จะทำค่าย YWC 10 ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย [ก่อนจะถึงวันสัมภาษณ์]

สำหรัับคนที่ยังไม่รู้ว่า YWC คืออะไร แนะนำให้ไปอ่าน Blog เก่าของพริ้วก่อนนะคะ


เหมือนเป็นธรรมเนียมที่ว่า คนที่เข้าค่ายในปีปัจจุบันจะต้องเป็นคนทำค่ายในปีต่อไป แว๊บระลึกไปช่วงหนึ่งในค่ายวันสุดท้าย(ปีที่แล้ว) ที่มีการเลือกประธาน รองประธานค่าย กลุ่ม H จะส่งเราออกไปเป็น Candidate แต่ด้วยความที่ตัวเองก็เป็นปี 4 แล้ว เลยเลือกที่จะส่งน้องโมเม (มน.) เป็นตัวแทนกลุ่มออกไป (สุดท้ายแล้วน้องก็ได้เป็นคนประสานงานอยู่ทาง มน.)

ผลการคัดเลือกออกมาเป็น อัลลอย (ประธาน) ท๊อป (รองประธาน) และน้องนก (รองประธาน) ตอนนั้นก็คิดแค่ ดีแล้วที่ไม่ได้รับตำแหน่งอะไร ปีหน้าจะช่วยเท่าที่สามารถทำได้ เพราะไม่รู้ว่าจบออกไปแล้วไปทำงานจะมีโอกาสได้กลับมาทำค่ายหรือไม่...

คิดด้วยเหตุผลของคนที่เรียนจบและออกมาทำงานแล้ว อาจเป็นการเห็นแก่ตัวที่ไม่ยอมลงไปช่วยจับค่าย YWC ตั้งแต่ช่วงแรกๆ เพราะกลัวว่าถ้ารับหน้าที่มาแล้วทำไม่ได้ดี ก็จะพาค่ายพังไปด้วย เลยขอดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ดีกว่า

ใน Group YWC9 ที่คุยงานกัน... หลังจาก JWC ปิดไปไม่นาน ก็เริ่มคุยกันเรื่อง YWC 10 กันต่อเลย ตอนนั้นเป็นช่วงปลายเดือน พ.ค. ทุก notification เด้งผ่านเข้ามาในสายตาตลอด เรื่องที่ช่วยแสดงความคิดเห็นได้ก็ไม่ได้ปล่อยให้ผ่านไป แต่ไม่เคยเข้าร่วมประชุมสักครั้งที่ทางเพื่อนนัดกัน

ช่วงต้นเดือนมิถุนายน เริ่มช่วยกันหาคนทำเว็บ แต่ก็ยังเป็นการหาแบบลอยๆ

กลางเดือนมิถุนายน ขณะที่ทุกคนเริ่มช่วยคิด Concept ของค่าย มีประชุมกันบ้างเล็กน้อย ก็ยังไม่ได้รับความสนใจจากเพื่อนในค่ายเท่าไหร่ (เห็นกันแต่หน้าเดิมๆ) จนถึงวันที่

7 ก.ค. พี่มิ้มได้ post เข้ามาใน Group YWC ใหญ่ถามว่า
อยากทราบความคืบหน้าของ YWC #10 ค่ะ เนื่องจากเหลือเวลาไม่มากแล้ว ช่วงเดือนกันยายน เด็ก ๆ ก็มีสอบกัน เกรงว่าจะเตรียมรับไม่ทัน เห็นเงียบกันเหลือเกินค่ะ
แล้ว Comment ของพี่ๆ ที่เป็นห่วงก็พิมพ์ตามกันลงมาเป็นแถบ (เปรียบได้กับการกดดันดีๆ นี่เอง)


10 ก.ค. ไม่นานนัก อัลลอย (ประธานค่าย) ก็รีบหาคนลงตำแหน่งอย่างเร่งด่วน (เพิ่มเติม)

