้อีก ได้อยู่ข้างเดียวกันเวลารุมเตอร์ ฝีปากของพี่อิมไม่เคยเป็นรองใคร เช่นเดียวกับพลังฝ่ามือ ตั้งแต่พี่อิมออกไปเรียน เราก็ยังคงคิดถึงพี่อิมอยู่เสมอนะ อย่างล่าสุดที่พี่อิมไปฮ่องกง แล้วส่งภาพ Slip on กลับมาถามเราว่ามียัง อยากได้มั้ย อันนั้นเป็นอะไรที่เราประทับใจมาก พี่อิมจำได้ว่าเราอยากได้ เราซึ้งมาก T T ซึ่งเราก็ไม่ทำให้พี่อิมผิดหวัง ด้วยการสั่งซื้อผ่าน Line แบบใจง่ายซะเลย (แบบนี้ก็ได้เหรอ) เรารู้ว่าการเรียนต่อของพี่มันไม่ง่าย มันหนัก  มันเหนื่อย แต่เราเชื่อว่าพี่อิมจะผ่านมันไปได้ด้วยดี จะคว้าใบปริญญามาได้อีกใบแบบสวยๆ สมกับที่เป็นพี่อิม สู้ๆ นะฮะ เราเป็นกำลังใจให้เสมอ



พี่นาง

ก่อนพี่นางจะมา เราพยายามค้นหาพี่นางในโลกอินเตอร์เน็ตแต่หาตัวตนได้ยากมาก เราอยากรู้ว่าคนที่มาเป็น senior จะเป็นแบบไหนกัน วันแรกที่เจอกันเราก็นึกว่าพี่นางเป็นคนขรึมๆ อยู่ด้วยกันไปสักพัก ทำไมเราถึงกลายเป็นคนดุพี่นางอยู่เรื่อยๆ (พี่นางบอกว่า นึกว่าพริ้วจะเป็นคนใสๆ พอนั่งทำงานด้วยกัน มันจะงับหัวชั้นอยู่แล้ว) ถึงแม้พี่นางจะมาอยู่ด้วยกันไม่กี่เดือน แต่ก็สนิทกับคนได้ง่ายมาก เป็นสกิลที่เราอยากมีมากเลย ขอบคุณช่วงเวลา on site ที่ตึกม่วง ที่ทำให้เราได้รู้จักกันมากขึ้น ทำให้รู้ว่าพี่นางยังมีมุมที่เป็นเด็กอยู่มาก แต่ก็ยังมีความเป็นห่วงสุขภาพและความเป็นอยู่ของทุกคนเสมอ ขอบคุณที่ช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรค ขอบคุณที่คอยเป็นคนขับรถ ขอบคุณที่คอยให้ฝากคอม ผ่านไปเกือบห้าเดือนแล้วเนอะที่พี่ออกไปใช้ชีวิต พี่ก็ยังคอยโทรมาหามาบ่นกับเรา ขอบคุณนะที่ยังคิดถึงเราอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าคุยโทรศัพท์กันทีไรเราจะเผลอดุพี่อยู่ร่ำไป เรายังเป็นห่วงพี่อยู่เสมอ จะทำอะไรก็ระวัง ขับรถก็มีสติ อย่าวอกแวก อย่าหาเรื่องเจ็บตัวบ่อยๆ ไม่วิ่งแล้วสะดุดบันไดคางแตกอีกนะ วันที่พี่คางแตกเลือดออกแล้วยังหัวเราะได้นี่เราแทบจะตีพี่จริงๆ (ถ้าไม่ติดว่าเป็นพี่นะ โดนแน่ๆ)


