2 ปี 5 เดือนเต็มกับบ้านหลังใหญ่ mInteraction

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก็อย่างที่รู้กัน (มีใครรู้ด้วยบ้างไม๊) เราเป็นเด็กที่จบจากสายวิทย์-คอม ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า "Digital Agency" คืออะไร

อาจจะเป็นโชคชะตาหรือพรหมลิขิตอะไรบางอย่างที่ทำให้เส้นทางชีวิตเปลี่ยนมาได้ถึงเพียงนี้ คนที่ตัดต่อถนนสายนี้มาให้คือ ผึ้ง อิสรีย์ ywc8 ที่ทักมาถามไถ่ว่าที่ทำงานที่ผึ้งกำลังทำอยู่เนี่ยมีตำแหน่ง Project Manager เปิดรับสมัคร ลองดูไม๊? ...นั่นเป็นช่วงปลายปี 2012

สิ่งเดียวที่เป็นการจุดประกายคือ "Project Manager" ความคิดแวบแรกตอนเรียนวิชา SA โผล่เข้ามา ที่อาจารย์พร่ำพรรณนาสอนว่ากว่าจะเป็นตำแหน่งนี้ได้จะต้องเป็น Dev มาอย่างน้อย 5 ปี แล้วนี่จบมาไม่ถึงปีจะได้แตะตำแหน่งนี้แล้ว มันเป็นไปได้เหรอ? ยิ่งพอไปดู requirement ที่เค้าบอกว่าต้องมีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 2 ปี แกกล้าส่ง CV เหรอ...

21 Nov 2012 สุดท้ายก็ส่ง CV ไปจนได้... ไหนๆ โอกาสก็มาแล้ว ขอคว้าไว้หน่อยแล้วกัน

แล้วก็ต้องขอบคุณผึ้งอีกที่ส่งเมลคอยถามความคืบหน้ากับ HR ให้ตลอด จนได้มาสัมภาษณ์ที่อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์แห่งนี้ ในวันที่ 20 Dec 2012 เวลา 18.00 น. ณ ชั้น 23/4 (ถ้าจำไม่ผิด) วันนั้นใส่เสื้อเชิ๊ตแขนยาว ใส่กระโปรงเรียบร้อย พี่ HR เอาเอกสารการสมัครงานมาให้กรอก เอาข้อสอบมาให้ทำ เป็นข้อสอบวัดเชาว์ปัญญา กับข้อสอบภาษาอังกฤษ มีทั้งแบบปรนัยและอัตนัย (คือไม่ได้เตรียมตัวมา) แล้วก็ได้เจอผึ้งก่อนเข้าสัมภาษณ์



ผึ้งบอกว่าจะมีคนมาสัมภาษณ์เธอสองคนชื่อ พี่เก่ง กับ พี่ไจ๋ ให้สนใจพี่เก่งเยอะๆ แล้วผึ้งก็หนีกลับไปชั้น 22 ไปทำงานต่อ กำลังจะลงมือกรอกเอกสาร พี่คนสัมภาษณ์ก็มาพอดี...

บรรยากาศตอนนั้นจะว่าตึงเครียดก็ได้อยู่ เพราะไม่มีความรู้ด้านนี้มาก่อนเลย คำถามที่โดนถามนั้นเป็นคำถามปลายเปิด แน่นอนว่าคำถามส่วนมากนั้นมาจากพี่เก่งนั่นเอง ให้แสดงความคิดว่าจะแก้ปัญหายังไง ถ้าเจองานแบบนี้จะวางแผนยังไง ทำแบบไหน กลับบ้านดึกได้ไม๊ ทำอะไรเป็นบ้าง ก็เอาความรู้ที่มีทั้งหมดขุดออกมา ทั้งจากการเรียน ComSci และประสบการณ์ในการทำกิจกรรมหนักๆ ตั้งแต่มัธยมยันจบมหาวิทยาลัย รวมถึงการที่มีค่าย YWC ให้ได้ฝึกวิชาการจัดการ การสัมภาษณ์กินเวลาไปชั่วโมงกว่า เชื่อผึ้งมากแบบที่ว่า สบตาพี่เก่งมากกว่าพี่ไจ๋ พอสัมภาษณ์เสร็จจะเรียกว่าโล่งก็คงได้ แต่ไม่ได้มีการบอกอะไรว่ารับไม่รับ หลังจากที่การสัมภาษณ์ผ่านไป ก็ใช้เวลาอีกซักพักในการทำข้อสอบ แล้วก็ท้องร้องจ๊อกๆ ไปด้วย -__-

ไม่น่าเชื่อว่าข่าวดีจะมาถึง พี่พันช์ HR บอกว่ารับมาทำในตำแหน่ง Project Coordinator นี่ก็งงต่ออีก เลย Facebook message ไปถามพี่ป้อม Siwat พี่ป้อมบอกว่า มันก็เหมือนกันกับ Project Manager แหละ แค่เป็นตำแหน่งเริ่มต้น

ใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน ก็ตกลงกระโดดเข้ามาในเส้นทางชีวิตนี้ เข้าสู่กระบวนการเซ็นสัญญา ให้ไปตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน วันนั้นพี่พันช์ไม่มา เป็นพี่แตงโมมาดูแลแทน

เริ่มงานวันแรก 1 Feb 2013

ขอบคุณพี่เก่ง พี่ไจ๋ ที่ให้โอกาสนะคะ (ขอบคุณผึ้งที่ชวนมาด้วย)


วันแรกที่มาถึง Office ต้องคง concept มาเช้าไว้ก่อน ตามเวลาทำการที่ HR บอกไว้เป๊ะ ไป Orientation ที่ชั้น 23 (9.40-10.30) เรียบร้อย เหล่าพนักงานใหม่ก็ถูกปล่อยลงมาตามชั้นต่างๆ ... มานั่งจ๋องอยู่ตรงโซฟาหน้า Office ชั้น 21 ไม่รู้จักใคร แล้วก็ไม่มีใครรู้จัก


โชคดีที่พี่ไจ๋มาถึงในเวลาต่อมา พี่ไจ๋พาเข้ามานั่งในส่วนที่ทำงาน เป็นโต๊ะเดียว โน๊ตบุ๊คเครื่องเดียวกันกับของพี่เอกซ่า PM คนก่อนที่ออกไป ซึ่งพี่เอกก็เป็น ywc อีกเหมือนกัน (คือเครื่องพี่รกมากนะ แอบเก็บไฟล์อะไรก็ไม่รู้ไว้เต็มเลย จนตอนนี้มันก็ยังอยู่ที่เดิมนะ ใส่ folder AkeZa ไว้ให้ ยกเว้นบางส่วนที่เป็นภาพส่วนตัว พริ้วถือวิสาสะลบออกไปให้แล้ว) ตอนนั้นยังแทบไม่มีใครมาเลย แล้วก็แจ็คพ็อตที่วันนั้นเป็นวันประชุมทีม PM ของ mInteraction ทั้งหมด ไม่ว่าจะทำงานให้กับ Agency ไหนก็ตามกับ Head of Dev

เวลา 10.45 พี่ไจ๋ก็เอาลงไปประชุมที่ห้องตู้ปลาชั้น 1 ด้วยจ้า บอกเลย Culture Shock หนักมาก แต่ก็ทำเป็นใจดีสู้เสือไว้ก่อน จดทุกอย่างที่พี่ๆ พูดกัน รู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง จดไว้ให้หมด

ในห้องประชุมวันนั้นประกอบไปด้วย...
พี่ปอย พี่อ้อม พี่ป้อ พี่เจด พี่ไจ๋ พี่ซ้ง พี่ใหม่ พี่แพน พี่ยุ้ย พริ้ว (ขาดพี่มอลลี่กับพี่ปาล์ม)