14 ก.ค. เว็บไซต์ของ YWC ยังคงไม่คลอด มีรุ่นพี่ถามถึงกันไม่หยุดปาก

15 ก.ค. เกิดกลุ่มใหม่ YWC10 WEB เพื่อสร้างเว็บขึ้นมาให้จงได้  แน่นอนว่าเราก็หลุดเข้าไปอยู่ในกลุ่มนั้นด้วย เพราะคิดว่าถ้าไปไม่ได้ ก็น่าจะช่วยอะไรได้บ้าง...แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ช่วยอะไรอยู่ดี - -"

21 ก.ค. เกิดการประชุมกันหลังงาน WebPresso แน่นอนว่าเรายังคงไม่ไป เนื่องจากวันรุ่งขึ้นต้องไปเป็นวิทยากรพูดเรื่อง Google Streetview เลยใช้เวลาวันเสาร์ทั้งวันไปกับการทำ presentation จะเรียกว่าเป็น "ข้ออ้าง" ก็อาจจะได้เช่นกัน ในคืนนั้นเองน้องแฮม ได้นำสรุปการประชุมคร่าวๆ มาให้อ่านกัน

ปลายเดือน ก.ค. ทีมทำเว็บยังคงทำงานกันอย่างเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็น แทน น้องกะหล่ำ น้องน้ำ แบงค์

3 ส.ค. แบงค์ได้เข้ามา post ใน Group ว่า
Social Media ใครรับผิดชอบเหรอครับ ? /// ถามด้วยความหวังดีนะ เวลามันน้อยลงทุกที
Google + : เปิด Account แล้วหรอยัง
Facebook : เริ่มเปลี่ยนสู่ Ywc 10 ได้แล้วเช่น Logo 
Youtube : เปิด Channel ได้แล้วนะครับ ขอ Clip บรรยากาศจาก VR Film มาลง Channel เพื่อสร้างแรงกระตุ้น
Mail : ถ้ามีแล้วก็ใช้เปิด G+, Youtube ถ้าไม่มีสมัครแล้วเอาไปเปิด G+,Youtube รุ่นถัดไปจะได้ใช้ต่อ
พอเห็น post นี้ก็เลยตัดสินใจลงมือช่วยด้านนี้ เนื่องจากสามารถทำได้ และทำจากที่ไหนก็ได้ จึงเริ่มดำเนินการในทันทีอย่างรวดเร็ว วางแผนการทำงาน Schedule เวลา คิดข้อความที่จะนำขึ้น PR ทั้งหมด
ขอบคุณทีมงานฝ่าย PR (Social Media) ที่ยอมให้เราลากมาทำงาน และสั่งงานพวกเธอทำให้ต้องเหนื่อยกันเป็นแถวๆ : วิป แก๊ป แบงค์ น้องบูม น้องแฮม และต้องขอบคุณพี่หอย ที่ช่วย support ไม่ว่าจะเป็นการ grant สิทธิ์ดูแลหน้า facebook Fanpage, Twitter account รวมถึงคอยดูแลในส่วนที่พวกเราตกหล่นไป

ช่วงเดือน ส.ค. ก็ยังคงช่วยทีมทำเว็บเล็กๆ น้อยๆ (เอาจริงๆ มันอาจจะเป็นงานของทาง PR ก็ได้นะ) เช่น เอารูปลง Album G+ Page ให้เพื่อดึงมาใช้หน้าเว็บ คอยดูความถูกต้องเรียบร้อย ลาก Gang Content ให้มาช่วยกันคิด Wording (คนเดียวคิด...หัวตันแล้วจ้า)

แต่เมื่อเวลาผ่านไป มีความรู้สึกว่าค่าย YWC 10 กำลังร่องแร่งเต็มทน ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนอยู่เฉยๆ ไม่ค่อยได้ (เรียกว่าไฮเปอร์ก็น่าจะได้เหมือนกัน) และมองเห็นค่ายที่ตัวเองเคยเข้าล้มไปต่อหน้าต่อตาไม่ได้....

