THINKcamp 4 “ทีเด็ด เจ็ดจี๊ด” ในมุมของ Staff ตัวน้อยๆ


งาน THINKcamp คือ ???
THINKcamp  ค่ายความคิด มาจากคำว่า “THai INtegrated Knowledge camp”  คืองานสัมมนาในรูปแบบอสัมมนา ที่ผสมผสานระหว่างสไตล์ของ BarCamp และ Pecha  Kucha Night  เป็นเวทีเปิดให้กับคนมีไอเดียที่อยากปล่อยของมาร่วมกันแสดงพลังทางความคิด  โดยผู้ร่วมงานมีสิทธิ์เสนอหัวข้ออะไรก็ได้ซึ่งเกี่ยวกับวงการอินเทอร์เน็ตไทยคนละหนึ่งเรื่อง  และมีการลงคะแนนเสียงเลือกเรื่องที่อยากจะฟังจากผู้ร่วมงาน  ให้ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดได้สิทธิ์ในการพูดหัวข้อที่เสนอ หัวข้อละ 10นาที โดยจำกัด 1 สไลด์ ต่อ 1 นาทีเท่านั้น

เตรียมงานกันตั้งแต่เมื่อไหร่ ???
ทีมงานจริงๆเค้าเตรียมงานกันตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ อาจจะก่อน "น้ำท่วม" ด้วยซ้ำไปมั้ง แต่จัดไม่ได้ เพราะว่ากลัวผู้ร่วมงานจะต้องพายเรือไปร่วมงานกัน (ฮา)
แต่ถ้า staff ตัวน้อยๆอย่างเรา หลังจากที่ได้ทำการ "แย่งชิง" สมัครเป็น staff (หลังจากคุณพี่โอ๋ได้นำข่าววงใน๊ในมาบอก) และประกาศผลว่าผ่านการคัดเลือก (ให้ไปใช้แรงงาน) ก็นัด meeting เพื่อคุยงานกันตั้งแต่ตอนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 นู่นนนนนน ... ประชุมงานกันก่อนจัดงานจริงเป็นครึ่งเดือนเลยทีเดียว o [ ] O!! และเนื่องจากปีนี้ ทางภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นเจ้าภาพในเรื่องของสถานที่ แน่นอนว่า ฝ่ายประสานงาน-สถานที่ก็หนีไม่พ้นข้าพเจ้านั่นเอง...(ห้ามเลือกตำแหน่งอื่น เพราะนี่คือคำบัญชาจากเบื้องบน)


กลับมาที่ ม.เกษตรศาสตร์ วันธรรมดา ทำอะไร นอกจาก "เรียน" ก็คงเป็น
ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของคณะฝ่ายสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องห้อง อุปกรณ์ต่างๆที่จะใช้ ที่จะต้องตั้ง ต้องมีในวันงาน ช่างไฟ(ช่างเทคนิค) คุณป้าแม่บ้าน ที่จอดรถแบบexclusive (พี่ดาวช่วยติดต่อให้) Access Point ที่มันไม่พอต้องหามาเอง(สุดท้ายทาง THNIC ก็ต้องเอามา) Nontri Account เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถใช้ wifi ได้ (อันนี้ทางอ.ภาควิชาช่วยขอไปทางสำนักคอมให้) ติดป้ายประชาสัมพันธ์ การขอเข้ามาจัดสถานที่ก่อนวันงาน และบลาๆๆๆๆ

ช่วงนี้ก็แอบเครียดเล็กๆเหมือนกัน เพราะมีน้องจากภาควิชาอื่นขอใช้สถานที่ SCL ชั้น 1 ในวันเดียวกัน แล้วผู้เข้าร่วมงานจะไปกินข้าวกลางวันที่ไหนอะ T______T แต่สุดท้ายก็คุยกันได้ ต้องขอบคุณ พี่ปานทิพย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสถานที่ของคณะวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก และขอบคุณน้องกาน (น้องภาค envi  ปี 3) ที่แบ่งกันใช้สถานที่คนละครึ่งวัน ^ ^