พี่วรรณ

พี่ Wan Wan ผู้ซึ่งอยู่มาแปดปีหนีออกไปใช้ชีวิตก่อนเรา ทั้งๆ ที่เราเพิ่งคุยเรื่องนี้กันได้ไม่นาน เรายังจำวันที่เราคุยเรื่องนี้กันได้อยู่เลยยยย ได้ทำงานกับพี่วรรณน้อยมาก เฉียดกันไปมา เจอกันบ้างเป็นบางครา แต่ก็ได้รู้ว่าความมีมาตรฐานของพี่สูงขนาดไหน Copy Ok ka ที่เปรียบเสมือน signature ของพี่ ทำให้เรามั่นใจว่าจะไม่มีการสะกดผิดพลาดมาในงาน ช่วงเดือนสุดท้ายของพี่ที่มารับช่วงต่อจากพี่อิม ทำให้เราได้เห็นถึงความรับผิดชอบอันแรงกล้า เราดีใจนะที่คนที่มาต่องานเป็นพี่ ขนาดตอนที่เราเขียนถึงพี่ครั้งก่อน พี่ก็ยังมา comment กลับแบบที่น่าประทับใจ นอกจากความจริงใจที่ส่งผ่านตัวหนังสือมาแล้ว ก็ยังมีความสละสลวยของภาษาแนบติดมาด้วย ผ่านมาหลายเดือนแล้ว ก็ยังคงคิดถึงความเนี้ยบของพี่อยู่เสมอนะคะ วันนั้นที่เราได้บังเอิญนั่งข้างกันบน BTS มาตลอดทางตั้งแต่สยาม แต่มาหันไปเจอตอนพี่รับโทรศัพท์นั่นคือจุดที่โลกกลมพรหมลิขิตมาก ทำให้เรารู้ว่าความคิดถึงพี่ยังคงมีอยู่เสมอ ถ้าไม่ได้ยินเสียงพี่เราคงไม่มีโอกาสได้เจอกัน สังคมก้มหน้านี่มันแย่จริงๆ เลยเนอะ -_-


ปุ๋ย

เราได้รู้จักเธอในนามของ "เพื่อนส้มโอ" เธอเป็นอาจุมม่าที่รู้เรื่องเกาหลีทุกซอกทุกมุม เสมือนว่าเกิดที่ประเทศนั้น (555+) เราชอบความจริงจังที่มีความโก๊ะปนอยู่ของเธอนะ เธอเป็น IA ที่เก่งมาก มีความสามารถในการขุดหาความจริง ความเป็นไปของโลกนี้ แล้วเอามาสร้างให้มันเกิดขึ้นจริงได้ ถ้า TS ไม่มีเธอมาช่วยตอนต้น เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสูตรการคำนวณต่างๆ จะมาถึงขั้นนี้ได้มั้ย คนอะไร้ใช้สูตรมากมายได้เยอะขนาดนั้น แถมคุยกับพ่อรู้เรื่องแบบที่เราดูตารางแล้วเรายังไม่เข้าใจว่าเธอคิดจากอะไร เราขอเอาความรู้ทั้งหมดที่อยู่ในหัวออกมาเขียนเป็นขั้นๆ ให้ทีมหน่อย (555+) แม้ตอนหลังๆ เราจะไม่ค่อยได้โคงานกันอย่างจริงจัง เพราะเธอต้องไปทำ social monitoring ที่สำคัญกว่า เราก็เห็นว่า report เธอเจ๋งมากเลยนะ (แอบดู) เราปรึกษาเรื่องอนาคตของชีวิตกันหลายครั้ง และใช้เวลาหลายเดือน จนคนอื่นหนีไปเกือบหมด ช่วงหลังเธอกลายเป็นเจ้าของธุรกิจแฮวอนสไตล์ เป็นการก้าวผ่านชีวิตไปอีกขั้น เรายินดีในความสำเร็จของเธอนะ ความพยายาม ความมุ่งมั่นในการปั้นแบรนด์ตอนแรกไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เธอก็ทำมันได้ ขอบคุณที่ย้ายมาแล้วทำให้เราได้รู้จักกันนะ ทุกครั้งที่ไป cafe เธอจะเป็นหนึ่งในคนที่เราคิดถึงแน่นอน