6 ส.ค. ร่างปีศาจได้ถือกำเนิดขึ้น
ไปควานหา Google Docs ที่แชร์เรื่องหน้าที่คนทำงาน เอามา post อีกครั้งแล้วจิกมาตามหน้าที่เป็นรายคน ไม่น่าเชื่อว่าการองค์ลงเพียงครั้งเดียวในนั้น ทำให้คนมา comment รายงานการทำงาน, เสนอความคิดเห็นเพิ่มกันอย่างไม่น่าเชื่อ คาดว่าหลายคนคงตกใจ ตอนหลังก็มานึกได้เหมือนกันว่า ไม่ได้มีตำแหน่งหน้าที่อะไร แล้วไปตามงานยิกๆ แบบนั้นคงต้องมีคนเกลียดกันบ้างล่ะ (แต่ก็ไม่ทันแล้ว)

ช่วงเดือน ส.ค.
เป็นช่วงที่ฝ่ายเว็บก็ทำงานอย่างหนักเพื่อให้เปิดได้ทันการ ฝ่าย Social Media ก็เตรียมงานกันทุกอย่าง หลายคนที่มาช่วยงาน PR เราได้รับงานหลังไมค์กันไปหลายคน จากนั้นก็มาเสนอใน Group เพื่อขอความคิดเห็น เพื่อจะได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับค่ายของเรา
ขอบคุณคนหลักๆ ที่สั่งงานไปแล้วได้งานกลับมาจริงๆ อย่างวิป สำหรับการดูแล twitter ตั้งแต่ต้นจนถึงตอนนี้, แบงค์ เจ้าพ่อคลิปที่จัดการสร้าง channel ลงคลิป(และสร้างคลิป)

9 ส.ค. ตัดสินใจไปประชุมเป็นครั้งแรกที่ Food court จามจุรีสแควร์
ถือเป็นการประชุมครั้งแรกที่งานเยอะเป็นที่สุด นอกจากจะต้องเก็บรายละเอียดการประชุมของเก่าทั้งหมดแล้วยังต้องคิดถึงอนาคตอีกด้วย จากการประชุมครั้งนี้ทำให้เราได้ข้อสรุปหลายๆ อย่าง และแน่นอนที่สุด เกิดการเปลี่ยนแปลงชื่อเพื่อความเป็น unique ทำทุกอย่างด้วยการใช้

 YWCTH

(ภาพโดยน้องเปียโน)
เมื่อกลับจากการประชุมก็สรุปทุกอย่างลงใน Google Docs (และเพิ่มเติมในส่วนที่ต้องการให้ทุกคนรับรู้เข้าไปด้วย) ใช้เวลาสรุปเบาๆ เกือบ 3 ชั่วโมง แต่ผลตอบรับที่ได้กลับมาก็ดีเกินคาด แค่บาง comment ก็ทำให้เราหายเหนื่อยได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยกตัวอย่างเช่น

น้องบุ๊ค
อ่านทีเหมือนเอาตัวไปประชุมเองเลย ขอบคุณ Priw ParimaSpd พี่พริ้วสำหรับการสรุปครับ
แก๊ป
เขียนได้สุดยอดมาก ><
แบงค์ วิป แทน น้องกะหล่ำ (อ่านจบปุ๊บ ทำงานที่สั่งปั๊บ และเสร็จในเวลาอันรวดเร็ว)
จัดการให้เรียบร้อยละนะ
ขณะที่เราทำงานกันอย่างหัวปั่นนั้น

12 ส.ค. พี่ปอนด์ Dek-D ก็ส่งข้อความน่ารักๆ ทักทายมาว่า
โหล เว็บจะเปิดยางอะ
เป็นข้อความที่น่ารักและสยองในเวลาเดียวกัน lolz เนื่องจากกำหนดการบอกว่าจะเปิดวันนี้แต่เว็บยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีก็เลยยังเปิดไม่ได้ ทางเราจึงพุ่งเข้าไปทำการชี้แจง (และต่อรองกับพี่ๆ) ด้วยความเจ็บปวดใจยิ่งนัก

ด้วยความพยายามกันอย่างที่สุด test ระบบ ดู UI กันให้วุ่นวาย ในที่สุด

16 ส.ค. เว็บ http://www.ywc.in.th/ywc10/ ก็ถือกำเนิดขึ้น พร้อมกับการ PR ผ่าน Social Media อย่างบ้าคลั่ง

เมื่อหมดวัน แบงค์ ก็มา post ใน Group ให้มีแรงในการทำงานต่อไปด้วยยอดสมัครวันแรก 55 คน


