14 วันสุดท้ายก่อน YWC10 การรอคอยที่ยาวนาน การเตรียมงานอันทรหด


แม้วันสัมภาษณ์จะผ่านพ้นไป ก็ไม่ได้ทำให้การเตรียมงานวุ่นวายน้อยลงเลย สองอาทิตย์สุดท้ายก่อนจะไปค่าย ใครที่ทำงานประจำอยู่ ถ้าหัวหน้างานมาเห็นแล้วไล่ออก เพราะเห็นพวกเราใจจดใจจ่อ ในหัวคิดกันแต่เรื่องค่าย ก็จะไม่แปลกใจเลยสักนิดเดียว...

หลังจากวันสัมภาษณ์ได้ผ่านพ้นไป รุ่น 9 ก็ทำงานกันแบบหัวหมุนติ้วๆ

  • ท่านประธาน Top ที่พยายามเอาหลายๆ เรื่องมารวมไว้ที่ post เดียวกัน (ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่) แถมยังมีแอบงอนเบาๆ อีกต่างหาก :P
  • น้องแนนกับทีมงาน call center ที่จะโทร confirm น้องๆ ตัวจริง

  • สาวเบญที่ไปขุดใบขออนุญาตผู้ปกครองมาให้เพื่อนๆ ช่วยกันแก้ไข สำหรับใช้ในปีนี้

  • เราที่คอยเช็คทุกส่วน เอาคนที่บอกจะไปแต่ยังไม่รู้จะทำอะไรลงหน้าที่ต่างๆ รวมไปถึง การสรรหาพิธีกรฝ่ายชายมาคู่กับพิธีกรสาวสวยกวางหญิงที่ถูกวางตัวตั้งแต่ทีแรก

  • น้องแฮม สำหรับการดูแลเรื่องถุงผ้าตั้งแต่ต้นจนจบ

  • ปั๊ม ซัม กะหล่ำที่ช่วยกันดูแลเรื่องลายเสื้อ น้องแฮม ที่ดูแลเรื่องจำนวนที่จะสั่ง แล้วส่งต่อไปยัง Chavas Gap เพื่อผลิตเสื้อต่อไป อยากบอกว่า...เรื่องเสื้อดูจะเป็นปัญหาที่สุด ทั้งเรื่องลาย เรื่องสี เรื่องจำนวน จะจัดการให้เสร็จทำไมถึงได้ยากเย็นขนาดนี้!!!

  • น้องแยมที่ดูแลวิทยากรไม่ขาดตกบกพร่อง แม้จะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นทำให้ต้องเสียน้ำตากันบ้าง แต่การที่ผู้ใหญ่สอนเรา(แบบดุบ้างนิดหน่อย) จะทำให้เราโตขึ้น เก่งขึ้น และน้องแยมก็ได้พิสูจน์แล้วว่าหนูเก่งขึ้นได้จริงๆ ในช่วงเวลาอันสั้น

  • แบงค์ที่ติดต่อประสานงานขอน้ำแก้ว จำนวน 400 แก้วจากทาง TMB มาเป็นตัวประกันได้สำเร็จ

  • ปุ๋ยที่ดูแลเรื่องอาหารเป็นอย่างดี ประสานงานได้อย่างไม่มีที่ติ

  • กะหล่ำกับป้อที่ดูแลเรื่องป้ายชื่อ ป้ายตั้งโต๊ะ ป้ายสปอนเซอร์ ป้ายทั้งหลายทั้งแหล่ รวมไปถึงไวนิล


  • ทีมคลิปที่โดนเราสั่งงานหลังไมค์จากทาง twitter สู่ Facebook messages ขอบคุณคนทำงานหนักอันประกอบไปด้วย กะหล่ำ วิป น้องบุ๊ค (และชิ) <-- แอบงอนคนสุดท้ายเพราะวันค่ายชอบหายตัวไป
  • สาวเบญกับการดูแลเรื่องโอนเงินทุกสิ่งอัน ไม่ว่าจะเป็นเงินมัดจำน้อง เงินค่าเสื้อของพี่ๆ เอง และค่าใช้จ่ายจิปาถะ เราเคยเป็นเหรัญญิกสโมฯ มาก่อน เราเข้าใจว่างานนี้มันปวดหัวขนาดไหน - -"