พี่เจ๊ท

พี่สาว เอ๊ะ หรือพี่ชายดี (แซว) ภาพจำของเราคือ "ข้าวเหนียว ไก่ทอด" ในยามเช้า ไม่ว่าจะเป็นการฝากซื้อหรือซื้อฝาก พี่เจ๊ทก็ติดมือมาเพิ่มพลัง (ความอ้วน) ให้พวกเราเสมอ พี่เจ๊ทเข้ามาเป็น PM ช่วงปี 2015 เหมือนกับเรา ด้วยความที่พี่มาจาก Offline เลยต้องปรับตัวมากหน่อยกับ Online แต่พี่ก็พยายามทำ และทำได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะช่วงที่เราเจอ MKP เข้าไป เราชอบการที่ได้ไปช่วยพี่ ได้ไปหาลูกค้าด้วยกัน ได้พยายามเขียน TOR ด้วยกัน พี่คอยสนใจความเป็นอยู่ของน้องๆ อย่างเงียบๆ เสมอ ถึงแม้จะไม่พูดออกมา แต่เราก็สามารถสัมผัสมันได้ ขอบคุณที่เคยไปส่งเราที่บ้านในวันฝนตก ขอบคุณที่พาเราไปซื้อ ธกส. ด้วยกัน ขอบคุณที่เป็นรูมเมทตอนไประนอง ขอบคุณที่เชื่อใจในความสามารถของน้องคนนี้ เราไม่เคยคิดว่าพี่จะหนีไปก่อนเรา แต่เราเข้าใจแหละว่าเมื่อโอกาสที่รอมานานได้เดินทางมาถึงพี่ย่อมไม่ลังเล เป็นความน่าใจหาย และเป็นการรับช่วงต่อจากพี่ที่ดูเยอะไปหมด (555+) หวังว่าตอนนี้พี่คงมีความสุขดี ถ้าเกิดเราต้องการความช่วยเหลือเรื่องของ Ikea เมื่อไหร่ เราจะนึกถึงพี่เป็นคนแรกนะ :P


พี่ปิง

คุณแม่ของน้องเลโอที่สตรองและเก่งกาจมากเหลือเกิน เราชอบพี่มากเลยนะ ขอบคุณที่เข้ามาได้ถูกจังหวะเวลาตั้งไข่ของ TS นอกจากพี่จะเป็น Dev แล้ว พี่ยังมีความสามารถในการเป็น SA เป็นพี่สาวที่ดูแลทุกคนในห้องแห่งความลับ ขอบคุณ Flow จำนวนมากมายที่พี่ตั้งต้นให้กับพวกเรา ขอบคุณที่ทำให้เราเห็นภาพเดียวกัน ขอบคุณที่ช่วยปุ๋ยคิดสูตรต่างๆ ออกมา ไม่ว่าพี่จะตัดสินใจแบบไหน เราก็ยอมรับในความคิดนั้นโดยไม่มีข้อกังขา วันที่พี่พาเลโอมาเลี้ยงที่ Office เราสนุกมากเลยนะ (555+) แต่เรารู้ว่าคนเป็นแม่จริงๆ คงไม่สนุกด้วย ด้วยความจำเป็นของพี่ทำให้พี่ต้องเลือกทางใหม่ที่เข้ากับชีวิตตัวเองมากกว่า อยากให้รู้ว่าเรายังคิดถึงพี่เสมอเวลาที่เจอปัญหาแปลกๆ ด้าน IT เราคิดว่าพี่จะเป็นอีกคนที่มีทางออกให้เรา ในช่วงเวลาที่ห้องแห่งความลับต้องการคน พี่ก็จะเป็นตัวเลือกแรกๆ พี่เป็นที่หนึ่งในใจของทุกคนที่นี่เสมอนะ


