กว่าจะได้มาเป็น "ลองดีกับดีแทค" รุ่นที่ 4

In memory with ลองดีกับดีแทค [part1]
จาก priwziest.exteen

============================================

สัมภาษณ์ฝึกงานรอบที่ 1
ศุกร์ 19 Nov 2010

  วันนี้ตื่นตั้งแต่เช้า (หลังจากที่เมื่อคืนเหนื่อยมา) ก็เกิดอาการ ปวดเมื่อย อย่างบอกไม่ถูก  = =
หลังจากอาบน้ำ เรียบร้อย ก็ แว๊นออกมาจากบ้าน ไปนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อไปสัมภาษณ์ฝึกงานรอบที่ 1
ที่...

  ณ อาคารจัตุรัสจามจุรี สแควร์ ... เพิ่งรู้ว่าเดินทางตอนเช้าๆ รถไฟฟ้าใต้ดิน คนจะแน่นได้ขนาดนี้...เหมือน บนดิน (รถเมล์) ไม่มีผิด ดีอยู่อย่างเดียวที่ ไม่มีไฟแดง!
และด้วยความมีน้ำใจของทุกๆคน ก็พบว่า ทุกคนช่วยกัน "เบียด" ซึ่งกันและกันมากๆ เพื่อให้ ผู้โดยสารสถานีต่อมา สามารถเดินทางไปด้วยกันได้ ^ ^ (ถึงแม้ว่ามันจะเหมือน ปลากระป๋องไปหน่อย ก็ตาม)
ได้ไปสัมภาษณ์กับเพื่อนเก่า (ที่เราบังคับกึ่งลากให้สมัครด้วยกัน) แต่ว่า โดนจับแยกห้องกัน! เค้าแบ่งเป็น 3 ห้อง ห้องละ 10 คน แล้วก็โดนลากเข้าห้องไป เป็นเวลาประมาณ 3 ชม.ได้ ตั้งแต่ 9.30 - 12.30 น. เราได้ไปอยู่ห้อง 3
   ห้องนี้มีพี่ที่สัมภาษณ์ชื่อพี่ ผึ้ง(ที่มาพูดวัน open house วันแรก), พี่ เจ้(อยู่ฝ่าย กม.)
แล้วก็มีเพื่อนๆอีก 9 คน :: มัดหมี่ เนย มิน มีน (พี่)อร แอมป์ บอย แวว ปุ้ม < ห้องเรามีผู้ชายคนเดียว!!! 555
ก็ประกอบด้วยหลายๆ section เหมือนกันนะ เอาคร่าวๆละกัน
1 แนะนำตัวเอง แนะนำผลงานที่ส่งเข้ามา อะไรทำนองนี้ ก็ โม้กันไปตามระเบียบ
2 อ่านบทความสั้นๆ(เป็นคู่) คล้ายๆกับ วิเคราะห์บทความ แล้วให้ตอบคำถามอะนะ
3 สร้าง project โดยแบ่งไปกลุ่มละ 5 คน
- จัดงานเลี้ยงหลังแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเสร็จ
- จัดค่ายปลูกฝังความเป็นไทยให้กับน้อง ม.ปลาย (เราได้อันนี้) 
ก็ที่คิดๆกันก็ไปจัดที่ อยุธยา แล้วก็ไปดูเกษตรทฤษฎีใหม่ที่ปทุมธานี จัดเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ส่วนกิจกรรม ก็มี กีฬาไทย ทำอาหารไทย มีดำนา มีการแสดง ละลายพฤติกรรม ฯลฯ จำไม่ค่อยได้ละอะ - -"
จำได้อย่างเดียวเป็นคนบอกเพื่อนว่า อีก 5 นาทีนะ! จำได้เท่านี้แหละ 555
<<Break>>
4 ให้เดินไปห้องข้างๆ เลือกภาพที่แทนตัวเองมา แล้วก็ ถ้าอนาคต จะทำอะไร ให้เลือกมาอีกอัน
สำหรับเราก็เลือก
ภาพ คนก่ออิฐ : ทำไรก็ทำจริงจัง สร้างจุดเล็กๆ เพื่อสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ประมาณนั้นอะ
แล้วก็
ภาพ  หนังสือ : ก็คือต้องหาความรู้ ให้แน่ใจก่อนแล้วค่อยลงมือทำ (ลืมอธิบายไปว่า ตอนทำค่าย หา ร้านที่ถูกๆแทบตาย แต่ช่างมันเหอะ มันผ่านไปละ)
5 speak English เป็น  ครั้งแรกที่ จำภาษาอังกฤษอะไรไม่ได้เลย แม้กระทั่งคำว่า อิสระ (freedom) แบบว่า ออกแนวนึกไม่ออก เพื่อนๆก็ช่วย - -" ฮ่าๆ
เค้าให้เลือกว่า ถ้าอยากเจอใคร เจอทำไม เพราะอะไร
เราตอบว่า อยากเจอ แอน แฟรงก์ แล้วก็ อธิบายมั่วๆๆๆๆ มาก - -ไม่รู้ จะมีใครฟังรู้เรื่องไม๊ 55