จากนั้นทุกคนก็ช่วยกันติดต่อหาช่องทาง PR กันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ทางคุณปานระพี (ช่อง 3), THAILAND.STATUS.NETWORK (facebook), iphone4society.com และอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึงในที่นี้

ช่วยกันเขียนข่าวที่เป็น PR version ส่งให้สื่อต่างๆ ที่โดนแก้แล้วแก้อีก แต่ข่าว PR จะออกมาดีไม่ได้เลย ถ้าขาดพี่ปอนด์ Dek-D และพี่คนอื่นๆ ที่เข้ามาช่วยกันเกลาให้

ช่วงปลายเดือน ส.ค. - ต้น ก.ย. ดูเหมือนจะมีปัญหาเล็กน้อย คนว่างทำค่ายเริ่มน้อยลง เกิดความเงียบบังเกิดขึ้นใน Group คนเข้ามา post ถาม ก็ไม่ได้รับคำตอบกลับไป เราเองก็เริ่มองค์ลงมากขึ้น หลายคนที่ได้รับงานไม่ทันตั้งตัว หรือหลังไมค์ เราต้องขอบคุณมากที่ยอมรับฟังและช่วยกันด้วยความเต็มใจ (หรือเปล่านะ)

และในบางครั้งที่ฝ่าย PR ดูไม่ทั่วถึงต้องขอขอบคุณ น้องน้ำ มากๆ ที่คอยดูให้ ยกให้เป็นเจ้าพ่อ cc: เลยทีเดียว

16 ก.ย. เปิด session ในงาน #bcbk แบบไม่ตั้งใจ แต่ทำสุดความสามารถ ตามไปอ่านได้ที่ >> Barcamp Bangkhen ปีที่ 3 #bcbk จากผู้ฟังสู่ผู้พูด(แบบงงๆ) ช่วงหลังมีน้องหลายคนบอกว่ามาสมัครเพราะพี่ไปพูดที่ #bcbk ก็แอบดีใจ ขนาดน้องบางคนไม่ติดมาเป็นตัวจริงค่าย (แต่มีสิทธิ์ได้เข้ามาสัมภาษณ์) ยังมาถามว่า

"ปีหน้าพี่จะไปพูดที่ #bcbk อีกหรือเปล่า ผมจะเข้าไปฟัง"
...น้ำใจน้องสุดยอดจริงๆ ค่ะ -/\-

แต่ PR กันอย่างไร ด้วยคนจำนวนไม่มากสุดท้ายก็ถึงทางตัน

18 ก.ย. ท๊อป (ที่กลายร่างเป็นประธานค่าย เป็นคนที่ทำงานหนักมากจริงๆ) ก็มา Post ว่า
topic:
เรื่อง PR โค้งสุดท้ายเอาไงดี คนสมัครน้อยเหลือเกิน Priw ParimaSpd Phu Early Wiput Watanasupt Chavas Gap
22 ก.ย. เกิดการประชุมเครียดอีกครั้งหลังจากงาน WebPresso ด้วยประเด็นที่ว่ายอดคนสมัครช่างต่ำนัก คิดกลยุทธ์กันสุดฤทธิ์ แล้วเริ่มดำเนินการในทันที

ไปช่วยลงทะเบียนงาน WebPresso ก่อนจะประชุมกันในตอนเย็นค่ะ (ภาพโดยพี่ป๋อม)
23 ก.ย. น้องแฮมช่วยซ้ำด้วย post ที่ว่า
ยอดคนสมัคร (นับจากหน้า ywc.in.th) ตอนนี้ 455 คน ,, ถ้าดูจากเมื่อ 2-3 วันก่อน ก็ขึ้นมาเป็นสิบๆเหมือนกัน ,, ตอนนี้ขออีก 45 คนก็จาครบ 500 คน ตามที่สัญญากับพี่ๆเค้าไว้แล้ว ,, สถิติปีก่อน (หน้า ywc.in.th/iywc9 ) ยอดรวม 524 คน ,, เราช่วยกันอีกนิดก็ถึงของปีที่แล้ว แล้วนะครับอีก 6 วันช่วยกานค้าบบ
กลางคืน 23 ก.ย. นั่นเองน้องเปียโนก็มา post ให้สยองต่อด้วย
ดราม่ามาแบ้ว ใน YWC
พอเข้าไปดูใน Group YWC ก็จะเข้าใจถึงดราม่าและความกดดันได้เป็นอย่างดี เจ้าของ post ที่เปิดประเด็นนั้นไม่ใช่ใครเลย @jiraz แกนนำหลักค่ายของเราคนนี้นี่เอง ถ้าอยากรู้ว่ามุมมองของพี่เค้าเป็นอย่างไร เข้าไปคลิกอ่านกันได้เลยที่ บันทึกหลัง PR ค่าย Young Webmaster Camp 10 #ywcth