พี่แพะ

ความสามารถของพี่มากล้น มากเกินกว่าจะเป็น Senior PM ถ้าคิดถึงพี่แพะก็คงต้องคิดถึง Innovation ที่สามารถพัฒนาด้วย 3D printing ออกมาเป็นของจริง ตอนที่พี่เอาหน้ากาก Ironman ที่พี่ทำเองมาให้พวกเราเล่นที่ Office นั่นคือความว้าวที่สุด และมันกลายเป็นสิ่งที่เตือนให้เราคิดถึงพี่ทุกครั้งที่เห็นอะไรเกี่ยวกับ Ironman พี่ซื้อนาฬิกาหลักแสนได้โดยไม่กังวล แล้วพี่ก็อยู่กับโต๊ะรกๆ ได้โดยไม่รู้สึกอะไรเหมือนกัน เราเคยช่วยไปจัดโต๊ะพี่ เพราะเราหงุดหงิดเวลาเห็น พี่รู้ตัวมั้ย (555+) พี่แพะเป็นพี่ชายใจดี ขนาดที่ว่าออกไปล่าสิงโตแล้วก็ยังสั่งอาหารเกาหลีมาส่งที่ Office ให้น้องๆ อย่างพวกเราได้อิ่มท้อง ตอนนี้พี่แพะเป็นเจ้าของกิจการแล้ว (สมแล้วกับความสามารถพี่) วันที่พี่ทักมาถามเรื่อง TS คือเราดีใจมากนะที่พี่ยังคิดถึงเราเป็นคนแรกๆ ถ้าจะถามเรื่องนี้ (555+) ต่อจากนี้พี่ถามเราเรื่องนี้ไม่ได้แล้วนะ แต่ถ้ามีเรื่องอื่นให้เราช่วย เรายินดีตอบรับพี่เสมอนะฮะ


พี่อ้อย

พี่สาวที่มีความใจดี ใจเย็นในการทำงานกับพวกเรา แต่ขับรถซิ่งมาก (โหดสุดๆ) พี่อ้อยรักความ Healthy เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะเรื่องการกินหรือเรื่องการออกกำลังกาย พี่เป็นคนที่มีวินัยดีมากๆ เลย ขอบคุณที่เป็นพี่สาวที่น่ารักกับพริ้วตลอด ไม่ว่าตัวพี่จะอยู่ที่ Redlab หรือไม่ พี่ก็มีกิจกรรมมาให้พริ้วไปเล่นอยู่เรื่อยๆ ขอบคุณที่วันนั้นช่วยรับฝากซื้อหมวกของ รพ. รามาฯ สีขาวด้วยนะคะ การออกจากที่นี่ พริ้วก็ไม่ได้หายไปไหน ยังอยู่ในออนไลน์ ตามติดเป็น FC พี่ใน IG เสมอนะ :P


พี่เมษ์ 

วันที่พี่ทำงานสุดท้ายแล้วเราได้เห็นน้ำตาพี่ เราแทบจะหัวใจสลาย เราไม่ลังเลที่จะเข้าไปกอดพี่เลย ถึงแม้ช่วงเวลาที่เราได้อยู่ในทีม PM ด้วยกันจะเป็นระยะเวลาสั้นๆ แต่ก็ใช่ว่าความสัมพันธ์จะจบลง เรายังคุยกันผ่านออนไลน์เสมอ ขอบคุณที่พี่เป็นธุระช่วยหาหนังสือเล่มนั้นมาให้เราด้วยความยากลำบาก แถมยังได้ลดราคาอีกต่างหาก ขอบคุณที่มาคอยชวนให้เราไปทำงานด้วยอยู่ แต่มันไกลหง่ะ ไม่ไปนะ (เรื่องมากเนอะ 555+) เราคงได้เจอกันตามงานหนังสือเข้าซักวัน ถ้าพี่มีอะไรให้เราช่วยบอกเราได้เสมอเน้อ



พี่นัท  

คู่หูของปุ๋ย ขอบคุณที่ช่วยหา Influencer มาให้ตั้งมากมาย ผ่านความยากลำบากในการติดต่อก็มาก ขอบคุณที่ช่วยตอบคำถามเรื่อง Media ขอบคุณที่ไม่ลืมวันเกิดเรา ขอบคุณสำหรับการเป็นพี่สาวที่น่ารักนะฮะ



พี่เบนซ์

คนที่ทำให้เราได้รู้จักกับ ก๊วยเตี๋ยวป้าไกล ราคาคุ้มค่า รสชาติถูกปาก เป็นคนที่รู้โปรฯ 7E ก่อนใคร ได้ของพรีเมี่ยมมาตลอด พี่เป็นคนมีความสามารถในเรื่อง Media อีกคนที่หาตัวจับยาก ขอบคุณที่ยังคิดถึงกันนะฮะ