อีกอย่างพอ พี่เค้าถาม เราก็ ค่ะ เอ๊ย yes = = ประหลาดมาก!


ส่วนคนอื่นๆก็มี สตีฟ จอบส์, เจ้าชายวิลเลียม, คุณธนินทร์, ซานตาครอส, คุณปู่,... 
6 ให้คอมเม้น ต่างๆ 
แล้วพี่เค้าก็บอก รายละเอียดกำหนดการต่างๆ แล้วทิ้งท้ายว่า
ถ้าไม่ได้ที่นี่ ไม่ได้หมายความว่า เราไม่เก่ง แต่เราอาจจะไม่เหมาะกับที่นี่
โดยที่ DTAC นี้ เค้าเน้น attitude เป็นสำคัญ!
สำหรับเรา แม้จะคิดว่า fail > win แต่อย่างน้อย คราวนี้ ก็ทำให้เราได้ ประสบการณ์ดีๆ และ ได้เพื่อนใหม่!
จากหลังการสัมภาษณ์ผ่านไป ก็เดินทางกลับ ม.เกษตร เพื่อมาเรียนให้ทัน วิชา cryptography แต่ในคาบนั้นเอง แอบวูบ! ด้วยความเหนื่อย(มาก) พอหายจากการวูบ เลยมาดู lec เพื่อน (ขอบใจจ้า) จากนั้นก็ทำ สรุปย่อ iNCEB ของวิชา สัมมนา และ  OS  ให้เสร็จก่อนเวลา 17.00 !!!
ณ ห้องธุรการ นั่นเอง พี่อร ผู้ใจดี ได้ให้ขนม(ที่เหลือจากงาน) มาให้กิน 1 ชิ้น ^ ^ แล้ว อ. ก็โทรมาบอกว่า พรุ่งนี งด pre-co จึงได้ทำการ กระจายข่าว โดยการโทรหาเพื่อนๆจำนวนมาก (ถือว่าเป็นความดีได้ไม๊นะ?) โทรกันไปมา จน บางคน รู้แล้ว รู้อีก 555

============================================



ลองดีรอบ1 PASS! 

01 Dec 2010

เมื่อวานนี้ได้รู้ว่า DTAC ประกาศผล (ก็รู้ตั้งแต่เมื่อวานซืนแล้วแหละ) ก็โครงการ
  รับสมัครนักศึกษาฝึกงาน รุ่นที่ 4 อย่างที่ได้เคยบอกไปอ่านะ แบบว่า ผ่านเข้ารอบแรก อย่างไม่น่าเชื่อ!!!!
http://www.dtac.co.th/jobs/jobs_internships_01.html เค้าก็ส่ง มาให้เลือก ว่าอยากฝึกด้านไหน หน่วยงานไหน ซึ่งก็ต้องคัดออกอีกในรอบสอง ซึ่ง ในคราวนี้ หัวหน้างาน จะมาเป็นคนคัดเองด้วย - -" 
จาก 1 ใน 4 ... ก็จาก 700 กว่าคน เข้ารอบแรกมา 199 คน น่ะสิ!!!