ในที่นี้ไม่ขอกล่าวประเด็นดราม่านะคะ อ่านแล้วมันเจ็บปวด 55+ แต่ไม่รู้จะเป็นเพราะดราม่าของพี่ๆ รุ่นใหญ่ (ที่มาเป็นกระตั๊ก) และคำพูดของน้องเปียโนหรือเปล่า? ที่ทำให้อะไรๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ

น้องเปียโน
เขาอยากปลุกให้คนที่ไม่ค่อยทำงานเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นน่ะ คนที่ทำอยู่แล้วก็ตั้งใจทำขึ้นไปอีกอย่าเสียกำลังใจ ส่วนใครที่ไม่ค่อยได้โผล่มาช่วยก็เริ่ม PR กันหน่อยอย่าคิดว่าเป็นหน้าที่ของ Priw ParimaSpd Chavas Gap หรือเพื่อแค่ไม่กี่คน เขาช่วยรับผิดชอบเรื่องส่วนกลางแต่ส่วนตัวเราก็สามารถแชร์เองโปรโมทเองได้อะไรประมาณนี้จ้า
และแก๊ป
สู้ๆจ้า มาจับมือแล้วเดินไปด้วยกัน ใครที่ไม่ค่อยรู้จักหรือไม่ค่อยมาประชุมไม่ค่อยโพสในกรุปก็อยากให้มาเลย โพสเลย เดี๋ยวรู้จักเอง :) เพราะมีผลต่อการทำงานด้วยกัน หลังประกาศผลคงต้องเต็มที่สุดๆเลย เพราะเรา เป็นสตาฟได้แค่ครั้งเดียว :D สู้ๆ ใครสอบเสร็จแล้วมาช่วยกันเต็มที่เลยน้า เอาให้ตายไปข้างเลย
การทำค่ายนี้ กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญมาก ทุกครั้งที่เราโดนอะไรกระแทกแรงๆ (แม้เค้าจะไม่ได้ว่าเราแต่มันก็โดนกระทบเหมือนกัน) เราย่อมต้องเสียศูนย์กันเป็นเรื่องธรรมดา เราเองก็ไม่ชอบการกดดัน ไม่ชอบการดราม่า ยิ่งอ่านมันก็ยิ่งเครียด บางทีก็ท้อเกินกว่าจะสู้ แต่จะถอนตัวตอนนี้ทุกอย่างจะยิ่งแย่ลง การที่ท๊อปมอบตำแหน่งดูแลฝ่าย PR ทั้งหมด (ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้มาให้)  แสดงว่าเพื่อนต้องเชื่อใจในตัวเรา ความรับผิดชอบยิ่งต้องมาก่อน

ท๊อปเองก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน
 เออ...เห็นอย่างนี้ค่อยชื่นใจหน่อย
ขอบคุณทุกคนที่ยังอยู่เป็นกำลังใจให้กัน เราจะต้องถึงยอด 500 คนให้ได้ (ตอนนั้นหวังไว้แค่นั้นจริงๆ)