ก่อนวันงานหนึ่งวัน

หลังจากเลิกเรียนวิชา ERP ก็ลงมาช่วยพี่ๆจัดสถานที่ค่ะ หลังจากช่วยขนของมาไว้บนห้องแล้วก็ช่วยพี่ๆประกอบร่างเจ้าบอร์ดยักษ์นี่ ตอนประกอบร่างมันตอนแรกกลับด้าน ก็เลยต้องหมุนๆ ช่วงที่หมุนนั่นเอง ไอ้เหล็กบ้าที่เป็นตัวดามก็หล่น โพละๆๆ ด้วยความรวดเร็วทำให้ไม่หล่นหลงหัว แต่หล่นลงเท้าแทน อ้ากกกกกก เจ็บเป็นบ้า T_______T เดินเดี้ยงอยู่นาทีกว่า...แล้วทำงานต่อ (ถึก - -)


แล้วก็เข้าไปช่วยงานในห้อง ติดดินน้ำมันกาว (หรือเค้าเรียกอะไรซักอย่าง) กับป้ายสปอนเซอร์ แล้วให้พี่ๆผู้ชายเป็นคนปีนบันไดขึ้นไปติด ความจริงเราก็ปีนได้นะ แต่เป็นกระโปรง...เกรงใจค่ะ 555 

อีกเรื่องหนึ่งที่มีปัญหาคือ บอร์ดที่ใช้โหวตยังไม่มาซักที โทรไปหาพี่ปานทิพย์หลายรอบ พี่เค้าก็บอกว่า บอกให้เจ้าหน้าที่ไปยก แล้วเจ้าหน้าที่บอกว่า "นิสิตบอกจะยกเอง" เออะ... ในที่นี้ ข้าพเจ้าเป็นนิสิตคนเดียว ไปบอกตอนไหนฟร้าาาา - -" ด้วยความเกรงใจก็เลยไม่กล้าจะโทรไปหาพี่ปานทิพย์อีก แต่เดินลงไปหาคุณป้าแม่บ้านแทน คุณป้าก็หงุดหงิดบอกว่า พวกมันขี้เกียจ แค่บอร์ดแค่นี้ยกขึ้นไปให้ไม่ได้หรือไง บลาๆ แล้วก็โทรไปบ่นกับพี่ปานทิพย์ ... เออะ - -" ป้าอย่าขึ้นสิคะ หนูกลัว T T

พี่ปานทิพย์ถามว่า "ใช้เป็นบอร์ดชานอ้อย(หรืออะไรซักอย่าง)ได้ไม๊ ที่มันเป็นล้ออะ" 
"ได้ค่ะ ไม่มีปัญหา เดี๋ยวพริ้วจัดการเองค่ะ ขอบคุณมาก"
สุดท้ายก็ตัดสินใจใช้เป็นบอร์ดล้อเลื่อน ช่วยกันลากขึ้นลิฟต์มากับคุณป้าแม่บ้านทีละสองตัว (เพราะมันใส่มามากว่านั้นไม่ได้) ก็ขอบคุณคุณป้าแม่บ้าน บอกว่าให้ไว้ตรงหน้าลิฟต์ก็ได้ค่ะ เดี๋ยวที่เหลือพริ้วลากไปจัดเอง :)


ระหว่างนั้นพี่โอ๋ก็กลับมาจากการไปซื้อน้ำอันมากมาย ก็ลงไปช่วยกันขนออกจากรถขึ้นมาชั้นสอง เนื่องจากใช้รถเข็นไปสองรอบแล้วยังเหลืออีก แต่ขี้เกียจรอกันแล้วก็เลยช่วยกันขนขึ้นมา ก็เบาๆเท่านั้น น้ำแก้วสี่แพคซ้อนมาทีเดียว (มันเบาตรงไหน - -")

หลังจากได้เหงื่อแล้ว เราก็กลับมาตากแอร์ในห้องบ้าง (ร้อนนี่หน่า) หน้าที่สุดท้ายที่ได้ทำคือ เอาของรางวัล ของที่จะแจกในงานออกมาจัดวางให้สวยงาม พี่ๆบอกว่าจัดเหมือนเคยทำงานร้านหนังสือ (ก็เคยทำจริงๆแหละค่ะ เคยเป็น staff อยู่สองรอบ ขายหนังสือบูธมติชน ตอนงานหนังสือที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์) และถ่ายรูป(อันนี้ไม่ใช่หน้าที่นี่หว่า - -") ตอนจัดของนี่อยากจะขโมยกลับบ้านจริงๆ (อุ๊บบบส์ :P )