   

ก็เลยโทรไปบอก "ข่าวดี" ให้กับ พ่อ และ แม่ (ก็ดีใจกันตามระเบียบ แล้วก็โดนบ่นกลับมาว่า ตอน สัมภาษณ์รอบแรกเสร็จ โวยวาย ว่า ไม่ได้ๆๆๆ ทำไม - -" ก็มันไม่น่าจะได้จริงๆนี่หน่า...) แล้วก็เลยส่งไปให้พ่อกับแม่ดู ... เค้าบอกว่า "ให้เราเลือกเอง อยากทำอะไรก็เอา" (คิดอยู่แล้วเชียวว่า ต้องบอกแบบนี้ 55) จากเมื่อวาน ที่นั่งคิด นอนคิด กลิ้งๆคิด ก็ยังคิดไม่ออก ...
จนวันนี้ หมดเขต ส่ง ตอน 18.00 เลยต้องรีบตัดสินใจ!

============================================

วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2553 
สอบสัมภาษณ์รอบที่สองที่ดีแทคเฮ้าส์

   ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า วันนี้มันเกิดอะไรขึ้น ฝนถึงได้ตกมาหน้านี้!!! ตกจริง ตกหนักมาก!ไม่ต้องใช้ ตัวแสดงแทน...วันนี้ ออกจากบ้านตอน 6.45 มาถึง มหาวิทยาลัยตอน 9.15 - -* OMG!!!

    เนื่องจาก วันนี้ พ่อไม่ได้มาส่งที่ local road เพราะ พ่อก็จะไปทำงานไม่ทันเหมือนกัน เราเลยบอกให้พ่อส่งที่หน้าที่ทำงานพ่อ(ตรงศูนย์ราชการ ปากเกร็ด) แล้วก็เรานั่งรถเมล์ต่อมาเอง ด้วยความเป็นห่วงของพ่อ เลยได้ ร่มคันใหญ่(มาก)ที่ติืดรถพ่อมาด้วย หนักมาก แต่พอกาง แล้วจะรู้สึกได้ทันทีว่า รอบๆข้างเรามันไม่เปียกเลย 55

    แต่ในที่สุดเราก็มาเรียน compiler ทัน...ว่าแต่ ดินสอกดเราหายไปไหน? เลยขอยืมของนกมาแป๊บนึง ^ ^ หลังจากที่เรียนเสร็จ ก็ต้องขอบคุณหมีแดง ที่เดินไปเปิดสโมให้ เพื่อเอาของบางส่วนเก็บไว้ เนื่องจากแบกไม่ไหว...จากนั้น ก็ทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน(นอกจากวิชา เคมี) คือ

โดดเรียน!!!

   แต่ว่า เราก็มีเหตุผลของเราน้า >//< ก็ วันนี้ เค้านัดสัมภาษณ์รอบที่ 2 ลองดีกับดีแทค นี่หน่า... อย่างน้อยเราก็ผ่านเข้ามาแล้ว เราก็ควรใช้สิทธิของเราสิ ใช่ไม๊อ่า?