  • ขอบคุณแบงค์ที่คอย Follow เป็น Back ให้เราเสมอ ชอบมาฝากให้เราช่วยดูแลอยู่ตลอดเวลา (เธอทำงาน TMB นะ ไม่ใช่ KBank 555)



สุดท้ายก็คงเป็นเราเองที่ดูแลทุกเรื่องบนโลกใบนี้ ภาพรวมค่ายทั้งหมด ของที่ต้องใช้ในแต่ละกิจกรรมและมอบหมายให้กับคนที่มีหน้าที่นั้นๆ คู่ไปกับท่านประธาน พยายามคิดและเก็บทุกรายละเอียดเท่าที่จะทำได้

ถ้าการกระทำของเราไปทำให้ใครไม่พอใจ ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ -/\-


และเราก็ได้นัดประชุมเตรียมงานกันครั้งสุดท้ายในวันที่ 13 ต.ค. ก่อนจะถึงค่ายจริงอีก 1 สัปดาห์ สถานที่ยังคงใช้เป็น CP Tower เช่นเดิม (ขอบคุณ CP มา ณ ที่นี้ค่ะ)

วันนี้คนมาประชุมเยอะกว่าปกติมากๆ แอบดีใจเบาๆ ที่ทุกคนเสียสละเวลานอนกลิ้งๆ อยู่กับบ้านมาประชุมค่ายในวันนี้

พอมาถึงเราก็สั่งงานรัวๆ ให้หาข้อสรุปแต่ละหน้าที่ให้ได้ (มีคนบอกว่าเราเหมือนฮิตเลอร์ --ก็คงจะจริงสินะ เราเสียใจที่บางการกระทำคงเป็นการสั่งการมากไป แต่มันหยุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ขอโทษนะ T^T) ทำสายสิญจน์ให้ได้เยอะที่สุด (ซึ่งสุดท้ายก็ถึงเป้า 1600 เส้นที่วางเอาไว้) ขอบคุณนัทt ที่ดูแลเรื่องอุปกรณ์การบายศรีได้เป็นอย่างดีจ้ะ

photo by @jiraz
การประชุมวันนี้คือดูภาพรวมทั้งหมด รับรู้ตารางกิจกรรมร่วมกัน ใครดูแลส่วนไหนในค่ายก็ช่วยกัน list สิ่งที่ต้องทำออกมา โดยมีท่านประธาน Top เป็นผู้ชี้แจงส่วนเราเป็นผู้จดบันทึก (เข้าใจแล้วว่าทำไมถึงได้เป็นตำแหน่งเลขา -- ใคร assign มาให้กันเนี่ย?)

photo by pum
ส่วนเราพอไปถึงก็จัดการให้วิป กับท่านประธานโทรหาน้องตัวสำรองทันที (เนื่องจากตัวจริงไม่โอนเงิน)

แล้วก็ไปนั่งมึนกับการจัดกลุ่มน้องอยู่หลายชั่วโมง ขอบอกว่าใช้ algorithms หลายตัวมากในการจัด เช่น มีผู้หญิงเท่าๆ กัน ห้ามอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน ฯลฯ ขอบคุณแทนกับโบว์ที่ช่วยเราดูนะ

photo by tan
ไม่อยากจะเชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะจองห้องประชุม 10.00 - 17.00 ก็ใช้มันจนเต็มเวลา อ๋อ ระหว่างประชุมต้องขอบคุณเสี่ยบอมที่ลงไปซื้อ Mc มาเลี้ยงเพื่อนๆ (เราเข้าใจว่าเป็นบอมอะ หรือมีคนอื่นด้วย หรือไม่ใช่บอมหว่า? 555)

สรุปในภาพรวมแล้วเราคิดว่าเป็นการประชุมเตรียมงานที่สุดยอดมากๆ เลยแหละ ขอบคุณทุกคนนะ ^^

ก่อนจะเสร็จสิ้นการประชุม อยู่ดีๆ พี่เอิร์ธก็บอกให้ทุกคน "ปรบมือ" ให้เรากับท่านประธานท็อป จะบอกว่า "งงอยู่เหมือนกัน" แต่ก็ขอบคุณนะคะ อย่างน้อยพี่เอิร์ธก็ยังเห็นความพยายามในสิ่งที่เราได้ทำกันลงไป -/\-

แต่ๆ อย่าเพิ่งคิดว่า จบการประชุมในวันนี้แล้วงานจะจบนะคะ อีก 7 วันที่เหลือต่อจากนี้ หนักหน่วงกว่า 7 วันที่ผ่านมาเยอะมาก

สงครามการเตรียมงานเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น!