แล้วพี่ๆก็กลับไปก่อน ส่วนเรารอเจ้าหน้าที่มาปิดห้องให้เรียบร้อย เนื่องจากมีของเยอะ ถ้าไปกันหมดของอาจจะหายได้ ประมาณ 18.30 ก็กลับบ้านแล้วค่ะ กลับไปเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานในวันรุ่งขึ้น 

=========================================================================

มาถึง ม.เกษตร ตั้งแต่ก่อน 8 โมง แต่ว่าไม่ได้ไปที่งานเลย เพราะไปหาข้าวเช้ากินอยู่ 55 ได้ข่าวว่า the gang ที่มาจาก ม.นเรศวร มาถึงกันตอนตี 5 Orz~!!!!!!!!

เนื่องจากนัด staff ตอน 8.30 ก็เลยต้องไปให้ตรงเวลาค่ะ (รักษาเวลาเป็นมารยาทที่ดีในสังคมนะคะ) ก็ไปช่วยพี่ๆจัดงาน มีแต่คนบ่นว่ามายาก ... ม.เกษตรเล็กนิดเดียวเองจริงๆนะ (เหรอ...) >//<

เนื่องจากทางขึ้นบันไดยังไม่มี sign อะไร พี่ดาวคนถือป้าย direction ก็ยังไม่มา เราก็เลยแก้ปัญหาด้วยการไปดึง poster ประชาสัมพันธ์ที่ติดไว้กับทางคณะออกมา แล้วก็ไปขอความช่วยเหลือจากพี่ปานทิพย์ คุณป้าแม่บ้าน พี่ช่างเทคนิคและคุณลุงยาม ในการลากบอร์ดไม้ออกมาติดโปสเตอร์ไว้หน้าบันได ไม่นานนักพี่ดาวก็มาก็เลยได้ติดป้ายเพิ่มเติมก็เป็นอันเสร็จ ... แต่ก่อนจะวิ่งขึ้นไปที่งานก็เลยไปถ่ายรูปตึก รูปบันได แล้วก็ tweet บอกทางการมางาน โดยติด tag #thinkcamp4 ไม่รู้ว่าเห็นกันหรือเปล่า...แค่อยากจะช่วยให้มางานง่ายๆน่ะค่ะ >,,,<"


เนื่องจากช่วงเช้ายังไม่มีหน้าที่อะไรเท่าไหร่ ช่วงที่เค้าลงทะเบียนกันก็เลยเป็นตากล้องเดินถ่ายภาพไปมา (อันนี้ความชอบส่วนตัวสุดๆ)

หลังจากที่เข้าไปในห้องก็จะเป็นพิธีเปิดงานแบบ(กึ่งๆ)ทางการหน่อยๆ ขณะที่รอดู slide แนะนำตัวทีมงานสุดจี๊ดอยู่นั้น ข้าวกลางวันก็มาส่งพอดี เอ่อมมม...เลยต้องออกไปช่วยขนข้าวขึ้นมาจากชั้น 1 อดดูเลย T T และด้วยความขี้เกียจอีกเช่นเคย ก็เลยแบกทีเดียว 4 ถุง (40 กล่อง) ขึ้นบันไดมา (ทำไมตอนนั้นไม่ไปขึ้นลิฟต์ - -?) 


จากนั้นก็เป็นช่วง ปลุกพลัง
ผู้เข้าร่วมงานรวมกลุ่มเพื่อรับโจทย์เกี่ยวกับธุรกิจยอดนิยมของไทย และร่วมกันสนุกกับการคิดวางแผนวางแนวทางในการดำเนินงาน อันนี้เป็นหน้าที่ของ staff ฝ่ายพี่เลี้ยงค่ะ เราก็เลยเดินถ่ายรูปอีกเช่นเคย ^^