   ไปถึง จามจุรีสแควร์ ตอนประมาณ 12.00 ก็ไปกินข้าว...อาหารที่นี่แพงมาก! แต่ก็นะ ... มันเป็น ย่านนั้นนี่หน่า จะให้ถูกเหมือน มก. เราจะเป็นไปได้ยังไงกันล่ะ

   กว่าเค้าจะให้เราขึ้นตึกได้ ก็ต้อง 13.00 (เพราะเค้านัดตอน 13.30) ขึ้นไปถึง ยังไม่มีใครเท่าไหร่เลย... (สัมภาณ์ที่ชั้น 31) ว่าจะถ่ายรูปไว้ตั้งแต่ที่มา open house ก็ลืม ตอนสัมภาษณ์รอบแรก ก็ลืม...อีกทั้ง ตอนนั้นคิดว่า จะมีโอกาสได้ขึ้นมาตึกนี้อีกไม๊นะ? ก่อนที่ ความคิดนั้นจะเป็นจริง(แต่ถ้าไม่เป็นจริงก็ดี) ก็ขอถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึก สำหรับการมาเยือนครั้งนี้หน่อยละกัน



   
   กว่าพี่เค้าจะให้ลงทะเบียนก็ปาเข้าไป 13.30 แถมที่เราเลือกไปสองอัน ยังตรงวันเดียวกันซะด้วย พี่เค้าเลย สลับเวลาให้ สำหรับเราคิดว่าเป็นเรื่องดีนะ เพราะว่า จะได้ไปวันเดียว ไม่เหมือนเพื่อนคนอื่นๆ ที่ต้องไปสองวัน

    พอได้เวลา 14.00 เราก็ได้เข้าไปสัมภาษณ์อันแรก...นั่นคือ Item master(T06) เข้าไปกับเพื่อนชื่อเบสท์ จาก วิศวะคอม จุฬา... พี่เค้าก็ พูดเกี่ยวกับงานให้ฟัง สำหรับงานนี้ ก็ทำประมาณ เก็บข้อมูล ถ่ายภาพ ลง database เขียนติดต่อ แล้วเอาขึ้นมา show ซึ่งมีอุปกรณ์้เป็นพันๆชิ้น!!! น่าทำมากเลย ได้ถ่ายรูปด้วย 55
  ก็ไม่เครียดอะไร แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เค้าจะใช้เกณฑ์อะไรในการคัดเลือก...

  หลังจากที่ออกมารอข้างนอกห้อง เพื่อรอสัมภาษณ์อีกอันที่เลือกไว้ ก็ได้คุยกับเพื่อนๆของเบสท์ที่มาด้วยกัน ก็สนุกดี ได้ share ประสบการณ์ดีๆ แปลกๆร่วมกัน...
  จำชื่อเพื่อนได้ไม่กี่คน..เหมือนมีคนชื่อ อาร์ท แล้วก็ พรูฟ(มั้ง) sorry นะจ๊ะ ลืมอะ - -"

   ซักพัก เพื่อนที่เข้าไปสัมภาษณ์สายงานเดียวกับเรา ก็ออกมาอีก 2 คน คนนี้เป็นเพื่อนเบสท์คนนึง ส่วนอีกคน ชื่อ เม มาจาก cs บางมด...คุยไปคุยมา ก็แบบว่า ให้เค้ารับ หมดเลยได้มะ (ยอมแชร์ค่าเบี้ยเลี้ยงกันเลยนะเนี่ย) ;p


   คุยกันได้ไม่นาน ก็ถึงเวลาที่เราต้องเข้าไปสัมภาษณ์สายงานที่สองที่เลือกไว้...นั่นคือ system(หรือ service) platforms (T10) คราวนี้เข้าไปเดี่ยวๆคนเดียว...(จะเข้าเดี่ยว หรือเข้าหมู่ ขึ้นกับคนสัมภาษณ์)
   สำหรับด้านนี้ ทำงานเป็นพวก middleware ค่อนข้างเป็นงานใหญ่ ดูแลภาพรวมของระบบ พี่เค้าแอบกระซิบมาว่า ถ้าจบไปทำงาน ก็ควรจะเลือกงานแบบนี้ เพราะผลตอบแทนจะดี ^ ^
   เป็นงานที่ค่อนข้างหนักหนาเอาการ แต่ก็น่าลอง(ถ้าพี่เค้าจะให้โอกาสนั้นน่ะนะ) ตอนที่พี่เค้าถามเหตุผลที่เลือก...ก็บอกว่า เลือกอันแรก เพราะทำได้ แล้วก็ค่อนข้างชอบแบบนั้น แต่เลือกอันนี้ เพราะอยากลองค่ะ!!! 