พอเลิกประชุมก็เป็นเวลาอาหารเที่ยงพอดี พวกเรายกกองกันไปที่ร้านอาหารตามสั่งในซอยสุขุมวิท 2 ได้สวัสดีร้านเลดี้แบมเป็นครั้งแรก มื้อแรกนั้นถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น คะน้าหมูกรอบน้ำมันหอย แล้วก็ร้านน้ำชง ถ้าจำไม่ผิดพี่ไจ๋เลี้ยงน้ำหรือข้าวซักอย่างเนี่ยแหละ แทบจะไม่รู้รสชาติอาหาร เพราะเอาแต่จำหน้า จำ character ของพี่ๆ ให้ match กับชื่อเล่น มันยากมากนะ พูดเลย

แล้วก็กลับมาประจำการที่ชั้น 21 ชีวิตการทำงานก็ได้เริ่มขึ้น นอกจากจะต้องเรียนรู้ process การทำงานแบบ PM แล้วยังต้องเรียบรู้ระบบอีกมากมาย ไม่รู้ว่าระบบที่นี่จะเยอะไปไหน ยกตัวอย่างเช้่น ระบบกรอก Time Sheet, ระบบลา, ระบบออกเอกสาร, ระบบจองห้อง/จอง messenger, ระบบจอง Creative Designer ไหนจะฟอร์มเอกสารนู่นนี่นั่นนู่น แล้วก็ต้อง learning WPP course (online) ด้วยนะ นั่งดูนั่งกดไปเรื่อยๆ ระบบนี้มีเรื่องให้จำอย่างเดียวคือห้ามทำเร็วไป ไม่งั้นจะโดนทำใหม่ คือก็ไม่โดนอยู่ละไง กว่าจะอ่านจบ บางอันอ่านไม่เข้าใจอี๊ก

อาทิตย์แรกๆ ยังไม่วุ่นวายเท่าไหร่ มาก่อน 9.30 น. กลับ 18.30 น. ได้ตามปกติ มาทีไรก็เจอกับ (พี่)กานต์ Webmaster Nike แทบทุกวัน

เป็นช่วงเวลาปรับตัว เรียนรู้ flow เรียนรู้แผนก เรียนรู้ที่จะจำชื่อผู้คน โดยการเกาะติดพี่ยุ้ยเป็นเหาฉลาม (ได้เป็น Project Coordinator ให้พี่ยุ้ย หรือเป็นผู้ช่วยตัวยุ่งนั่นเอง)


ถ้าไม่ได้พี่ยุ้ยสอนในเรื่องต่างๆ พริ้วคงมาไม่ได้ไกลถึงขนาดนี้ พี่ยุ้ยเก่งมากโดยเฉพาะในเรื่องเอกสารการเงินบัญชี สอนแบบใจเย็น (หรือเราเป็นคนใจร้อนไปก็ไม่รู้) พี่ยุ้ยเป็นเจ้าแม่ accessories (ซองกันน้ำที่พี่ยุ้ยให้มายังอยู่ดีนะคะ) เจ้าแม่ sport activity สาย adventure แถมกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน (ส่วนคนที่แย่งกินอย่างเราเนี่ยอ้วน - -") อยากได้ gadgets อะไร สงสัยการใช้งานอะไร (โดยเฉพาะสาย Apple) ขอให้ถาม! นอกจากพี่ยุ้ยเป็น PM แล้วยังเป็น Sound engineer ด้วยนะ รู้ยัง!


การใช้งานระบบ Adept (ทำพวกงานเอกสาร การเงิน การเปิดปิด Job) มันวุ่นวายพอตัว แต่ถือว่ามีพื้นฐานการเรียน ERP เลยพอไหว Process การเงินการบัญชีที่นี่เยอะแยะมาก ยิ่งอยู่นานยิ่งเจอเรื่องเยอะ แต่ยิ่งเลอะก็ยิ่งเยอะประสบการณ์ล่ะนะ (นี่ Tie-in Product อื่นทำไม)

ขอบคุณพี่ยุ้ยที่ยอมเดินไปด้วยทุกครั้งเวลาที่ต้องไปหาพี่อูม (บัญชีของ mInter) พี่ยุ้ยบอกเสมอว่า พี่อูมไม่มีอะไรแค่เสียงดังเฉยๆ ...ก็มาตอนแรกๆ มันกลัวนี่หน่า แถมเป็นเรื่องบัญชี ตัวเลขผิด ทำอะไรผิดนิดเดียวนี่มีแต่ตายกับตายเลยนะ!

มาจนถึงวันนี้ขอยืนยันตามพี่ยุ้ยอีกเสียงว่า "พี่อูมเป็นคนน่ารักมาก" พร้อมช่วยเหลือตลอดเวลา



ถึงแม้พี่อูมจะเสียงดังไปหน่อย แต่พี่อูมใจดีมากจริงๆ (ยกเว้นบางทีที่พี่อูมอารมณ์เสียอยู่ แล้วดันเข้าไปเจอแจ็คพอตพอดี) ขอโทษที่พริ้วหาปัญหามาให้แก้อยู่เรื่อยๆ แต่ก็ขอบคุณที่พี่อูมช่วยแก้ปัญหาได้ทุกที แม้จะมีบ่นก่อนบ้างก็ตาม :P

สิ่งสำคัญที่ทำเอกสารเป็นเร็วคือการจดบันทึก จดมันทุก Step จะได้ไม่ต้องถามอีก ถามบ่อยๆ ไม่ดี พี่เค้าก็งานเยอะ เดี๋ยวจะโดนกริ้ว




สาบานว่านี่คือลายมือ ทำไมตอนนั้นถึงได้จดชุ่ยขนาดนี้นะ - -"

อะไรที่ไม่แม่น อะไรที่ไม่ชัวร์ถ้ามี Guideline อยู่แล้วก็ print ออกมาแปะๆ ไว้รอบตัว จนวันนึงพอทำบ่อยๆ เข้า เราก็จะจำมันได้ไปเอง

ช่วงเดือนแรกเป็นช่วงแห่งการเรียนรู้และปรับตัว เวลาพี่ยุ้ยพาไปรู้จักใครที ก็ต้องรีบเม็มเอาไว้ในหัว จากนั้นก็เอามาเขียนแผนที่นั่ง แล้วเขียนชื่อคนๆ นั้นลงไป (ขนาดทำแบบนี้แล้วก็ยังมีจำผิด ถ้าเค้าไม่นั่งโต๊ะตัวเอง)



บางที office ใหญ่ๆ มันก็ลำบากแบบเน้ คนเยอะแยะไปหมด - -"

กลับมาที่ทีม PM  Mindshare กันอีกที

พี่ใหม่ คนที่สอนให้รู้จักวิชาการทำ Wireframe แบบที่ Agency เค้าทำกัน เพราะสิ่งที่เราทำมัน Geek เกินไป (แต่หลังจากเรียน UX/UI แล้ว ไอ้ที่เราทำมันก็ไม่ได้ผิดนี่หว่า) พี่ใหม่เป็น PM ที่เก่งมากอีกคน อาบแสงเช้ามากี่โปรเจคแล้วก็ไม่รู้