แล้วพอตอนหมดเวลาคิดกัน เค้าก็ให้เข้าไป present ในห้องค่ะ กำลังจะเดินเข้าไปอยู่แล้วเชียว... พี่ดาวก็กวักมือไหวๆ ให้ไปช่วยเอาข้าวกล่องออกจากถุงที่แบกมา แล้วจัดให้เป็นหมวดหมู่เดียวกัน เตรียมถุงดำให้เรียบร้อย แล้วก็บังคับให้กินข้าวให้เรียบร้อย พร้อมขู่ว่าถ้าไม่กินตอนนี้จะอดกินแล้วนะ!!! อดไปฟังอีกแล้ว T T กว่าจะได้กลับเข้าไปฟังก็สองกลุ่มสุดท้ายได้แล้วมั้ง = ="

ก่อนไปกินข้าว เป็นช่วงจับแจกรอบแรก ไม่น่าเชื่อว่า s22 อย่างเราจะถูกเรียกด้วย เย้!!! (เป็นเลข staff เบอร์สุดท้าย ไม่มีเลขที่บัตรด้วย แต่พี่เค้าเขียนเพิ่มให้... มาถึงงานก็เช้าแต่ได้บัตรคนสุดท้ายเพราะมัววิ่งไปวิ่งมาอยู่ - -") ของที่ได้เป็นหนังสือ ที่ให้เลือกเองค่ะ มันมีหนังสือ iphone, ipad อยู่นะ น่าหยิบมาก แต่ว่าเราใช้ android อะ ... มองไปมองมา สุดท้ายก็เลยเลือกเล่มที่พ่อของเราน่าจะชอบ เพราะมันเป็นเรื่องท่องเที่ยวค่ะ :)


แล้วก็ออกมากินข้าวกลางวันกัน หน้าที่ของเราก็คือ รอให้เค้ากินเสร็จแล้วก็ "เก็บขยะ" ค่ะ - -b เอาถุงดำมาเพิ่ม (เพราะขยะมันกินเนื้อที่พอสมควร) นั่งมัดถุงดำแบบเชี่ยวชาญสุดๆ ประหนึ่งว่าคุ้นเคยการทำงานแบบนี้มาก่อน 55 ระหว่างทำตัวเป็นพนักงานเก็บขยะอยู่นั่นเอง พี่ยูกิก็เดินลงมาพร้อมกับแบงค์สีม่วงๆ... ชัดเลยค่ะ งานซื้อกาแฟที่คุยกันไว้ตั้งแต่ตอนสายๆมาแล้ว = =" 

ก็เลยบอกพี่ดาวว่า เดี๋ยวพริ้วไปซื้อเองก็ได้ค่ะ มันอยู่ตรงประตูงามฯ1 พี่ดาวดูงานอยู่ตรงนี้ดีกว่า แต่พี่เค้าก็บอกว่า จะถือไหวไม๊??
"ถ้าทางร้านไม่มีส่ง เดี๋ยวพริ้วโทรหาก็ได้ค่ะ"

แล้วก็เดินลัดเลาะตามตึกไปสั่งกาแฟ 
"คาปูชิโน 5 โกโก้ 2 เย็นนะคะ ขอใบเสร็จแบบมีชื่อร้านด้วย แล้วก็ มีคนไปส่งให้ไหมคะ SCL?"
"ต้องขอโทษด้วยนะครับ ไม่มีครับ" << ชัดเลย 
"แต่มีถุงใส่ให้ใช่ไหมคะ"
"มีครับ"
"เอาแค่นั้นก็ได้ค่ะ"

แล้วก็แบกกลับมา 8 แก้วด้วยตัวเอง เดินจ้ำๆ (เพราะร้อนแดดมากกกกกกกกกกกก) กระโดดดึ๋งๆขึ้นบันได แล้วก็เอาไปเสริฟตาม order พอไปถึงห้องก็วางบนโต๊ะแล้วลงไปนั่งหอบกับพื้น 555 


กลับมาถึงตอนที่พี่โก๋ปล่อยของ(กำลัง)จะจบ ดูเหมือนว่าจะได้นั่งฟังคนอื่นพูด แต่เรื่องราวยังไม่จบ เพราะว่าต้องย้ายของแจกมาไว้อีกฝั่ง เอาใบเสร็จกับตังค์ทอนไปคืน มันวุ่นวายตรงที่เวลาเดินต้องอ้อมไปหลังห้อง นั่นหมายถึงชั้นบนสุด orz~ แล้วก็ไปรับเบี้ยเลี้ยงกับเกียรติบัตร (อันนี้ไม่โวยวายละ 55)