แล้วพี่เค้าก็ถามว่า  "มันบังคับในหลักสูตร หรือเปล่า"
เราก็บอกว่า          "ไม่ค่ะ" แล้วก็อธิบายหลักสูตรเรานิดหน่อย
"งั้นพี่ให้คนที่เค้าบังคับก่อนนะ" <<< ทำไมพี่พูดงี้อะ - -*
"อ่ะ...ยังไงก็ได้ค่ะ มันก็แล้วแต่พี่อ่า แต่หนูก็อยากทำนะ!!!!" (ออกแนวประท้วง 55)

   แล้วก็คุยกันอีกนิดหน่อย แล้วก็จบการสัมภาษณ์
   น่าเสียดายที่ออกมาแล้ว เพื่อนๆที่คุยๆกันอยู่ กลับไปซะแล้ว เลย เงียบเหงาเลย 55
   จากนั้นก็กลับบ้านป้า...

   ว่าแต่ วันนี้มีความดีอะไร???
การที่เรา friendly กับเพื่อนใหม่ ไม่ทำให้เค้าเสียน้ำใจ ถือว่าเป็น ความดีหรือเปล่านะ???
^___________________________________________^


   ณ จุดๆนี้ แม้จะไม่ได้ฝึกงานที่นี่ แต่ก็ทำให้เราได้รับประสบการณ์มากมาย.... แม้จะไม่ติด แต่อย่างน้อย เราก็ผ่านรอบแรก เข้ามายืนได้ถึงจุดๆนี้  อย่างน้อย เราก็ยังมีดีบ้างแหละน้า >//< <<แต่ใจจริง ก็ยังอยากฝึกงานที่นี่อยู่ดี (ทำเป็นพูดดีไปงั้นแหละ 55)>>

   วันนี้ แอบเห็น comment ของพี่ๆที่สัมภาษณ์เรารอบแรก(พวกพี่ HR)
   จากการดูของเพื่อนๆ พบว่า คนที่เข้ารอบนี้ได้ ต้องได้รับการ ติ๊กถูก ทุกช่องที่เค้ากำหนดไว้ และเค้าจะมีเขียน อะไรเพิ่มเติมไว้ต่างหาก แต่ละคนจะได้ัรับการเขียนประมาณ 5 คำ เท่าที่ดูเหมือนกันๆคือ 
มนุษยสัมพันธ์ดี  ส่วนของเรา (ที่เห็น) เค้าเขียนว่า

เป็นธรรมชาติ
เป็นคนมีความคิดแปลกๆแตกต่าง
(อันนี้ พี่ที่สัมภาษณ์ T10 ถามว่า เราเป็นแบบนี้เหรอ? เราก็เลย "ไม่รู้ค่ะ" หนูไม่ใช่คนเขียนนะ - -")

  ขอบคุณ โอกาสดีๆ และ ทุกๆคนที่นำพา พริ้ว ให้มาให้ถึง จุดๆนี้ได้ แต่อย่าลืมว่า ทุกสิ่งอัน เราต้องเป็นคนไขว่คว้า ไม่มีใครป้อนให้เราได้ตลอดไป~
============================================