ช่วงนี้ PR เรียกได้ว่าทำงานกันอย่างบ้าพลัง มีเท่าไหร่ทุ่มสุดตัว คนที่ไม่เคย active ก็กลับมาช่วยกัน ใครรู้จัก FanPage ไหนก็ช่วยกันส่งข้อความเข้าไป บางคนเกือบโดนเป็น spam เสียด้วยซ้ำ Twitter Timeline ของเราก็จะมีช่วงอาทิตย์นั้นที่ทั้งวันเต็มไปด้วย #ywcth (ยิงคู่กับ official account @ywcth) จนหลายคนก็รำคาญ แต่ด้วยความที่เป็นเพื่อนกันก็เลยเข้าใจ ขอบคุณนะ my follower --กราบ-- 



แต่ระหว่าง PR ก็ต้องเตรียมงานในส่วนอื่นๆ ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น ป้ายชื่อ(ที่จะใช้ในค่าย) การติดต่อประสานงาน(กับทุกส่วน) บอมที่ออกไป Roadshow คนเดียว (แต่คาดว่าได้คนกลับมาสมัครแน่นอน)

24 ก.ย. แทบจะเป็นข้อความกราบเรียนชาว YWC9 ทุกคนจากเราเอง
ขอความร่วมมือทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ยอดสมัครเกิน 524 คน (ยอดปีที่แล้ว) ให้ได้นะ พี่ๆ ใน ywc ทุกคนเค้าช่วยเราทุกทาง ติดต่อ page กันมากมาย ในฐานะที่เราเป็นคนทำค่าย... ช่วยกันหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
ปั๊มก็เข้ามาตอบในทันใด
เต็มกำลังแล้วค้าบ โพสทุกกลุ่ม ติด poster ใน ม. เนียนโพสตาม page

ไม่ว่าจะมีคนทำแบบนี้กี่คน จะแสดงตัวหรือไม่ ก็ต้องขอบคุณทุกคนมากที่ช่วยกัน จึงตอบกลับแบบติดตลกไปว่า
ใครคิดว่าที่ตัวเอง share, tweet, บอกต่อ, ฯลฯ ยังไม่ถึงขั้นเรียกว่า "spam" ทำให้ถึงขั้นนั้นเลยนะ 55+ ขอแค่ 4 วันเท่านั้น,,,
และไม่น่าเชื่อว่าภาพ PR หลายภาพที่ทำออกมา บางภาพจะได้รับการดัดแปลงไปลง Drama-Addict!!! ในวันนี้นี่เอง


แต่ก็อย่างว่านะ เป็น drama-addict ซะอย่าง เข้าถึงคนก็เยอะ(มาก) ไม่ว่าคนเหล่านั้นจะกลับเข้ามาสมัครหรือไม่ ทางเราต้องขอขอบคุณจ่าเป็นอย่างมากค่ะ

คืนวันที่ 24 ก.ย. คิมก็เข้ามา post ว่า

ตอนนี้ 491 คนแล้ว อีกแค่ 9 คนก็จะครบตามเป้าหมาย > <
และหลังจากนั้นอีกไม่กี่ชั่วโมงข่าวดีที่พวกเรารอคอยก็เริ่มปรากฎขึ้นจากการ post ของแบงค์
ยอดตอนนี้ 519 คน อีกแค่ 5 คนก็จะถึงยอดของปีที่แล้ว 524 คน
ขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยกันแชร์ วันนี้เป็นวันที่พวกเรารุ่น 9 รวมพลังกัน เห็นได้ชัดว่าคนสมัครเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 50 คน ตื่นตันใจจริงๆ เวลาเหลืออีก 4 วันสุดท้าย อยากให้เต็มที่กับมันที่สุดเพราะปีหน้าเราไม่ได้มาทำค่ายแล้ว อยากให้เต็มที่เสียใจที่ได้ทำ ดีกว่าไม่ได้ทำแล้วมานึกได้ตอนมันสายไป


25 ก.ย. ยังคงดำเนินการ PR แบบ non-stop

ทาง INCquity ก็ยังลงบทความเกี่ยวกับพวกเรา อ่านได้ที่ article นี้เลยค่ะ  เริ่มต้นธุรกิจในรั้วมหาวิทยาลัยง่ายกว่าในชีวิตจริง
ทีวี Spring news ก็ไปออกกับเค้า ขอขอบคุณทาง Spring news มา ณ ที่นี่ด้วยค่ะ