จากนั้นก็ได้กลับเข้ามาฟังหน่อยนึง รายชื่อผู้ปล่อยของประกอบไปด้วย


สำหรับรายละเอียดแต่ละหัวข้อ ขอยอมรับหน้าซื่อๆว่า "จำไม่ได้หมด" ถ้ายังไงไปดูในภาพถ่าย slide หรือไปหาอ่านที่ blog คนอื่น ไม่ก็รอ vdo จากทาง Thinkcamp ก็ได้ค่ะ ^^
ที่โหดสุดคงเป็น การโดน commentator สับละเอียดนี่แหละค่ะ ทำเอาคิดถึงตอนไปค่าย iywc9 ที่พอ present เสร็จแล้วโดนสับเป็นชิ้นๆกลางเวที 555 แต่การโดน comment เราว่ามันก็เป็นเรื่องที่ดีนะ เพราะทุกอย่างสามารถนำไปปรับใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการ present หรือว่าในชีวิตจริง มันได้ประโยชน์ทั้งผู้ฟังและผู้พูดเองเลยล่ะค่ะ 

จากนั้นก็ปล่อยพักทานอาหารว่างค่ะ (ก่อนออกไปมีการให้โหวตผู้ปล่อยของที่ถูกใจด้วย -- สำหรับคนที่ได้รางวัลไปเป็นเรื่องการนับ 1 ถึงอนันต์ด้วย 30 วันฯค่ะ)


กลับเข้ามาสู่ช่วงแสดงกรณี (ผู้บรรยายสุดจี๊ด) ก่อนที่เค้าจะเริ่มแสดงกรณีกัน ก็มีการมอบเกียรติบัตรให้กับทางภาควิชา โดยมี อ. จากทางภาควิชาเป็นคนรับมอบจากพี่ภาคภูมิ ซึ่งตอนที่พี่ดาวบอกว่า "เค้าจะมอบกันแล้ว ไม่ไปถ่ายรูปให้อาจารย์เหรอ" (โดนมอบหมายจากเจ้าหน้าที่ของภาควิชาบอกว่าให้ถ่ายภาพอาจารย์ด้วย) ... ตอนนั้นกำลังเก็บขยะ ซากกล่องของว่าง ขวดน้ำอัดลม แก้วน้ำพลาสติกอยู่ ก็เลยต้องวิ่ง(อีกแล้ว) ไปถ่ายรูปอาจารย์แบบเสี้ยวยาแดงผ่าแปด!! = ="

สำหรับเนื้อหาที่ได้จากการฟังคร่าวๆ ก็เป็นเรื่อง
  1. แนวคิดดีๆในการสร้างธุรกิจของตัวเองจากพี่ๆที่อายุไม่มากไปกว่าเราเท่าไหร่ มาจุดไฟในตัวให้น้องๆมากค่ะ
  2. การทำ social network แบบ niche เจาะกลุ่มเฉพาะไปเลย อย่างเรื่องการก่อสร้างของ builk
  3. jeban ที่ทำให้ nobody กลายเป็น somebody เว็บหรือสังคมออนไลน์ที่สร้างมาเพื่อคนที่มีความชอบแบบเดียวกัน เพราะผู้หญิงอยากสวยด้วยกันทังนั้น เอาใจใส่เข้าไปใน user (สงสัยเราต้องหัดเข้าเว็บนี้บ้างแล้วสินะ 555 คือแต่งหน้าไม่เป็น - -")
  4. พี่ปองจาก thumbsup ที่ present in silence แต่เนื้อหาที่มีบน slide เหมือนที่พี่พูดให้ฟังใน web content course ใน iywc9 เลยค่ะ ดีใจที่ได้เรียนตอนนั้น เพราะมันแอบละเอียดกว่าวันนี้ :P
  5. พี่ rawitat กับคำคม แนวคิดดีๆมากมายด้วยการเปิดตัวด้วย butterfly effect และจบด้วย ระหว่างคำว่า believe มีคำว่า lie ซ่อนอยู่ เด็ดจริงๆ!!
  6. waiwaiworld เสนอ Priceza.com รวมแหล่ง shop ไว้ที่นี่กันเลยทีเดียว พร้อมกับสอน เทคนิคก่อนลงมือทำเว็บด้วยสามขั้นตอนง่ายๆนั่นคือ Ready Aim Fire
  7. และสุดท้ายที่ duocore.tv กับ Do Done Don't คนที่เคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทธรรมดาอย่าง reuters (มันธรรมดาตรงไหน - -") คนเคยเจ๊ง และกลับมาทำงานอีกเพราะหมดตัว ชอบที่พี่บอกว่าอย่าไปกลัวปัญหา ทำไป เล่นไป ตราบใดที่เรายังมี Passion อยู่
การใช้เท้าเดินเข้าไปถามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ได้ solutions ที่ถูกต้องและตรงใจ อันนี้มีพี่ๆพูดถึงหลายคน และทำให้เรานึกไปถึงตอนที่เราฝึกงานที่ดีแทค ได้เคยฟังเรื่องแบบเดียวกันนี้มาเหมือนกัน การที่ดีแทคโตมาได้จนถึงวันนี้ก็เพราะการเดินเข้าไปหาลูกค้า...วิธีนี้ดูเหมือนจะได้ผลจริงกับทุกธุรกิจเลยนะเนี่ย