น้องตี๋

น้องน้อยฝั่ง SP ที่มีความขยัน มีความพยายาม น่าเสียดายที่เราได้อยู่ด้วยกันน้อยไป น้องเป็นเด็กดี ตอนที่เราต้องตื่นแต่เช้ามืดไปประชุมกันครึ่งวันนั่นน่าจะเป็นการทำงานที่นานที่สุดของพวกเราแล้ว (จะหลับในห้องประชุมอยู่แล้วค่า) แต่พอน้องออกไปใช้ชีวิตที่เชียงใหม่ น้องก็ล่ำขึ้นมาก (เรียกได้ว่าสองสามเท่า) น้องดูมีความสุข สมกับเป็นเจ้าของกิจการ ไว้ถ้าพี่ไม่มีอะไรทำ พี่จะไปขอพึ่งน้องนะ :P


พี่แอม

พี่เป็นคนที่มี Attitude ดีมากเลยนะ สู้งาน มีความพยายามสูงมาก แต่ที่นี่มันก็จะโหดๆ หน่อย คนเราไม่ได้เหมาะจะทำงานกับทุกที่ สักวันพี่จะหาที่ๆ พี่รักและมีความสุขได้แน่นอน ถ้ามีอะไรให้เราช่วยก็บอกเราได้เลยนะ


พี่ปูเป้ 

เราชอบพี่เป้มาก ทั้งลักษณะภายนอกและภายใน เป็นผู้หญิงสวยที่ดูแข็งแกร่งมาก พี่ทำงานเก่งมาก เวลาไปหาลูกค้าเราก็ชอบฟังที่พี่พูด เราอยากทำงานกับพี่ไปเรื่อยๆ แต่ด้วยหนทางของเราที่มาเชื่อมต่อกันได้ไม่นาน ถึงแม้เราจะเสียดายแต่เราก็ยินดีกับหนทางใหม่ของพี่เสมอนะคะ ยังคอยเป็น FC ของพี่ทั้งในเรื่องของการทำงานและการเป็นคุณแม่ พี่เจ๋งมากจริงๆ


Arun

ชอบที่ได้คุยภาษาอังกฤษกับเธอนะ เหมือนได้รื้อฟื้นความรู้ เธอมาช่วยทำ Tellscore ได้พักนึงก็ออกไปผจญภัยต่อ เธอเป็นคนนิสัยดีมาก หวังว่าตอนนี้เธอจะยังสบายดี :)

เดีย

นี่ก็เป็น SP ที่พูดภาษาอังกฤษไฟแล่บ นอกจากหน้าตาน่ารัก ทำงานดีแล้วยังนิสัยดีอีกด้วย หนทางชีวิตของเราไม่เหมือนกัน ตอนนี้เดียน่าจะมีความสุขกับเส้นทางที่เลือกอยู่ ยังคงระลึกถึงอยู่เสมอนะ


พี่ยุ้ย

เป็นรุ่นที่เข้ามาพร้อมๆ พี่นาวิน พี่ยุ้ยเป็นพี่สาวตัวสูง ทำงานเป็น SP อยู่แป๊บนึง ก็ผันตัวมาเป็นคนช่วย Collect Influencer Database เป็นรุ่นแรกๆ ของ Tellscore ในฝั่ง Marketing เลย เราเคยไปงานเปิดตัว Event เจริญกรุงด้วยกัน เหมือนเป็นพวกสื่อเลยเนอะ ขอบคุณนะคะที่ขึ้นไฟล์ Influencer ให้คนรุ่นหลังได้ช่วยประสานงานต่อ ตอนนี้พี่ยุ้ยเป็นคุณแม่แล้ว เราตามเป็น FC ลูกพี่อยู่นะ :P


พี่สนู๊ปปี้ 

เข้ามาอยู่ด้วยกันแป๊บนึง แต่เป็นช่วงที่สนุกมากเลยเนอะ งานปีใหม่ 2015 พี่ก็เอาปากกาลายสนู๊ปปี้มาแจกทุกคน ทุกครั้งที่เราใช้ปากกาเราก็นึกถึงพี่เสมอ เมื่อเห็นกิจกรรมต่างๆ ที่พี่ post ลง IG ตอนนี้พี่คงมีความสุขดีมาก ถ้าขึ้นมา กทม. เมื่อไหร่ ไว้นัดเจอกันบ้างนะ


