20 facts about me @ 23SEP2014

ได้รับการ tag จาก facebook และ twitter มาจาก พี่เม(ywc8) แทน(ywc9) เอก(cs23) ทิพ(smosci53) ขอตอบทีเดียวเลยละกันนะฮะ



  1. เป็นลูกสาวคนโต ที่มีน้องสาวห่างกัน 7 ปี ย้ำว่าเป็น "ลูกสาว" แม้ลักษณะนิสัยจะไม่ค่อยเหมือนก็ตาม
  2. ชอบเที่ยวมาก (ส่วนมากก็แนวธรรมชาติ) เพราะครอบครัวพาเที่ยวตั้งแต่จำความไม่ได้ เลยติดเป็นนิสัยมา (มันใช่เรอะ) อยากพาครอบครัวไปเที่ยวมัลดีฟด้วยเงินของตัวเอง #เก็บเงินก่อนนะ 
  3. อยากจะเป็น backpacker ไปไหนมาไหนคนเดียว แต่ท่านแม่ไม่อนุมัติ #บายส์ ด้วยความที่ไปร่อนคนเดียวไม่ได้ ก็เลยตั้งแก๊งท่องเที่ยวเองซะ! แต่ก็ยังต้องมีเพศหญิงไปด้วยอย่างน้อย 1 คน #ปัญหาของข้าพเจ้าทุกวันนี้ #แปลงเพศเลยดีไม๊
  4. ตอนประถมตัวเตี้ยมาก (จบ ป.6 ด้วยส่วนสูง 135 ซม. ยืนท้ายแถวแบบไม่ต้องสืบ) เลยมีฉายานามว่า "ป้าจิ๋ว" "จิ๋วหลุดโลก" (ส่วนคนที่สูงกว่าเรานิดนึง โดนเรียกว่า "กิฟฟารีน")
  5. ถ้าโดนทำร้ายก่อน จะเอาคืนแน่ๆ (ลืมตัว ตบ/ต่อย/เตะ ไปก่อนก็มีบ้าง แหะๆ) ด้วยความที่ตอนเด็กๆ ตัวเตี้ย ตัวเล็ก ก็มักจะโดนเด็กตัวโตกว่าแกล้ง แล้วก็จะทำหน้านิ่ง หรือกลับบ้านไปร้องไห้เงียบๆ จนวันหนึ่งพ่อทนไม่ไหว เลยสอนให้กำหมัดแน่นๆ แล้วต่อยไปกลางหน้า (ตา จมูก) จากนั้นเด็กพวกนั้นก็ไม่มาแกล้งอีกเลย #สำเร็จ #วะฮะฮ่า
  6. เป็นคนตรงต่อเวลา อดทนรอได้มากสุด 15 นาที ถ้าเกินจากนั้นจะเริ่มไม่ทนละ (นอกจากจะมีเหตุจำเป็นจริงๆ ก็บอกล่วงหน้าด้วย) ทุกคนมีเวลาของตัวเอง กรุณาเคารพในเวลาของคนอื่น ถ้าตัวเองเป็นคนสาย จะรีบแจ้งก่อนล่วงหน้า และจะรู้สึกผิดจนกว่าจะเจอกันนั่นแหละ
  7. เวลาโมโห ไม่พอใจ เสียใจ น้อยใจ ฯลฯ ปากอาจจะบอกว่าโอเค แต่อาการจะออกทางสีหน้า #ดูไม่ยาก 
  8. ถ้ามีเหตุอะไรมาทำให้ร่างกายทำงานไม่ปกติ ท้องไส้จะปั่นป่วน พร้อมจะท้องเสียตลอดเวลา ต้องหาห้องน้ำทันที #ToiletPLZ
  9. รักความถูกต้อง ถ้าเจออะไรที่ผิดจะต้องหาทางแก้ไขให้ได้ ถ้าแก้ไม่ได้ก็จะแบบงุ่นง่าน ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการปลงตก
  10. เป็นคนพูดตรงๆ คือคิด(เยอะ)แล้ว แต่ก็พูดแบบนั้นอยู่ดี ซึ่งผลที่ตามมามันก็ไม่ได้ดีนักหรอก บางทีก็ส่งผลให้เราเฟลสุดๆ เคยเสียใจมาก อ่อนแอมาก แบบกลับบ้านร้องไห้แทบทุกวัน แต่แม่ก็สอนอะไรหลายอย่าง อดทนจนผ่านจุดนั้นมาได้ ทำให้คิดได้ว่า ถ้าเจอเรื่องอะไรร้ายแรงแล้วผ่านมันมาได้ เราจะเข้มแข็งและแข็งแกร่งขึ้นเยอะเลยล่ะ
  11. ถ้าจิตใจไม่เข้มแข็ง จะหาอะไรทำให้ตัวเองยุ่งเข้าไว้ ทำให้แบบไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องที่ทำให้เราจิตตก พอว่างก็จะเผลอคิด คิดแต่ก็ไม่พูด จนวันหนึ่งถ้ามันเยอะเกินกว่าจะเก็บ มันก็จะระเบิดตู้มมมมมออกมา กลายเป็นโกโก้ครั้นช์