เป็นเจ้าแม่ DIY สามารถทำร่มแมงกะพรุนออกมาได้เจ๋งมาก ไหนจะเอาริบบิ้นผ้ามาตกแต่ง office อีกต่างหาก เป็นสาว(รส)แซ่บประจำทีม (หมายถึงกินส้มตำปูปลาร้าเผ็ดมากงี้) พี่ใหม่จะมีสิ่งหนึ่งที่พริ้วจะจำได้ไม่มีวันลืม คือ พี่ใหม่ไม่เคยลืมวันเกิดของใครๆ เลย พริ้วเองก็ได้รับของขวัญจากพี่ใหม่ด้วย ถึงแม้จะดูเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่มันเป็นกำลังใจสำคัญมากๆ



ตอนที่ไป CNA ด้วยกันสนุกมาก (ถ้าพี่ใหม่เล่นเครื่องเล่นด้วยกันมากกว่านี้ :3) เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่ค่อยได้ทำงานร่วมกับพี่ใหม่ เพิ่งจะมาทำงานด้วยกันจริงจังตอน PO1 แถมดันเป็นโปรเจคที่ comment และ process การทำงานมโหฬารอีกต่างหาก

ช่วงที่ตัดสินใจจะเดินออกจากบ้านหลังนี้ มีโอกาสได้คุยกับพี่ใหม่เยอะขึ้น พี่ใหม่พูดว่า "ไม่ห้าม (เพราะที่ใหม่ก็ดี) แต่ไม่อยากให้ไป (อยากให้อยู่ด้วยกันก่อน)" แต่ถ้ามันตัดสินใจไปแล้ว มันก็ต้องเดินหน้าต่อแหละเนอะ ช่วงที่เริ่ม Transfer งานบวกกับการเปลี่ยน structure ใหม่ นี่ทำเอารู้สึกผิด ขอโทษนะคะที่ต้องทำให้พี่ใหม่มี Account ดูเพิ่มขึ้นตั้งหลายตัว แต่พริ้วเชื่อว่าพี่ใหม่จะเก่งขึ้นกว่านี้อีก สู้ๆ นะคะ



พี่แพน เป็นคนที่ใจดีมากกกกก ใจเย็นมากกกกกก ผอมมากกกกกกก หน้า แขน ขา ตัวเตอนี่เรียวงามไปหมด (เพราะเอาแต่กิน เส้นหมี่ ลูกชิ้นน้ำใส - คือจำได้แบบนี้จริงๆ อ่ะ) แทบจะไม่เคยเห็นพี่แพนอารมณ์เสีย เสียงดังใส่ใคร มีครั้งนึงตอนที่เถียงกับพี่มิ้น (แค่นั้นเองที่จำได้) เป็นวันที่ทุกคนรอบตัวตอนนั้นช็อคมากนะบอกเลย ถ้ามองจากภายนอก พี่แพนจะดูนิ่งๆ เงียบๆ แต่แท้จริงแล้ว พี่แพนแอบเก็บข้อมูลอยู่! โดยเฉพาะข้อมูลเรื่องบันเทิง ดารานี่ขอให้ถามคนนี้เลยค่ะ ตอบได้หมด รู้จักดาราแทบจะทุกคน ผู้หญิงแบบเราๆ ต้องอาย! แต่ยืนยันว่าพี่แพนนี่แมนๆ คุยกันนะฮะ กิจกรรมโปรดคือวิชาเตะบอล (นี่เอาแรงมาจากไหนถามจริง)



พี่แพนเป็นคนที่นั่งตรงข้ามกันมาเป็นเวลาสองปีกว่า แม้ว่าเราจะย้ายที่ไปมาถึงสามครั้ง สุดท้ายก็กลับมาตรงข้ามกันอยู่ดี คงเบื่อหน้าน้องมากสินะ เลย Rotate ไปเป็น Planner เนี่ย!! พี่แพนเป็นที่ปรึกษาที่ดีมาก เป็นคนช่างสังเกต เป็นผู้รับฟังที่ดีเสมอมาและคิดว่าคงเป็นแบบนี้ตลอดไป มีหลายเรื่องเกิดขึ้นในช่วงชีวิตที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ ขอบคุณพี่แพนที่ยังเป็นพี่แพน และขอโทษในหลายๆ เรื่อง พี่แพนสัญญาว่าจะอัพ facebook มากขึ้นในตำแหน่งใหม่ ขอให้พี่แพนโชคดี สนุกกับทางเดินใหม่นะฮะ



พี่ไจ๋ เป็นอีกหนึ่งคนที่ให้โอกาสพริ้วได้เข้ามาทำงานที่นี่ น่าเสียดายที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกันไม่นาน พอพริ้วเข้ามาได้ไม่เท่าไหร่ พี่ไจ๋ก็ออกไปทำที่อื่นซะแล้ว โดยส่วนตัวพริ้วว่าพี่ไจ๋เป็นคนใจดีมากนะคะ หวังว่าอนาคตเราจะได้มีโอกาสได้ทำงานร่วมกันบ้างไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง :)

พี่ปอม เข้ามาเป็นหัวหน้าแทนพี่ไจ๋ในเดือนสิงหา ด้วยลุคแมนๆ ของพี่ปอม ทำให้ตอนแรกนึกว่าพี่ปอมเป็นทอม แต่เมื่อความจริงปรากฏก็พบว่าลูกชายของพี่ปอมอันมีนามว่าน้องรอมกำลังจะโตเป็นหนุ่มแล้ว #อุ๊ต่ะ #เอามือทาบอก ข้อเท็จจริงเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เราไม่ควรมโนตัดสินใจคนที่เราเห็นเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก



พี่ปอมเป็นหัวหน้าที่พึ่งพาได้เสมอ โดยเฉพาะเรื่องการทำ Video Production พี่ปอมเก่งเรื่องนี้มาก สามารถ predict สถานการณ์ได้ล่วงหน้า มีเรื่องอะไรกับทีมอื่นก็สามารถหาทางแก้ไขให้ได้ แต่ด้วยสไตล์ที่ค่อนข้างแตกต่างกัน เลยไม่ได้คุยกับพี่ปอมเท่าที่ควร ขอบคุณที่พี่ปอม Promote พริ้วจาก Project Coordinator ขึ้นมาเป็น Project Manager ขอโทษที่ทำให้พี่ปอมเสียใจในช่วงสุดท้ายของการทำงาน ขอโทษที่พี่ปอมรู้จากคนอื่นก่อนพริ้ว ยอมรับว่าด้วยความด้อยประสบการณ์ของพริ้ว บวกกับมีเรื่องหลายอย่างให้ตัดสินใจ จึงคิดว่าทางที่ตัวเองเลือกเป็นทางที่ดีที่สุด แม้ความจริงมันอาจจะไม่ใช่ทางที่ดีที่สุดก็ตาม ตอนนี้พี่ปอมเป็น Production Director มีงานให้ต้องดูแลมากขึ้น ทั้งฝั่งเราทั้งฝั่ง Social ด้วยฝีมือพี่ปอม พริ้วเชื่อว่าจะต้องมีอะไรหลายๆ อย่างดีขึ้นแน่นอน



พี่กัส (หรือเสี่ยพี่กัส) รุ่นพี่ KU (แม้จะคนละคณะ) ตามเข้ามาเป็นทีมเดียวกัน ดูแล Account ตลาด Account ที่ Active เรื่องการทำวีดีโอสุดๆ พี่กัสจึง expert มากในการทำเอกสารเปิด Supplier และทำจ่าย PO รัวๆ ด้วยความที่งานหนักมาก เลยมีโอกาสได้ไปช่วยงาน Account นี้อยู่หนึ่งโปรเจค ทำให้ได้เรียนรู้การทำ Line Sticker แบบ Animate พร้อมกับเรื่องอื่นๆ ตามมา (นี่โดนหลอกมาทำทั้งโปรเจคโดยไม่รู้ตัว) แต่เวลาที่โปรเจคมีปัญหาพี่กัสก็พร้อมเข้ามาชาร์จให้ ขอบคุณนะคะ