14 Dec 10
การตัดสินใจอีกครั้ง


   ณ คาบ web tech ตอนบ่าย อาจารย์จับกลุ่มให้ทำ project กัน ซึ่ง อ. หาตัวยืนไว้ 8 คน ตอนหาตัวยืนก็ยังไม่เท่าไหร่หรอกนะ ... แต่พอเอาคนลงกลุ่มเนี่ยสิ วุ่นวายกันน่าดู 55 คนนู้นก็ไม่อยากเอา คนนี้ก็ไม่อยากเอา ไม่เปลี่ยน ไม่แลก ฯลฯ แต่สุดท้าย ก็ต้องเป็นไปตาม ดวง ล่ะนะ - -" เราคิดว่างั้น
   จะว่าไปแล้ว คนที่เพื่อนไม่อยากได้ นี่มันน่าเสียใจไม๊นะ? แต่ก็อย่างว่า ... ถ้าเราได้คนที่คุยกันไม่รู้เรื่อง ทำงานด้วยกันไม่ได้ ใครจะอยากได้?
   แต่ถ้าคิดอีกแง่นึง คนที่เพื่อนไม่อยากได้ เค้าจะรู้สึกยังไง?
   เพราะบางที คนเราก็อยู่กับเพื่อนกลุ่มเดียวกันซะจนเคยชิน จนลืมตัวไป ว่าเวลาไปอยู่กับคนอื่น คนอื่นเค้าอยากอยู่กับเราด้วยไม๊?
...
   หลังจากหมดคาบเรียน...ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูแบบไม่ได้ตั้งใจอะไร แล้วก็เห็น 2 missed call + 1 sms จากเบอร์เดียวกัน ก็เริ่มรู้สึกแปลกๆและ...ยิ่ง ตกใจใหญ่ พออ่าน sms ในเนื้อความนั้นบอกว่า
"กรุณาโทรกลับพี่ลองดี ที่เบอร์นี้ด้วยค่ะ" O[   ]O !!! นี่มันเรื่องอะไรกันเนี่ย หนูเพิ่งไปสัมภาษณ์มาเมื่อวานเองนะค้า ก็เลย กระโดดดึ๋งๆ ออกจากห้องเรียน os ออกไปโทรศัพท์กลับหาพี่เค้าโดยด่วน


"สวัสดีค่ะ พี่ลองดีนะคะ"
"ค่ะ น้องพริ้วใช่ไม๊คะ"
"ใช่ค่ะ พี่มีอะไรหรือเปล่าคะ"
"คือพี่อยากถามว่า ถ้าสมมติ น้องเลือกฝึกงานได้ น้องจะเลือกอันไหนคะ"
"เอ๊ะ?"
"น้องเลือกอะไรไปนะคะ"
"ก็ Item master T06 อ่า...T06 กับ T10 น่ะค่ะ"
"น้องสนใจด้านไหนมากกว่าคะ"
"ตอนแรก ก็ชอบ T06 นะคะ แต่พอเข้าไปสัมภาษณ์แล้ว อยากลอง T10 มากกว่า...งั้น T10 แล้วกันค่ะ"
"T10 นะคะ"
"เอ่อ พี่คะ ความจริงแล้ว พี่ต้องเลือกหนูไม่ใช่เหรอคะ"
"อ๋อ ทางเรา ก็ให้โอกาสน้องๆได้เลือกด้วยน่ะค่ะ"
"อ่า ค่ะ"
"งั้น T10 ตามนี้นะคะ"
"อะ ค่ะ ขอบคุณค่ะ"
"สวัสดีค่ะ"
"สวัสดีค่ะ"


จากนั้นเราก็ นั่งเรียน os ไปด้วยความสงสัย...(แต่ สงสัยนานไม่ได้ เดี๋ยวเรียนไม่รู้เรื่อง 55)
เพราะว่า เมื่อวาน Proof เพิ่งจะถามคำถามนี้กับเรา นี่แสดงว่า พี่เค้าคงถามทุกคนเลยสินะ...ในใจก็คิดว่า


"คิดถูกไม๊เนี่ย ที่เลือก T10 ทั้งๆที่ตอนแรก เลือก T06 นี่ถ้าเราไม่ติด แสดงว่า เป็นเพราะการตัดสินใจของเราเองสินะ..."