พี่ฝ้าย 

นี่ก็ไปประชุมกับลูกค้า JA ด้วยกันอยู่แป๊บนึง แล้วก็หนีกันไปซะงั้นอ่ะ แต่เรารู้สึกว่าพี่ไม่ได้หายไปไหน อาจจะเป็นเพราะเรามีพี่ปุ้ยช่วยอัปเดตความเป็นไปของเราทั้งสองคน เราว่าตอนนี้พี่คงจะมีความสุขกับการทำงานใน Office ที่ดีแน่นอน


พี่กวิน

จะมีอะไรที่ดีไปกว่า So Much More e e e e ขอบคุณพี่กวินที่เขียน Content ที่ดีของ JB ให้เราหลายตัวมากๆ ถึงแม้พี่จะหงุดหงิดบ้างในบางครั้งที่โดนแก้แล้วแก้อีก แต่พี่ก็คอยปรับให้เราเสมอ พี่เป็นคนที่มีความคิดแปลกและน่าสนใจ มีความสามารถในการเขียนอะไรยาวๆ จนตอนนี้พี่ยังไม่ยอมบอก Facebook พี่ให้เรารู้เลย เราหวังว่าพี่จะยังสบายดี มีความสุขกับการทำสิ่งใหม่ๆ นะคะ


น้องชิน

ขอบคุณที่มาช่วยพี่ Mod JB ตอนที่มี BOTY ตอนนั้นต้องใช้ 4 คนในการตอบ Inbox, Comment, Post to page ต่างๆ ให้ทัน เราสองคนเป็นผู้โชคดีในปีใหม่ 2016 แล้วน้องก็ชิ่งหนีพี่ไปก่อน แต่จากที่เคยเห็นใน Social ล่าสุด น้องดูมีความสุข และสมบูรณ์ดีขึ้นมาก หวังว่าตอนนี้ก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่นะ


พี่เสรี

คำพูดติดปากของพี่เสรีคือ "โชคดีนะครับ" มาช่วงแรก พี่เสรีขอจดชื่อเราไป เพราะเราเป็นพนักงานใหม่ ถึงแม้เราจะไม่ได้คุยกันอะไรเป็นเรื่องเป็นราวนอกจาก "กลับละค่า สวัสดีค่า ขอบคุณนะคะ" แล้วก็ "โชคดีนะครับ" ยังไงก็ขอบคุณที่ช่วยดูแลความปลอดภัยยามค่ำคืนให้ Redlab นะคะ