ได้นอนห้องเดียวกับพี่กัสตั้งสองรอบ ทั้ง outing ที่ภูเก็ต และ team building ที่หัวหิน พี่กัสค่อยๆ พัฒนาความแมนขึ้นเรื่อยๆ (หมายถึงทางกายภาพ) จนเจอเรื่องที่ไม่คาดคิด (สาย Dark) ไม่นานนี้ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องผ่านไปด้วยดีแน่ๆ ขอให้กิจการส่วนตัวเจริญรุ่งเรืองไปเรื่อยๆ นะคะ แล้วจะแอบไปใช้บริการ (มาเปิดใน กทม. เถอะ)



พี่ไก่ มาเป็น Project Co ให้พี่ยุ้ยเมื่อไม่นานมานี้ พอมาอยู่ทีมเดียวกันกลับได้คุยกันน้อยลง ไม่เหมือนตอนที่พี่ไก่เป็น Social Media ให้ Snack ตอนนั้นนี่เรียกได้ว่าแทบสิงร่างกันเลยทีเดียว เดินไปหาแบบวันเว้นวัน เดี๋ยวก็ปัญหานู่นเดี๋ยวก็ปัญหานี่ งานที่เคยช่วยทำตอนวันปีใหม่อะ ถ้าไม่ใช่พี่ไก่นี่ไม่ทำให้นะ บอกเลย



พี่ไก่นี่ก็แอบพูดน้อยนะ พูดเยอะกว่านี้หน่อย ต่อให้ในทวิตเตอร์ก็พูดเยอะกว่านี้ก็ได้ :P
พี่ไก่เป็นมนุษย์ Japan ชอบทุกอย่างที่เป็นของประเทศนี้เลยก็ว่าได้ (โดยเฉพาะปลาดิบ) มีโปรอะไรนี่รู้หมด 55+



พี่ไก่เป็นมนุษย์เตะบอลเหมือนกับพี่แพน ตอนงานแข่งกีฬา Mindshare mInteraction คราวนั้นนี่เป็นดาวเด่นมาก นี่กรี๊ดให้จนเสียงแหบเลยนะ 555+ นี่ไม่อยู่ให้บ่นว่า "ดราม่า" ใส่แล้ว ไปบ่นกับคนอื่นแทนนะ
ปล. อยากได้ยางลบที่ยืมอะ :P

แพนด้า เข้ามาด้วยตำแหน่ง Traffic แบบ Freelance มาช่วยทำงานเอกสารของทั้ง PM และ AE (ซึ่งตอนนี้รวมฝั่ง Social Media เข้าไปด้วย) แพนเก่งขึ้นมาก นับจากวันแรกที่เจอกัน วันนี้แพนเป็น Admin ทำงานเป็นพนักงาน Full Time แบบเต็มตัว ทำเอกสารได้มากขึ้นหลายอย่าง ผิดพลาดน้อยลง แต่ต้องหัดสังเกต แล้วก็มีความมั่นใจในตัวเองมากกว่านี้นะ


วันนั้นที่แพนร้องไห้กลางออฟฟิศ เป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกได้ถึงการเป็น Supervisor ที่พี่ปอมมอบให้เราดูแลแพน บอกตรงๆ ว่าเราหนักใจกับตำแหน่งนี้ เราบอกทุกคนว่าแพนแก่กว่าเราด้วยซ้ำ (ตั้งปีนึง) ทุกคนยังคิดว่าเราเป็นพี่ แต่ตอนนี้แพนโตแล้วแหละ โตขึ้นมาก และจะโตมากขึ้นกว่านี้อีก (งอแงให้น้อยลง รู้ไม๊) ส่วนร่างกายที่ไม่ค่อยดี เข้าโรงพยาบาลยังกับเป็นบ้านหลังที่สอง พยายามรักษาตัวดีๆ นะ มีอะไรก็ปรึกษามาได้ตลอด

พี่แนน มาตอนปลายเดือน พ.ค. เพื่อมา replace พี่แพน แต่ไปๆ มาๆ ก็ต้องมาช่วยงานของเราด้วย ซึ่งมีเยอะกว่าของพี่แพนด้วยซ้ำ - -" พี่แนน ป.ตรี จบ Com Sci ทำงานสาย Web Admin, Hosting, PM ฝั่ง Agency ที่ technical มากๆ มาก่อน ถ้าเป็นงานฝั่ง technical พริ้วเชื่อว่างานจะต้อง Flow มากแน่ๆ น่าจะทำได้ดีกว่าพริ้วด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องงาน Media, Video เป็นงานที่เหนื่อย สนุกแล้วก็จบเร็วดี พี่แนนน่าจะชอบเหมือนกัน สู้ๆ นะคะ



ย้ายมาที่ฝั่ง Client Service

พี่หนู กับ พี่มิ้น เป็นสองคนแรกของทีมนี้ มาพร้อมๆ กับพี่ปอม ทั้งสองคนเป็นคนเก่งมาก เป็น Super AE ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี



เคยได้ทำงานกับพี่มิ้นในงาน Save The Moment ทำให้รู้ว่าพี่มิ้นเป็นสายแข็งมาก ข้ามวันข้ามคืนด้วยกัน (แล้วค่อยมาน็อคไปด้วยกัน) น่าเสียดายที่มีโอกาสทำงานด้วยแค่โปรเจคเดียว พี่มิ้นเป็นคนที่ "สุด" ทุกทางจริงๆ ไม่ว่าจะทำงาน หรือขาแดนซ์ บางครั้งก็คิดนะ ว่าพี่มิ้นนอนที่ office หรือเปล่า ขนาดมาเช้าก็เจอ กลับดึกก็ยังมีพี่มิ้นอยู่เป็นเพื่อน รักษาสุขภาพด้วยนะฮะ


ส่วนพี่หนู น่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ทำงานกับพี่หนูเท่าไหร่ แต่เท่าที่เฝ้ามองอยู่ห่างๆ จากการที่พี่หนูเข้ามา meeting ด้วยบ้าง พี่หนูเป็นผู้หญิงที่สวย (หน้าเหมือนดาราที่ชื่อป๊อก ปิยธิดา) เก่ง (เรื่องงาน) และแกร่ง (เรื่องชีวิต) มาก แถมพี่หนูยังใจดีอีกด้วย


ขอให้พี่หนูเช็คเมลจน Inbox = 0 ได้โดยที่ไม่ต้องกด Mark All As Read นะคะ ^^



พี่ปั๊บโปะ (แพนด้าปั๊บ) พี่เอ๊ดดี้ (แพร)  AM กับ AD ของ Snack เราในช่วงเวลาสั้นๆ ไม่น่าจะถึงปีเลยด้วยซ้ำ พี่เอ๊ดดี้ ผู้ที่พี่ใหม่บอกว่ารถไม่มีที่ว่างให้นั่งเลย นอกจากที่คนขับ (ไม่เคยเห็นจริงๆ ซักที นี่เสียดาย) พี่แพรผู้มีหุ่นสูงเพรียวดังนางแบบ ชอบขึ้นไป Check-in บนดาดฟ้าเอมโพเรี่ยม เป็นคนคิดชื่อสถานที่ A Leading Agency - Best in Ploen Chit เพื่อ Check-in จนทุกวันนี้เป็นที่แพร่หลาย