แต่ที่สำคัญมากๆ โดยส่วนตัวแล้วเราเองคิดว่าคนจะรู้จักหรือได้ข่าวเรามากมายขนาดนี้ไม่ได้เลยถ้าขาด พี่เอิร์ธ @jiraz  ที่เป็นคน DM ไปหา influencers หลายๆ คน, ส่งอีเมลออกไปขอความกรุณาสื่อต่างๆ ช่วยประชาสัมพันธ์ ฯลฯ รวมไปถึงพี่ป๋อง พี่ปอง พี่พินนี่ พี่โก๋(ที่นำออกรายการแบไต๋ไฮเทค) พี่ๆ นักข่าวหลายสำนัก รวมถึงครอบครัว YWC รุ่นพี่ รุ่นเดียวกันทุกคน ใครก็ตามที่มี Blog/Web เป็นของตัวเอง ถ้าขาดใครคนหนึ่งไป YWC9 คงมาไม่ได้ไกลถึงขนาดนี้...

ขอขอบคุณทุกคนมากๆ ค่ะ


และในคืนวันที่ 25 นั้นเอง พวกเรา YWC9 ก็ทะลุ Goal "524 คน" ที่ YWC8 ทำไว้ได้ ถือได้ว่ายกภูเขาออกจากหัวได้ลูกใหญ่ๆ เลย

ระหว่างที่ทุกคนกำลังดีใจกับยอดที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราต้องขอโทษทุกคนที่โดนเราตามงานยิกๆ ขัดจังหวะ ขัดอารมณ์เฮฮาของทุกคน ไม่ใช่เราไม่มีอารมณ์ร่วมกับยอดคนสมัครที่จำนวนมากมายขนาดนี้ แต่งานมันเหลือเยอะจริงๆ นะ >//< 

เมื่อความกดดันหมดไป คืนวันที่ 25 เราก็คุยกันอย่างมีความสุข
ท๊อป: วันนี้คุณ PR ค่ายแล้วหรือยัง ห้าห้าห้า
แบงค์: เรียบร้อย เพลีย โดน Spam ไปหลายแห่งแล้ว 555
พริ้ว: บอกว่า วันนี้คุณเลิก pr ค่ายหรือยังแทนได้ปะ? 555
น้องแน้น: มีแต่คนบอกลำคาญ TT
พริ้ว: บอกเค้าขออีก 3 วัน 555+
ท๊อป: ผมเจอแต่ฟีดแบ็คดี มันบอกรำคาญ แต่ก็บอกมันไปว่าเหลืออีกแค่สองสามวัน จากรำคาญกลายเป็นมันมาช่วย PR ให้แล้ว
น้องแน้น: แต่ของแน้น จากลำคาญ เป็นมาสมัคร เพราะอยากเจอพี่ปอนด์กัน = ="
ประโยคเหล่านี้คงไม่มีโอกาสได้เกิดขึ้น หากยอดเราไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ ขอบคุณทุกคนมากที่ช่วยกันนะคะ แต่ถึงแม้เราจะแตะเป้าหมายแล้วเราก็จะยังไม่หยุด จนกว่าจะปิดรับสมัคร!!!

26 ก.ย. ยอดผู้สมัครยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุด




27 ก.ย. พวกเราก็แตะเลข 7 แบบลุ้นกันติดขอบสนาม


แต่ก็อย่างที่ได้บอกไปต่อให้ตื่นเต้นกับยอดเท่าไหร่ งานเบื้องหลังก็ยังคงต้องดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสื้อ ลายเสื้อ สีเสื้อ ถุงผ้า ลายถุงผ้า และอื่นๆ อีกมากมายที่ต้องช่วยกันจัดการต่อไปเรื่อยๆ

28 ก.ย. เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น


ไม่มีใครคาดคิดว่า KPI ที่พี่ๆ ตั้งไว้ตอนแรก (วันที่รู้ว่ามีเวลาทำ PR 6 อาทิตย์)

พวกเราทำได้!!