  12. ตอน ม.1 เข้าค่ายเยาวชนสัมพันธ์(กับตำรวจ) พอจบค่าย เค้าให้เอาพวงมาลัยไปกราบขอขมาพ่อแม่ในสิ่งที่ทำไม่ดีไว้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็ปณิธานกับตัวเองว่าจะไม่ทำอะไรให้พ่อแม่เสียใจอีก (แม้จะมีบ้าง แต่ก็ให้มีน้อยที่สุด) เวลาโมโห หรือหงุดหงิดอะไรพ่อกับแม่ จะท่องในใจไว้เสมอว่า กว่าจะโตมาได้ขนาดนี้ พ่อกับแม่ทำเพื่อเรามามากเท่าไหร่ อย่างเช่น พ่อกับแม่ใช้เทคโนโลยีไม่ค่อยได้ เล่นมือถือไม่ค่อยเป็น สอนแล้วก็จำไม่ได้อีก ก็จะท่องไว้เสมอว่า ตอนเด็กๆ ที่เราไม่รู้อะไร เราก็คงถามซ้ำซากแบบนี้ เค้ายังตอบเรา เลี้ยงเรามาจนโตขนาดนี้ ไม่เอาอะไรอุดปากให้ตายไปซะ ไม่ว่าจะร้ายแรงขนาดไหนก็ไม่ควรทำให้เค้าเสียใจ (อาจมีหลุดแสดงสีหน้าบ้าง แต่จะไม่พูดอะไรให้พ่อแม่เสียใจเด็ดขาด)
  13. รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก ที่ได้เกิดมามีชีวิตแบบนี้ คนที่อยู่สูงกว่าเรา มีไว้ให้เป็นแรงบันดาลใจให้เราไปถึงหรือเป็นต้นแบบ คนที่อยู่ต่ำกว่าเรา โชคดีน้อยกว่าเรา ถ้าพอจะช่วยเหลืออะไรเค้าได้ ก็ยินดีจะทำ (แต่ต้องผ่านกระบวนการคิดมาอย่างดีแล้ว)
  14. ชอบวางแผน จะทำอะไรต้องมีข้อมูลก่อน เหมือนมี process run อยู่ในหัวตลอดเวลา (นานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทีจะทำอะไรโดยไม่มีแผน)
  15. ชอบอ่านหนังสือ อาจเป็นเพราะโดนปลูกฝังให้อ่านมาตั้งแต่เด็กๆ พอทำงานแล้วมีเงินซื้อหนังสือเองได้ นี่ซื้อไม่ยั้งเลย #แกลบ (ชอบอ่านนิยายแปลมากสุด เรื่องสาระนี่มาเป็นรอง)
  16. ชอบจด ชอบเขียน ชอบเล่าเรื่องราวผ่านตัวอักษร ถ้าไม่ติดว่าขี้เกียจ หรือเหนื่อยเกินกว่าจะเขียน ก็จะพยายามเขียนนะ (ซึ่งช่วงนี้ขี้เกียจอยู่บ่อยๆ)
  17. ชอบถ่ายภาพ ถ่ายได้รัวๆ ตอน ม.5 พ่อซื้อของขวัญให้เป็นกล้อง Samsung compact ราคา 15,000 ทำได้ทั้งถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ ฟังเพลง ดูหนัง (ตอนนั้นถือว่าล้ำมากเลยนะ) ดีใจมาก กลายเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 (ตอนนั้นมือถือยังไม่ล้ำเท่านี้) ใช้มาจนถึงมหาวิทยาลัยเลย มาปลดระวางตอนที่ซื้อ DSLR นี่แหละ
  18. ชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ รู้สึกว่าโลกนี้ยังมีอะไรที่เราไม่รู้อีกเยอะ (ก็เลยชอบจะไปงานนู่นงานนี่) เลยกลายเป็นมนุษย์ที่รู้แบบเป็ด รู้ไม่ลึกซักกะเรื่อง ดูเหมือนว่าจะเป็นเด็กเรียนและเด็กกิจกรรมในร่างเดียวกันเลยล่ะ
  19. ไม่ชอบคน "เยอะ" คิดว่าน่ารำคาญ แต่ก็ไม่ค่อยพูดอะไรที่แสดงออกว่ารำคาญอยู่ดี (แต่ไปกรีดร้องใน twitter แทน)
  20. มีแต่คนบอกว่าเป็นคนบ้าพลัง โหด #ก็ไม่รู้สินะ #ก็คงจะจริง
~จบจ้ะ~


ความคิดเห็น

  1. ถ้าเกิน 20 ข้อนี่ คงเป็น Story ชีวิต 25 ปี เลยสินะ ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สงสัยต้องเขียน pocket book #ถามว่ามีคนซื้อไม๊ 555+

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ตรงกับการโดน Facebook บังคับเปลี่ยนชื่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอ"

สองชั่วโมง สองที่เที่ยว ด้วย เรือหางยาว เจ้าพระยา

น้องนีโม่ กับ โรคฉี่หอม