พี่แพรซื้อแก้ว Line จาก 7E แจกทุกคนที่ทำงานให้ Snack และน้ำดำ หลังวันที่ลูกค้าทั้งสองได้รางวัลจากเวที Zocial Awards ในปี 2014 พี่แพรจะเป็นที่รักและคิดถึงของพริ้วเสมอ <3


ส่วนพี่ปั๊บโปะ บุคคลที่ชอบเรียก "เด็กกกกกก ...." ตลอดเวลา ถึงแม้เราจะตีกันบ่อยๆ เสียงดังใส่กันอยู่เรื่อยๆ (จนเป็นที่กล่าวขาน) ถึงแม้พี่ปั๊บจะเป็นคนเรื่องเยอะ ขี้โวยวาย ชอบใส่คำขยายความชื่อคนแบบแปลกๆ เป็น AM ที่ชอบให้ฟรีกับลูกค้า ชอบปิดหู ไม่ฟัง แล้วเฉไฉไปเรื่องอื่น เป็นพวกอ่านเมลแล้วก็ลืมไปว่าเคยอ่าน ชอบมาสายเวลามี meeting เช้าอยู่บ่อยๆ (บอกว่ารถติดอยู่บนทางด่วน แถมเรื่อง Check-in เข้าไปด้วย) ชอบ tag ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านใน facebook


ถึงแม้จะได้ทำงานด้วยกันแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ถึงแม้สไตล์เราจะต่างกันค่อนข้างมาก แต่ก็ดีใจมากนะที่ได้มีโอกาสทำงานกับคนเก่ง แอคทีฟ นิสัยน่ารักมุ้งมิ้งแบบ(คุณชาย)พี่ปั๊บ


คิดว่าคงคิดถึงไม่มาก เพราะพี่ปั๊บมาใน Social Media ตลอดเวลา ไม่ว่าจะ facebook หรือ instagram (รวมไปถึง twitter เวลามีงานสัมมนา) ไม่ว่าพี่ปั๊บจะไปไหน เราก็สามารถรู้ได้ตลอดทุกที :P



พี่น้อง พี่น้ำ กับ OP วันๆ เราก็วุ่นวายกันอยู่กับเว็บหลัก ทั้ง revamp ทั้งปวดหัวกับ GA แล้วก็แบนเนอร์  น่าเสียดายที่ไม่ได้ทำแคมเปญใหญ่ด้วยกัน มีมาแต่แคมเปญที่เป็น promo เล็กๆ ไม่น่าเชื่อว่าก็อยู่มาได้เป็นปีกว่า จนปีใหม่ 2015 ที่ผ่านมา ที่เราต้องจากกัน



พี่น้ำก็ rotate ไปเป็น AE ส่วนพี่น้องก็ไปทำ Account อื่นเพิ่มเติม พี่น้ำเป็นมนุษย์กล้องเหมือนกัน พี่น้ำเที่ยวเยอะมากจนน่าอิจฉา โดยเฉพาะ Bromo นี่อยากตามรอยมาก #ขอเก็บเงินก่อนนะ พี่น้ำเอารูปลง Stock Photo ได้แล้ว เป็นอีกเรื่องที่พริ้วอยากทำ แต่ก็ยังไม่ได้ทำซักที บางทีนี่ก็เบื่อตัวเอง - -"



พี่น้องงงงงงงฮะ พอพิมพ์ประโยคนี้ทีไร หน้าพี่อู๊ด พี่ยม พี่วอก แก๊งเป็นต่อก็โผล่ขึ้นมาทุกที พี่น้องนี่ก็เที่ยวต่างประเทศเยอะจนน่าอิจฉา แถมมีภาษาที่สามอย่างภาษาจีนเป็นอาวุธอีกด้วย เราขอโทษนะที่เราไปเขย่าพี่น้องวันนั้น เรากอดปลอบใครไม่ค่อยเป็น แต่ก็เอาเถอะ ตอนนี้พี่น้องก็ได้ดิบได้ดีไปเป็นสาวหมวยอยู่ที่สิงคโปร์ละ พี่น้องเก่งมาก ขอเก็บไว้ใน stock ไอดอลอีกคนนึง สักวันนึงเราจะตามรอยพี่น้อง เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ


ตั๋งๆ หรืออีกนามว่า เคลวินนนนนน (ชื่อในวงการคือ แม่บ้านมีหนวด2) เคยได้ยินแต่ชื่อจนกระทั่งประสบด้วยตัวเองในงานปีใหม่ของ mindshare interaction วันนั้นเรา live feed สนุกมากเลยนะรู้ไม๊ เอาจริงๆ แอบเครียดหน่อยนึงตรงที่พ่อกับแม่โทรตามว่าทำไมไม่กลับบ้านซักที คือเรื่องมันเลยตามเลยไง อยู่ดูเทอมาตั้งแต่ต้น ก็ขอส่งให้กลับบ้านโดยปลอดภัย



ทุกเหตุการณ์มันก็มีข้อดีข้อเสียในตัวมันเอง อ๋อ ข้อเสียอีกอย่างคือ เทออ้วกลงมือเราแทนถังขยะ เราไม่โอเค! =___=


นอกจากงานเครื่องครัวที่เราทำ branded content แคมเปญหนุ่มฝรั่งเศส แล้วก็มาม๊าผู้รักลูกทั้งหลาย ที่ทำให้เราได้เห็นพลังของแม่ เรายังได้ทำ HKDL ด้วยกันอีกอย่างนะ ถึงแม้เทอจะไปแค่ 2 ครั้ง (เพราะพี่แคลร์ 1 ครั้ง พี่บีม 1 ครั้ง) เทอก็ดูสนุกมาก และกลับมาพังมาก เราจำได้ว่าเทอลาวันจันทร์!


ต้องขอบคุณพี่ปอมและพี่หนูที่มอบโอกาสนี้ให้ PM เด็กอย่างเราได้คุมงานนี้ไกลถึง Hong Kong บินไปบินมา 4 สัปดาห์ ตลอดเดือนมิถุนายน 2014 นี่นึกว่าตัวเองเป็นแอร์ฯ เลยนะ ไปถึงสุวรรณภูมิศุกร์เช้า (06.30) แล้วก็ทำงานยาวๆ ไปจนถึงเสาร์มืด แล้วก็บินกลับมาถึงไทยอาทิตย์เย็น จันทร์-พุธ ก็มาทำงานปกติ ด้วยสภาพร่างซอมบี้ วันพฤหัสก็ Work From Home เพราะต้องซักผ้า แล้วก็แพคของใหม่ ดีมากที่ช่วงเดือนนั้นแทบไม่ป่วยเลย (แอบกินยาบ้างเป็นครั้งคราว)


เป็นโปรเจคที่สอนอะไรเยอะมาก เวลาทำงานต้องคุยกันเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้ได้รู้ว่า ถ้ามันได้ใช้ มันก็ไม่น่ากลัว ทุกคนพยายามคุยกันให้รู้เรื่อง เพราะงั้นภาษาไม่ใช่เรื่องยากเลย ได้เจอปัญหาหน้างาน ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ได้ skill ควบคุมอารมณ์ ฝ่าแดดฝ่าฝน วิธีการถ่ายงานกับเซเลป ทั้ง พี่น็อต น้องนท พี่ทับทิม พี่เพชร


ได้ con-call คุยกับคุณเดวิด คนที่เขียนเมลได้น่ากลัวตลอดเวลา แต่เวลาเจอตัวจริงแล้วใจดีมาก ได้เพื่อนอย่างฟิลลิป ที่มี character เหมือนตัวการ์ตูน เป็นตากล้อง และชอบเล่นรถ



ที่สำคัญคือได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมดิสนีย์จริงๆ ได้เห็นว่าเรื่องราวที่หนังสือถ่ายทอดออกมา เค้าเอามาทำจริงจังแค่ไหน เป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วยจริงๆ