คาบธนูวันนี้ อาจารย์ให้สอบดึงยาง...เป็นไปตามที่ขอไว้ ว่า ไม่อยากวิ่ง - - รู้สึก "เหนื่อย" อ. ก็ไม่ให้วิ่ง ไม่ให้เรียน แต่ สอบแทน 55 เอาน่ะ อย่างน้อยก็ได้ กลับบ้านเร็ว เย้ๆ


ละก็เลยโทรไปหา P* กับ แม่ เพื่อเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง...


แต่พอกลับมาถึงบ้าน เล่น m แล้วคุยกับ Proof ... เค้าบอกว่า เค้าถามเล่นๆ พี่ไม่ได้ถามเค้า - -" อ้าว...
แล้ววันนี้ที่พี่เค้าโทรหาเราล่ะ???
Proof ก็บอกว่า "เทอน่าจะมีโอกาสติดแล้วนะ(ติดแหงๆ อะไรประมาณนี้) น่าจะติดทั้งสองอันเลย ไม่งั้นเค้าไม่โทรหาหรอก!"
เราก็ยังไม่อยากเข้าข้างตัวเองหรอกนะ แต่ถ้ามันเป็นเรื่องจริงก็ดี 55
กลัวว่า ถ้าหวังไว้ว่าติดแน่ๆ แล้วผลออกมา ไม่ติด มันจะ fail เกินไปน่ะสิ...


   ถ้าสมมติว่าเราติด T10 จริง... เบสท์ อาจจะได้ทำ T06 อย่างที่เทออยากทำก็ได้นะ
เราจะได้ฝึกงานด้วยกันไง ^ ^ อย่างที่เทอบอกในห้องตอนสัมภาษณ์ว่า
"อยากทำอันนี้จริงๆ" (เทอดูเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นจนน่าอิจฉามากเลยแหละ)


แล้วเราก็ดันไปเถียงเทอ ด้วยความเคยชิน
"ทุกคนเค้าก็ต้องอยากทำด้วยกันทั้งนั้นแหละ"


   ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุนี้ หรือสาเหตุอื่นใด ที่ทำให้เทอรู้สึกกับเราในแง่ลบวันนั้น จะบอกว่า...เราไม่ใช่คนประสบการณ์เยอะ หรือดูเชี่ยวชาญอะไรมากมายหรอกนะ เราออกจะกลัวเทอ ในฐานะ เด็กวิศวะ จุฬา ด้วยซ้ำไป...ถ้ามีสิ่งใดที่ทำให้เทอต้องรู้สึกกดดัน หรือรู้สึกแย่เพราะเรา เราต้องขอโทษเทอด้วยละกันน้า...แต่เอาเถอะ ณ วันนี้ เมื่อเราเข้าใจกัน
ทุกสิ่งทุกอย่างต่อจากนี้ก็ต้องเป็นเรื่องดีแน่นอน ^ ^
ช่วงเวลานี้ ทุกคนก็ได้แต่ ปลอบกันไปมา >//<