ต้องยอมรับกันตามตรงว่าเว็บไซต์ปีนี้เปิดตัวช้ากว่าปีก่อนๆ ประชาสัมพันธ์ก็ไม่ได้เต็มสูบมากในทีแรก มาแรงกันขึ้นช่วงครึ่งเดือนก่อนปิดรับสมัคร และแรงแบบฉุดไม่อยู่ในอาทิตย์สุดท้ายเท่านั้นเอง


แต่ก็อย่างว่า...พอเห็นยอดขึ้นเรื่อยๆ พวกเราก็ยังอยากได้เพิ่มมากกว่านี้อีก (หรือเรียกว่าโลภนั่นเอง) การ PR ก็ยังคงทำอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการส่งใบสมัครของน้องๆ ให้ท่านกรรมการได้คัดเลือก (พี่ๆ ทีมงานมีสิทธิ์คัดแค่น้องๆ ที่กรอกข้อมูลไม่ครบเท่านั้นค่ะ) ลายเสื้อที่เริ่มออกมาให้ vote กัน การตอบคำถามน้องๆ ที่เข้ามาอยู่เรื่อยๆ

28 ก.ย. (หรือ 29 ก.ย. เวลาเที่ยงคืนนั้นเอง) ก็มาถึงวันปิดรับสมัครน้องๆ ผู้สนใจเข้าร่วมค่าย


ด้วยยอดสมัครที่ล้นหลาม (959) ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมด้วยช่วยกันประชาสัมพันธ์นะคะ และขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่ให้ความสนใจในค่าย YWC ค่ะ



29 ก.ย. นัดประชุมกันอีกครั้ง คราวนี้พวกเราเตรียม surprise พี่เอิร์ธด้วย Ice-cream Cake ของ Swensens (4 ปอนด์) ปักด้วยเลข 6 กลับด้าน (ให้กลายเป็นเลข 9) เนื่องจากเลข 9 หมด = =") และร้องเพลง Happy Birthday (เพราะไม่รู้จะร้องเพลงอะไรดี) 55+

คนที่มาเข้าร่วมประชุม + กินเค้ก (ภาพโดยพี่เอิร์ธ)
ขอบคุณเบญที่เป็นคนจัดการเรื่องซื้อของ โดยไถเงินจากพวกเรา YWC9 ทุกคนที่เข้าประชุม (นี่คือความลับที่จะไม่ลับอีกต่อไป อุ๊บบบส์)

เมื่อปิดยอดเรียบร้อย ก็ต้องรีบจัดการส่งใบสมัครน้องๆ ให้กรรมการคัดเลือก ขอบคุณน้องแยม น้องเจี๊ยบ ที่ช่วยประสานงานกับท่านกรรมการและส่งใบสมัครที่ผ่านการคัดเลือกได้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์กลับมาให้แทนนำขึ้นเว็บได้ทันเวลา 1 ต.ค.


ขอบคุณน้องนก น้องแนน น้องจ๋า โบว์ ฝ่ายโทรคอนเฟิร์มน้องด้วยจ้ะ คาดว่าคงโทรกันเสียงแหบเพราะน้องเยอะเหลือเกิน (มากกว่า 300 คน)

ระหว่างที่โทรก็ต้องเตรียมงานวันสัมภาษณ์ไปควบคู่กัน รวมไปถึงของที่จะใช้ในค่าย (ที่ยังไม่จบสิ้นกันซะที 55+) ก็ได้แต่หวังว่าวันสัมภาษณ์งานจะออกมาดีที่สุด

แล้วจะมาเล่าเรื่องวันสัมภาษณ์ให้ฟังใน entry หน้านะคะ :D

ปล. Entry  นี้ "ขอบคุณ" ในเนื้อหาไป 20 คำ ใช้เป็น keyword ได้เลยนะเนี่ย 555+

ความคิดเห็น

  1. การจะทำค่ายอะไรสักอย่างมันไม่ง่ายเลยสินะครับ ^^' ขอบคุณพี่ๆ ล่วงหน้าด้วยครับ

    // BoZR ว่าที่น้องค่าย YWC#10

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ตรงกับการโดน Facebook บังคับเปลี่ยนชื่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอ"

สองชั่วโมง สองที่เที่ยว ด้วย เรือหางยาว เจ้าพระยา

น้องนีโม่ กับ โรคฉี่หอม