พี่โบ้ท เป็นแก๊งน้ำดำตั้งแต่ต้น ไม่ค่อยได้ทำงานด้วยเลย แต่ได้ยินเสียงพี่โบ้ทเป็นประจำ จากการเรียก "ใหม่" (แล้วลากเสียงยาวๆ)



พี่โบ้ทล่ำขึ้นเรื่อยๆ และคิดว่าคงล่ำได้มากกว่านี้อีก เคยทำงานขนมกองสูง ด้วยกันอยู่พักนึง เพราะพี่ปั๊บหนีไปรับปริญญาและเที่ยวยาวๆ ที่อังกฤษ ขลุกขลักพอตัวเหมือนกัน จูนกันไม่ติด แต่มันก็ผ่านไปได้ด้วยดี ขอบคุณพี่โบ้ทมากนะคะ



พี่อะตอม รุ่นพี่ค่าย ywc เพิ่งมาเป็น AE ฝั่งน้ำดำได้ไม่นาน ย้ายมาจาก PM ของอีก Agency วันๆ แทบไม่ได้คุยกันเลย จะได้คุยกันก็ตอนที่ไปตีแบดด้วยกันวันพฤหัสบดี เป็นมนุษย์ที่มีแรงเหลือร้าย ตบเอาๆ นี่สงสารคนที่ตัวไม่สูงบ้างจะได้มะ


พี่อะตอมบอกว่าชอบทำงานสาย Social มีความสามารถในการคิด content ให้เข้ากับแบรนด์ นี่เริ่มไม่แน่ใจว่าพี่อะตอมอยู่ตำแหน่งถูกที่ถูกทางหรือเปล่า แต่ระดับพี่อะตอมละ ไม่ว่าจะอยู่ไหนก็สบายๆ อยู่แล้ว อย่าลืมไปค่ายบ้างนะ



พี่ออม เป็นยอดมนุษย์ AE เหมือนกัน ดูแล Account ตลาด เห็นพี่ออม online แทบจะตลอดเวลา ไม่ว่าจะวันธรรมดา หรือวันหยุด


ช่วงนี้พี่ออมมี hashtag ชิคๆ ในวันเสาร์และอาทิตย์ ให้ติดตามอยู่เสมอ ขอให้พี่ออม handle งานทุกอย่างได้อยู่หมัดแบบนี้ตลอดไปนะคะ


พี่ปุ้ย ตอนแรกก็เข้ามาดู Account ตลาด แต่ไปๆ มาๆ ก็ได้มาดู Snack ฝั่ง Non PC อยู่แป๊บนึง เกือบจะจูนกันติดอยู่แล้วเชียว พี่ปุ้ยก็มาชิงหนีไปก่อน เสียดายที่ตอนแรกๆ เราไม่ได้คุยกันมากกว่านี้ แต่ก็เอาเถอะ ตอนนี้ชีวิตพี่ปุ้ยก็ดีจะตาย เลือกทางที่ชอบแล้วมันเหมาะกับเรายังไงก็ดีแหละเนอะ พี่ปุ้ยเป็นนักท่องเที่ยวสายลุยเหมือนกัน ตอนไป Outing ที่ภูเก็ตก็เป็นแก๊งที่ไปดำน้ำด้วย Speed Boat พอขึ้นมาก็ยังไปถึงปลายแหลมพรหมเทพด้วยกัน พร้อมกับ พี่บิ๊ก และ ไบรท์ (พี่น้องไม่ยอมลงไปด้วยกันงี้) เป็นการเดินทางที่ตัวเปียก เท้าก็ลื่น แล้วก็ได้แผลกลับมาเป็นที่ระลึก ดี๊ดีเนอะ


พอพี่ปุ้ยหนีไปที่อื่นแล้ว ก็ยังต้องมาเป็นพ่อแม่พาเด็กตาดำๆ ไปเขาดินกับสีชังอีก ไว้หาเวลาว่างไปเที่ยวด้วยกันอีกนะ



พี่จ๋า คนอะไรตัวขาวเป็นบ้า (นี่คือสิ่งที่คิดตอนที่เจอพี่จ๋าวันแรก จนถึงวันนี้ 555+) พี่จ๋า สาวพระรามสอง กินข้าวเช้าบนรถ เข้ามาเป็น AM ให้กับ Account อื่นๆ อย่าง กระดาษ มหาวิทยาลัยเอกชนย่านรังสิต ฯลฯ ก่อนจะโดนลากเข้ามาในวงโคจรของขนมขบเคี้ยว เยอะละสิ ทำไม่ไหวล่ะสิ ฮ่าๆ พี่จ๋าเป็นคนย้ำคิดย้ำทำ คือบางทีก็ย้ำเยอะไป๊ ลดลงบ้างอะไรบ้างนะ พี่จ๋าเป็นสาวโก๊ะ (จริงๆ นะ เราสัมผัสได้) ทำงานกับพี่จ๋าก็แปลกไปอีกแบบ ไม่เหมือนตอนทำงานกับพี่ปั๊บ คือพี่ปั๊บชอบให้ฟรี ส่วนพี่จ๋าชอบต่อราคา เอ๊ะ มันต่างกันแค่เส้นบางๆ เองนี่หว่า



ช่วงหลังตอนที่เราตัดสินใจจะไปแล้ว อยู่ๆ ก็ได้คุยกับพี่จ๋ามากขึ้น เลยทำให้รู้ว่าพี่จ๋าเองก็มีเรื่องต้องคิดเยอะเหมือนกัน ทางที่เราเลือกๆ กัน ไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้ามันจะดีไม๊ แต่เลือกแล้วก็ต้องไปให้สุดแหละเนอะ รักพี่จ๋านะ ถึงแม้ตอนแรกจะคิดว่าคุยกันไม่รู้เรื่องก็เถอะ 555 แล้วจะหาโอกาสแวะไป "วัน ละ หวาน"


พี่หญิง เพิ่งเข้ามาเมื่อตอน ม.ค. 2015 เช่นเดียวกับ ไอซ์ และ พี่แอม ได้มีโอกาสทำงานกับพี่หญิงแค่วิชาเครื่องครัว แถมไม่ใช่โปรเจคใหญ่อีกต่างหาก แอบเสียดายเล็กน้อย พี่หญิงเป็นคนโก๊ะมากถึงมากที่สุด คือต้องแปลไทยเป็นไทยอีกที หรือบางทีเราก็ไม่เข้าใจมุขพี่หญิงจริงๆ พี่หญิงบ้านไกลต้องนั่งรถตู้ ถ้าวันไหนฝนตกรถติดมากๆ จะนึกว่าพี่หญิงลา 555+ พี่หญิงกับไอซ์มาจากสาย PM จากบ้าน Production House แต่มาที่นี่กลายเป็นฝั่ง client service ซะงั้น แต่เท่าที่ดูทรงก็ผ่านมาครึ่งปีละนะ คิดว่าสบายละล่ะ




ไอซ์ เพื่อนจากค่าย YWC อีก 1 คน (ถึงแม้ไอซ์จะเป็นรุ่น 8 ก็ตาม) ดีใจที่ได้ทำ Animate Line Sticker กับแกนะ แล้วก็ดีใจมากด้วยที่แกสามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตที่นี่ได้แล้ว แม้แกจะบอกว่ากลัวจะไม่รอดจะไม่ไหวก็เถอะ เก็บ Skill ไปเยอะๆ Account ที่แกดูเป็นสุดยอดจริงๆ ทั้งเรื่องเงิน และเรื่องไม่มีเวลา ไม่รู้จะฝากอะไรกับไอซ์ ถ้าจะฝากคงคิดว่าฝากฝังตัวไว้กับแกน่าจะดี :P คิดว่าคงได้เจอกันบ่อยๆ ถ้าเราสองคนไม่ขี้เกียจไปงานที่เกี่ยวกับค่ายอะนะ -_-