============================================

วัน อ. ที่ 28 ธันวาคม 2553
ลองดีกับดีแทค รุ่นที่ 4 ประกาศผลแล้วค่ะ



   ช่วงสายๆ ได้เกิดอาการจิตตก กันเป็นแถบ สำหรับ คนที่สมัครไปฝึกงาน ลองดีกับดีแทค รุ่นที่ 4
เพราะว่า มีเพื่อนคนหนึ่ง ได้รับ เมล์ตอบกลับ แต่คนอื่นๆ ยังไม่ได้เลย บวกกับ page ลองดี พี่เค้าพูดให้คิด!!! แต่เพื่อนคนนั้น ก็มาบอกภายหลังว่า อาจจะ เป็นการส่งผิดก็ได้นะ เพราะว่ามี recall ด้วย
คนอื่นๆ ก็เลย เลิก กระวนกระวาย ไปได้พักหนึ่ง 
แต่แล้ว...ช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ความจริงก็บังเกิดขึ้น (ตอนนี้ เล่นคอมไม่ได้แล้ว เพราะเรียนคาบ os) 
   เพื่อน Proof โทรมาบอกว่า "ดีแทค ประกาศแล้วนะ" (เออะ...ชอคโลกกกก) "เทอติด ดีใจด้วย"
(เพราะเคยบอกเพื่อนไว้ ว่าถ้าประกาศให้บอกด้วย แต่ไม่คิดว่าจะโทรมา)"แล้วเทออ่า..." "ไม่ติด" "เอ่อ ไม่เป็นไรนะ""อืม...""ไม่เครียดน้า" (เพราะเสียงเครียดมาก - -")"...ก็ต้องมีบ้าง..."... "ขอบคุณนะที่โทรมาบอก"
บายๆ กันตามระเบียบ...
"ขอบคุณนะที่โทรมาบอกเรา" ทั้งๆที่ ตัวเองไม่ได้ แต่เทอเป็นคนดีมากๆเลย
เราเชื่อว่า เทอต้องหาที่ฝึกงานดีๆได้แน่นอน เทออาจจะแค่ไม่เหมาะกับที่นี่เฉยๆ
(แต่เราก็ยังอยากฝึกงานกับเทอนะ...) ว่าไปแล้วก็ เป็นห่วง เพื่อนจริงๆ - / -"
ตอนเย็นเลย เอาเบอร์โทรของที่ทำงานด้าน network ไปให้ลองติดต่อดู ถ้าเทออยากจะทำ //
มาตอนหลัง ถึงได้รู้ว่า กลุ่ม วิศวะคอม ฬ ที่ไปเจอวันนั้น มีเบสท์ ได้คนเดียว T06

   อ่อ เราลืมบอกไปว่าเรา ได้ T10 อย่างที่บอกพี่เค้าไป   
ตามที่พี่เค้าถามว่า "ถ้าเลือกได้จะเลือกอะไร" (- - ") 
   มานั่งๆคิดดู ถ้าเราไม่เลือก T10 ...Proof อาจจะติด แต่ ใน กรณีเดียวกัน ถ้าเราเลือก T06
ก็ต้องมี เม หรือไม่ก็ เบสท์ ที่ไม่ติดน่ะสิ T^T (มัดหมี่ ICT MU ที่เจอกัน วันสัมภาษณ์รอบแรก
ก็ติดเหมือนกัน น่าจะเป็น web design เอาไว้ เราไปเล่น slider ด้วยกันนะ ^ ^)

   
   จาก 730++ คน เหลือแค่ 199 และเหลือได้เข้ามาฝึกงานเพียง 57 คนเท่านั้น 
การแข่งขันมันช่างสูงจริงๆ เฮ้อ....


============================================

ก่อนที่จะรับสมัครน้องๆลองดี รุ่นที่ 5 ในปีนี้
แล้วเว็บไซต์ต่างๆ ข้อความต่างๆ ที่จะเปลี่ยนไป
ก็เลยตัดสินใจเอาเนื้อหาเก่าๆ ที่เคยเขียนเอาไว้
เมื่อตอนยังใช้งาน exteen เพื่อเตือนความทรงจำของตัวเอง
ว่าวันนั้นมีความสุขมากขนาดไหน ที่ได้เป็น หนึ่งในห้าสิบกว่าคนของ

ลองดีกับดีแทค รุ่นที่ 4

============================================

ไปฝึกงานในโครงการลองดีกับดีแทค แล้วได้อะไร? ...coming soon~

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สองชั่วโมง สองที่เที่ยว ด้วย เรือหางยาว เจ้าพระยา

ประสบการณ์ตรงกับการโดน Facebook บังคับเปลี่ยนชื่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอ"

น้องนีโม่ กับ โรคฉี่หอม