  • น้องภัทร ขอบคุณที่ช่วยดูแล Content Tellscore ภาษาอังกฤษ จนตอนนี้น้องไปเรียนต่อแล้ว น้องก็ยังรับเป็น Freelance ทำให้อยู่ 
  • ป่อง ถ้าคิดถึงชื่อนี้ คงคิดถึงคนใส่แว่นตาโตๆ กลมๆ ที่มีความชอบในเอเลี่ยนเป็นชีวิตจิตใจ ขอบคุณที่เคยได้ทำแบงค์เขียวด้วยกันนะ
  • พี่อ้อวอระนัน ขอบคุณช่วงเวลาสามเดือนนิดๆ ที่มาทำ JB กับเรานะ แถมเกือบได้ทำกาแฟ Chilled cup ด้วยกันซะละ 
  • วิป เธอเป็นเพื่อนค่ายที่เห็นกันมาตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว เราว่าเธอยังมีของในตัวอีกเยอะ เธอแค่ต้องหาที่ๆ มันเหมาะกับตัวเอง ขอบคุณที่ช่วยเราคิด Copy แบงค์เขียววันนั้นนะ แล้วเจอกันที่ค่าย
  • พี่ต๊ะ เป็น PM ที่มาก่อนเราแป๊บนึง พี่เป็นคนเก่งที่บังเอิญเจอ Account สยองสองตัวพร้อมกัน ตอนที่เจอพี่ที่ BTS ข้างนอก พี่ดูมีความสุขดี ขอบคุณที่ยังคิดถึงกันนะคะ
  • พี่เค็ง เป็น PD คนแรกของเรา ที่อยู่กับเราได้แค่แป๊บนึงก็หนีกันไป ได้เจอพี่เค็งอีกครั้งตอนที่ไปงาน coconut bangkok พี่ได้เลือกทางเดินใหม่ที่ดูมีความสุข ยังคิดถึงพี่อยู่เสมอนะคะ  
  • พี่ไอซ์ นี่ก็ SPD ที่พอเราเข้ามาได้แป๊บนึงก็ชิ่งกันไปอีก ด้วยความที่พี่ไอซ์เป็นคนของสังคม เห็นตาม Social บ่อยๆ เราเลยไม่รู้สึกว่าพี่หายไปไหน 
  • พี่เบล คนอะไรทิ้งงานไว้ให้เราทำ! (555+) ขอบคุณที่ออกไปแล้วก็ยังทำตัวเป็น HR หางานมาให้เราอยู่เรื่อยๆ นะฮะ 
  • พี่เบิร์ด PD คนสุดท้ายของเราที่ Redlab ขอบคุณช่วงเวลาเดือนกว่าๆ ที่ทำให้เราได้รู้จักกันมากขึ้น แม้ตอนท้ายเราจะมีเรื่องไม่เข้าใจกัน เราก็ยังขอขอบคุณที่คอยเป็นห่วงกันมา ถ้าเราดื้อเกินไปจนทำให้พี่ไม่พอใจ ช่วยยกโทษให้เราหน่อยนะฮะ 
  • พี่ยุ้ยMP สาวผมสั้นตาโต ขอบคุณสำหรับแพนเค้กที่ซื้อมาให้เรานะ
  • พี่ยุ้ยMP ผู้โชคดีที่ได้รับไอโฟนในปีใหม่ 2017 
  • พี่นิวPM ที่ลุคแมนๆ ลุยๆ เรายังเห็นพี่ใน TW เรื่อยๆ นะ 
  • พี่โน้ตSP ตอนนี้พี่เป็นเจ้าสาวสดๆ ร้อนๆ จากเตาแล้ว ขอให้พี่มีความสุขมากๆ นะคะ
  • พี่พิตต้าBD ขอบคุณที่คอยช่วยชี้แนะในหลายๆ เรื่องตอนที่พริ้วดูแล JB นะคะ 
  • แก๊ป พี่น็อต โท พี่ฟลุ๊ค แก๊ง SP ที่มาอยู่ด้วยกันแบบแว๊บๆ ตอนนี้ทุกคนคงมีหนทางที่สดใสของตัวเองแล้วล่ะเนอะ
  • พี่ปี๊ พี่เป็นคนนิ่งๆ ที่ตอนแรกเราก็ไม่ได้คุยด้วยเท่าไหร่ แต่พอคุยกันแล้วเราถึงได้รู้ว่าพี่เป็นคนน่ารักมาก เป็นนักแปลหนังสืออีกด้วย ด้วยความจำเป็นทางบ้านทำให้พี่ต้องออกไปดูแลครอบครัว พี่เพิ่งผ่านเรื่องเศร้าเสียใจไม่นานมานี้ เราขอให้พี่เข้มแข็ง ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนะคะ 
  • พี่ท๊อปCP ไม่เคยทำงานด้วยกันเลย แต่ก็จำพี่ได้เสมอกับ Account สีทาบ้าน
  • พี่ต้นนำ้ พี่เม่ยเม่ย Sales ของ TS ที่มาช่วยพวกเราได้แป๊บนึง ขอบคุณพี่ต้นน้ำสำหรับขนมมากมายที่ขนมาให้น้องๆ และต้องขอโทษพี่ทั้งสองคน ถ้าพริ้วไม่ได้ช่วยเหลือพี่มากพอนะคะ 
เป็นเวลา 2 ปี 3 เดือน 12 วัน ที่มีคนผ่านเข้ามาในชีวิตเรามากมายเหลือเกิน เราอาจจะตกหล่นใครไปบ้าง ขออย่าได้ถือสากันเลยนะ > <

ขอบคุณที่ทำให้เราได้รัก และขอบคุณในทุกความรักที่มีให้เรานะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ตรงกับการโดน Facebook บังคับเปลี่ยนชื่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอ"

สองชั่วโมง สองที่เที่ยว ด้วย เรือหางยาว เจ้าพระยา

น้องนีโม่ กับ โรคฉี่หอม