พี่แอม สาว Sport Girl มาเป็น AD ให้กับฝั่ง Snack พี่แอมเป็นคนที่ออกกำลังกายหนักมาก ไม่ว่าจะเช้าหรือเย็น แถมอาหารระหว่างมื้อยังชอบกินอาหารนกอีกต่างหาก พี่แอมเรียกมันว่า กาโนล่า คือเรากินแล้วมันก็ไม่อร่อยจริงๆ นะ ไม่ว่าจะกินกี่รสก็เถอะ (รวมไปถึงขนมปังธัญพืชต่างๆ ถ้าไม่จิ้มนมข้นนี่คือกินไม่ไหวจริงๆ) พี่แอมเป็นคนที่ response email งานเร็วมาก (แม้บางครั้งจะ missed บ้างก็ตาม) แอบได้ยินเสียงพี่แอมกับพี่จ๋าเถียงกันบ่อยๆ แต่ก็ไม่เคยโกรธกันซักที ได้อาศัยรถพี่แอมไปถ่ายงาน ไปอัดเสียง ไปนู่นนี่ พี่แอมมีน้ำใจกับน้องๆ เสมอ ขอให้พี่แอมมีพลังกายพลังใจในการรบต่อไปนะคะ!



พี่เกด พีนันท์ นี่ก็ตามมาติดๆ ในปีนี้ พี่เกดเป็นหญิงแกร่ง สายแข็ง เป็น PM มาจาก Agency ชื่อย่อว่า A มาถึงที่นี่ปุ๊บก็มาเป็น AD เลย (นี่ก็แอบย้ายสายงาน) ไม่เคยทำงานกับพี่เกดเลยเอาจริง เพราะพี่เกดจะประกบคู่กับพี่ยุ้ย พี่ไก่มากกว่า น่าเสียดาย เพราะมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าพี่เกดทำงานเก่งมาก และแน่นอนว่าเล่นอะไรแผลงๆ ก็แรงเช่นกัน (buddog นี่โหดมากค่ะ เราถ่ายคลิปตอนเฉลยเก็บไว้ด้วย) ถ้ามีฝิ่นเหลือก็ส่งมาให้น้องบ้างนะคะ กิกิ


พี่นันท์ มาด้วย look เงียบๆ ตอนแรกนี่ไม่กล้าคุยด้วยเลยนะ ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวไหน แต่พอได้ทำงานโปรเจค "หรูหราหรือแซ่บ" "ตัวเหลืองร้องบานาน่า" แล้วก็ "ผีข้าวโพด" ด้วยกันคือดีเลยล่ะ ชอบคนทำงานสไตล์นี้ ขอโทษนะถ้าบางเรื่องทำให้พี่นันท์ต้องวุ่นวายหรือปวดหัว(เพิ่มขึ้น) แล้วก็ขอบคุณมากจริงๆ สำหรับเรื่องวันนั้น วันที่พี่นันท์ขี่ม้าขาวเข้ามาช่วย พริ้วจะจำเรื่องนี้ไปตลอด เป็นความประทับใจที่ฝังลึกมาก ต่อจากนี้ไปก็ สู้ๆ !!! กับโปรเจค "ข้าวกล้องผสมมัลติเกรน" นะ



พี่บิ๊ก เข้ามาเป็น Webmaster Nike ต่อจากพี่กานต์ วันที่ 28 ก.ค. ปีที่แล้ว ไม่ใช่เรื่องยากที่จำได้ ...ดันเป็นวันคล้ายวันเกิดตัวเองไง - -" มีหลายเรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาไม่ถึงปีนี้ เริ่มจากที่เราขอไลน์พี่บิ๊กเพื่อ Add เข้า Group Line AM-PM (ถ้าให้นึกย้อนไป น่าจะเป็นร้านบะหมี่เป็ดข้างทางรถไฟ) ตอนแรกๆ ก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก แต่หลังจากที่ไป outing ภูเก็ต ที่ได้ไปดำน้ำด้วยกันกับพี่ปุ้ย พี่น้อง (ที่ร้อนจนแห้งกรอบแบบปูบนโขดหิน) ก็เหมือนจะได้คุยกันมากขึ้น

ตอนที่พี่บิ๊กบินไปสัมมนาที่สิงค์โปร์ เจอประโยค "ปกติพี่ถ่ายรูปสวยกว่านี้" เข้าไป พี่บิ๊กบอกว่าเป็นคำด่า ...จนถึงตอนนี้ก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ด่านะ


พี่บิ๊ก เป็นช่างภาพ เป็นนักดำน้ำScuba เป็นสายแข็งเรื่องกิน เป็นคนที่มีฝีมือทางศิลปะ ชอบดูหนัง แอบดราม่าเป็นพักๆ และปากจัดไม่ใช่เล่น



ขอบคุณสำหรับ ส.ค.ส. ปีใหม่ที่ส่งตรงถึงบ้าน ช่วงเวลาสามสี่เดือนที่ได้คุยกัน ได้ไปนู่นไปนี่ด้วยกัน เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ขอบคุณที่รับฟังความง๊องแง๊ง ขอบคุณที่ใจดี



ช่วงหลังสงกรานต์ได้คุยกันน้อยลง พี่บิ๊กมี Social Media น้ำดำเพิ่มมาอีกงาน บอกว่าปิด noti. Line ไปก็เลยไม่ค่อยได้ตอบ เราก็เลยไม่กล้าทักไป แถมช่วงนึงเหมือน Line พี่จะเอ๋อ ไม่อ่านเลยจนกลางเดือน พ.ค. ที่พี่ test มา นี่ก็นึกว่าไปทำอะไรให้ไม่พอใจหรือเปล่า ด้วยอะไรก็ไม่รู้ทำให้เรากลายเป็นคนแปลกหน้ากันไป แต่สุดท้ายแล้วพี่บิ๊กก็ยังเป็นพี่ชายใจดีอยู่เสมอ ที่เรา Request หมีขาวเป็นของที่ระลึกไปก็ได้มาจริงๆ ขอบคุณมากนะฮะ ขอบคุณโพลารอยด์อีกหลายใบด้วย หวังว่าหลังยาวจะยังสบายดี ฮี่