ปัญหาการจัดกลุ่มน้อง ยังคงบังเกิดเรื่อยๆ เนื่องจากความมึนและตาลายของผู้จัดอย่างข้าพเจ้าเอง เช่น น้องผู้หญิงบางกลุ่มมีคนเดียว ก็ต้องย้ายกันใหม่ พอย้ายแล้วไปชนมหาวิทยาลัยเดียวกันก็ไม่ได้อีก และอีกสารพันปัญหาที่ตามมา สุดท้ายก็เลยให้เฮดกลุ่มอย่างน้องน้ำช่วยตาม staff กลุ่มมาช่วยกันเช็คเพื่อความถูกต้องและไม่มั่วอีกหลายๆ รอบ


กำหนดการค่ายที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา (แก้ Docs กันทุกวัน) โดยเฉพาะช่วง ignite YWC10 ที่เราเป็นคนดูแล (ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้อีกเหมือนกัน)


ได้เสี่ยบอมช่วย list ของที่จะใช้ในการละลายพฤติกรรม, ช่วงการแสดง ซึ่งเราก็ขอให้บอมช่วยผ่านทาง twitter อีกเช่นกัน (ใครบอกว่า social network ไม่มีประโยชน์กัน?)

  • น้องแยมกับการดูแลวิทยากร จากแค่เรื่องชีท, การเดินทาง ก็เพิ่มเรื่องเสื้อเข้ามาอีกหนึ่งอย่าง ประมาณว่าน้องสาวคนนี้ดูทุกอย่างที่เกี่ยวกับวิทยากรนั่นเองค่ะ


ท่านประธานกับเราที่ดูแลเรื่อง Booklet (เพิ่งมารู้ว่าต้องทำหลังจากการประชุมนั่นแหละ จากที่ "หยก" บอกว่า มีทุกปี เพียงแต่ปีที่แล้วทำไม่ทัน รุ่น 9 ก็เลยไม่ได้ = =") ตอนแรกก็อยากจะไม่ทำบ้าง แต่เพื่อน้องๆ แล้ว ลุยเป็นลุย เอาไงเอากัน (ลุยกันสองคน T^T) โดยให้พี่ๆ วิทยากร พี่ๆ senior รุ่น9 เอง เขียนกันสัปดาห์สุดท้าย และทำรูปเล่มด้วย photoshop ใช้เวลาทำกันจริงๆ คนละ 1 วันซึ่งรวมแล้ว Booklet เล่มนี้ออก artwork และทำรูปเล่มด้วยเวลาเพียง 2 วันเท่านั้น Orzzz จะขาดใจตายซะให้ได้ (จะทุ่มเทกับค่ายนี้เกินไปไม๊เนี่ย 55)


ปล. ขอบคุณแบงค์ที่ช่วยทำปกหน้าปกหลัง Booklet ให้นะ ^^



ระหว่างที่การดำเนินงานยังมีต่อไปเรื่อยๆ พี่ๆ ทาง YWC ก็ยังคอยถามไถ่ในหลายๆ เรื่องอยู่เสมอ
ก็แก้ปัญหากันไปทีละเรื่องแบบมึนๆ ด้วยใจที่ไม่ยอมแพ้ (หล่อซะ)



นอกจากจะจัดกลุ่มน้องแล้ว ยังต้องจัดห้องนอนอีกด้วย ขอบคุณแทนที่ช่วยในเรื่องนี้ เรื่องห้องนอนนี่ก็เป็นประเด็นวาระระดับชาติอีกเหมือนกัน ห้ามเอากลุ่มเดียวกันมาอยู่ห้องเดียวกันเด็ดขาด ห้ามมหาวิทยาลัยเดียวกันนอนด้วยกัน