หมายเหตุ: เนื้อหาการบรรยายไปดูในภาพถ่าย หรือ รอวีดีโอฉบับเต็มนะคะ :P

จากนั้นก็เป็นการจับแจกช่วงสุดท้าย ขอบอกว่า "ฮาจริง" แจกกันแบบดวงล้วนๆ = =" 
แล้วก็ทำให้ได้เห็นว่า
ความโลภเข้าครอบงำ เป็นอย่างไร 55

และปิดท้ายแบบฮาสุดๆ กับของจับแจกสุดจี๊ด ให้กับคนที่เกิดเดือน 7 (คือเราก็เกิดนะ แต่ว่าได้ของไปแล้วก็เลยไม่ได้ลงไปเพราะอยากให้คนอื่นบ้าง...แต่พอรู้ว่าเค้าแจกอะไรเท่านั้นแหละ เกิดอาการดีใจที่ไม่ลงไปเล่นด้วย 55) 


เพราะของมันจี๊ดจริงๆ นั่งฮาน้ำตาไหลกับของที่ทุกคนได้ ก็เลยแอบถ่ายรูปเบลอนิดนึง... 5555

พริ้วกับพี่ดา ^^

งานนี้ขอบคุณ
พี่ดา สำหรับ หมอนดอทอะไร จากสัญญาเมื่อสายัณห์ <3
พี่โก๋ สำหรับ หมอน thnic ที่พี่ได้จากการเป็นคนพูดในช่วงปล่อยของ หนูของ่ายๆพี่ก็ให้ง่ายๆเหมือนกัน ><
พี่โอ๋ ที่คัดเลือกพริ้วเป็นหนึ่งในทีมงาน
พี่ๆสามช่า ที่จับสลากให้ได้ของในช่วงจับแจกช่วงแรก!
อ.ไก่ ที่ไม่ได้ดุ(ว่า)อะไรเรื่องที่พริ้วโดด present ประสบการณ์สหกิจศึกษาให้น้องๆปี 3 ฟัง แหะๆ
Speaker และผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ที่ทำให้งานนี้สนุกและมีความรู้ควบคู่กันไป

อ๋อ เกือบลืมไป ภาพงานที่พริ้วเป็นคนถ่ายเข้าไปดูได้ที่ ถ่ายภาพ #ThinkCamp4 ตามใจตัวเองสุดๆ นะคะ ส่วนของตากล้องหลักประจำงานคงจะมาในเร็วๆนี้เหมือนกันค่า 

แล้วเจอกันใหม่งานหน้านะคะ!!!

ความคิดเห็น

  1. เธอนี่มันเจเนอรัลเบ๊จริง ๆ 555+
    แต่แฮปปี้ก็ดีแล้ว :)

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ตรงกับการโดน Facebook บังคับเปลี่ยนชื่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอ"

น้องนีโม่ กับ โรคฉี่หอม

สองชั่วโมง สองที่เที่ยว ด้วย เรือหางยาว เจ้าพระยา