และที่โหดที่สุดคือ...ค่ายปีนี้มีหนุ่มสวยหลายคน ก็เป็นประเด็นอีก = =)" comments ใน group YWC9 วิ่งยังกับพนังกั้นน้ำแตก เราถึงกับออกปากเพื่อให้จบเรื่องว่า

ถ้าน้องนอนกับเพื่อนผู้ชายไม่ได้ หรือมีประเด็นอะไร ให้มาคุยกับเรา มานอนหอหญิง มานอนกับเราก็ได้ #จบนะ
(แล้วเรื่องก็จบจริงๆ ด้วย 55)

แต่สุดท้ายน้องก็ตกลงกันเองได้ พวกพี่ก็มาจัดห้องนอนใหม่ง่ายขึ้นอีกนิดนึง ขอบคุณนะจ๊ะ :D


และด้วยความที่สมองหมุนเร็ว ประมวลผลอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกันมากเกินไป ประมาณว่าหัวกำลังจะระเบิดแล้ว จึงได้มอบหมายงานลงไปให้ staff กลุ่มดูแลน้อง ช่วยรับงานต่อในส่วนที่เป็นเรื่องของน้องๆ ทั้งหมด

ขอบคุณน้องน้ำอีกรอบที่ประสานงาน ช่วยงาน เตรียมเอกสารในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดีนะจ๊ะ




เหมือนหลายเรื่องจะเคย post ไปแล้ว แต่ด้วยจำนวน posts อันมหาศาล ทำให้บางเรื่องตกไป บางคนก็เลยเข้ามาถามเรื่องซ้ำๆ ตอนแรกก็รู้สึกหงุดหงิดเหมือนกันนะ แต่พอคิดดูดีๆ แล้ว เป็นเพราะพวกเค้าเหล่านั้นสนใจ แล้วเค้าไม่รู้เลยมาถาม การคอยถามทำให้เราได้คิดถึงว่าเราตกหล่นอะไรไปหรือเปล่า

คิดแบบนี้ก็ทำให้ยิ้มออกได้ :D


  • น้องแน้น น้องโมเม ที่คอยดูแล ประสานงานอยู่ทาง มน. ขอบคุณสองคนนี้มากๆ เช่นกันนะ



การขนของไปค่ายก็ดูจะเป็นเรื่องวุ่นวายไม่ใช่เล่น งานนี้ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันประสานงานขอของมาให้น้องได้เยอะขนาดนี้ (คือรุ่น 9 ไม่ได้เยอะขนาดนี้ เลยออกอาการอิจฉากันเป็นแถว)

รวมไปถึงคนสำคัญที่ตระเวนรับของอย่างหยก ผู้ประสานงานของทางสมาคม (เฉพาะค่ายนี้) คนสวย และเฮียปั๊ม หนุ่มร่างบึ๊กของรุ่น 9 รองจากท่านจอร์จ 555+ และเอาของบางส่วนไปโยนไว้หอแบงค์ รอการขนขึ้นรถในวันค่าย

เอาจริงๆ แล้ว entry นี้เหมือนไม่ได้เขียนอะไรเท่าไหร่ (มีแต่ภาพ Capture) แต่อยากเขียนเก็บไว้ เพราะมันทำให้รู้สึกว่า รุ่น 9 ช่วยกันเตรียมงานค่าย YWC10 นี้มากขนาดไหน ต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง แน่นอนว่าคงมีหลายประเด็นที่ตกหล่นไป (เพราะมันผ่านมานานแล้ว)

แต่วันทำค่ายจริง ทำให้เรารู้ว่า รุ่น 9 เราสุดยอดขนาดไหน!!

เอาไว้จะมาเล่าให้ฟังอีกนะ XD

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ตรงกับการโดน Facebook บังคับเปลี่ยนชื่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอ"

สองชั่วโมง สองที่เที่ยว ด้วย เรือหางยาว เจ้าพระยา

น้องนีโม่ กับ โรคฉี่หอม