ลูกๆ พี่หนูเยอะแยะมาก นี่พูดเลย



MSmInter Social Team

พี่จ๋า พี่ก้อง พี่สองคนอยู่มานานกว่าพริ้ว เมื่อก่อน Social Team เป็นทีมกลางของ mInter มีห้องอยู่ชั้น 1 อยู่กันเป็นกลุ่มก้อน จนกระทั่งมีการแยกร่างออกจากกัน ไปประจำตาม Agency พี่จ๋าเขียน content ให้กับ website Nutren พี่จ๋าเป็นพี่ใหญ่ใจดีของทีมนี้ ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย เอาพลังมาจากไหนก็ไม่รู้ ขอให้พี่จ๋ามีน้องเร็วๆ นะคะ ^^ พี่ก้องเป็นพี่ชายใจดีอีกคน (เป็นลูกชายที่ดีด้วย) ได้คุยกับพี่ก้องมากสุดก็คงเป็นตอนที่ไปเยี่ยมแม่พี่ก้องที่ รพ.พระมงกุฏ แต่เอาจริงๆ ตอนนั้นพริ้วออกจะพูดอยู่ฝ่ายเดียวมากกว่า ขอให้แม่พี่ก้องหายกลับมาเป็นปกติมากที่สุด อยู่เป็นกำลังใจให้กันและกันไปนานๆ เนอะ พี่ไก่ (กล่าวไปแล้วด้านบน ข้ามมนุษย์คนนี้ไป) ต๊อกแต๊ก มาช่วยดู Snack แทนพี่ไก่ งานฝั่งนี้มันจุกจิกหน่อย พยายามเข้านะ พี่ออม เป็นตัวแม่ในสาขาวิชาตลาด คนชื่อออมนี่สงสัยว่าเป็นยอดมนุษย์กันหมดเลยหรือยังไง พี่โอ๊ต ตอนแรกดูแลฝั่งน้ำดำ ตอนนี้เปลี่ยน Account แล้ว เป็นคนที่ชอบถอดเสื้อถ่ายภาพ (ก็คนมันมีดีให้อวดก็งี้) น้องปังปอนด์ ตัวติดกันกับแพนด้า ดูแลกันให้ดีๆ ล่ะ ถ้าแพนด้าดราม่ามากๆ ฝากเทศน์แทนด้วยนะ พี่จูน นี่ก็แอบอยู่มานานเหมือนกัน ช่วยพี่จ๋าดูเรื่องงานเอกสาร เลยได้คุยกับแป๊บๆ นึง ไม่เคยโคงานด้วยกันเลยเนอะ พี่เอิร์ธ พี่ยา ไม่เคยคุยด้วยกันตรงๆ แต่สัมผัสตัวตนได้จากการที่พี่ทั้งสองมา Test ระบบวิชา Social Monitoring CMS พี่ทั้งสองคนคงไม่รู้จักชื่อพริ้วหรอก :3



ทีม Search 

ตอนที่เข้ามาใหม่ๆ ได้มีโอกาสนั่งเวิ้งเดียวกันกับ พี่นงค์ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นชื่อ Biddable Team แล้ว ตอนที่นั่งด้วยกันได้ยินเสียงพี่นงค์ดุบ่อยมาก (แต่มีคนบอกว่าพี่นงค์ใจดีนะ) พี่เมย์ คอยช่วยตอบปัญหาเรื่อง Ads นู่นนี่มาโดยตลอด แอบชื่นชมพี่เมย์อยู่ห่างๆ พี่แบงค์ มาช่วยทำเรื่อง SEO ให้กับ website Nutrilite นี่ก็เจอกันได้แค่แป๊บเดียว แล้วก็หนีกันไปซะงั้น ที่จำพี่ได้จริงๆ คือภาพที่พี่ใส่รองเท้าแตะล่ะ พี่แม็กซ์ คนที่แนะนำตัว Friday Beer วันเดียวกัน ไม่เคยเรียกพี่ซักที ตอนที่ mInter เล่น Buddy กัน ก็ยังอุตส่าห์จับได้เรา ขอบคุณมากนะสำหรับของ Take เหล่านั้น ตอนเฉลยที่ให้ถุงหอมใส่ตู้เสื้อผ้ามา ใช้หมดไปแล้วล่ะ ^^ ปาย เป็นยอดมนุษย์ มีทักษะการทำเอกสารกองโตให้หมดได้อย่างรวดเร็ว ปายออกไปเรียนต่อซักพักแล้ว มีพี่นันที่เข้ามาแล้วออกไปแล้ว ตอนนี้ทีมนี้ยิ่งใหญ่มาก ย้ายลงไปนั่งที่ชั้น 12 มีน้ำ มีเด็กปาล์ม และคนอื่นๆ ที่ไม่รู้จักแล้ว office เรามันยิ่งใหญ่จริงๆ - -"



ทีม Measurement

พี่ธี พี่ออน เป็นพี่สองคนแรกที่พริ้วเจอ นอกจากความรู้ที่มีเยอะมากแล้วยังใจดีมาก ช่วยแก้ปัญหา Spec Banner ให้ตลอด สงสัยอะไรเดินไปถาม มีคำตอบให้แน่นอน มีการจัด session training เรื่องพวกนี้ให้เป็นพักๆ พี่เล็ก มาแทนพี่ออน พี่เล็กก็ใจดีเหมือนกัน แอบขอให้ช่วยนู่นนี่อยู่บ่อยๆ ตอนนี้พี่เล็กเป็น buyer ให้กับ MEC ไปละ พี่วิว นุ่น มาแทนพี่ธีกับพี่เล็ก แอบไปขอคำปรึกษาพี่วิวอยู่นิดหน่อย เวลาที่ลูกค้าอยากได้ banner อลังการเก็บค่านู่นนี่นั่น หลังๆ ไม่ค่อยได้โคกับทีมนี้โดยตรงเลย แอบเสียดายนิดนึง



Creative และ Designer

ถ้าบอกว่ารักทีมนี้รองจากทีมของตัวเองก็คงไม่แปลก เพราะทำงานด้วยกันเยอะมาก เริ่มจาก พี่จิ๊บ Jirat  Creative Director (ตอนนี้เพิ่มคำว่า Executive นำหน้าแล้ว) พี่จิ๊บเป็นคนเก่งที่มีแฟนสวย คือ Hazel น่ารักมาก (อันนี้นอกเรื่อง) ส่วนมากถ้าเรื่องไหนถึงมือพี่จิ๊บจะเข้าขั้นวิกฤต แต่พี่จิ๊บมีความสามารถในการเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส รู้สึกมั่นใจได้เลยว่างานจะออกมาดี และภายในเวลาที่กำหนดแน่ๆ ขอบคุณนะคะ ขอบคุณที่ช่วยดูแลมาตลอด ขอบคุณที่เซ็นลายเซ็นบน PO และ OT ให้หลายร้อยใบ


พี่นอร่า เข้ามาก็เจอคนนี้ก่อนเลย ทำงาน Nutrilite ด้วยกัน ไม่รู้ว่าพี่นอจะยังจำได้ไม๊ งานนั้นมโหฬารน่าดู จ้างออกมันทั้ง design และ html แถมด้วยงาน GNC Infographic และอื่นๆ อีกหลายตัว พี่นอก็เป็นอีกคนที่ใจดีมาก เวลาคุยงานก็รู้เรื่องดีนะ แต่พอคุยเล่นเท่านั้นแหละ ไม่เคยเข้าใจพี่นอเลย ให้ตายสิ พี่นอนั่งชั้น 21 แป๊บๆ ก็หนีลงไปเป็น Head of Design ที่ชั้น 1 แทน กระนั้นเหล่า PM ชั้นบนก็ยังไม่วายลงไปกวนพี่นออยู่บ่อยๆ เพราะข้างบนงานล้น T^T ขอบคุณพี่นอมากนะคะที่เป็นรถโรงเรียนแสนดีทุกครั้งที่พริ้วกลับดึก ตั้งแต่ยังไม่มีน้องพู่กันจนตอนนี้น้องพู่กันโตเป็นหนุ่มแล้ว พี่นอบอกว่าจะ delivery ขาเห็ดทอดของพี่น้ำให้ถึงบ้าน พริ้วไม่ลืมนะคะ :P



พี่จี๋ สาวชิคๆ จบ ComSci จากรั้วจามจุรี ที่แปรผันตัวเองมาเป็น designer มือเอก พี่จี๋เป็นมนุษย์ผมสั้นตลอดเวลา (ไม่เคยเห็นพี่จี๋ผมยาวเลย ให้ตายสิ) พี่จี๋เป็นเพื่อนแก๊งเดียวกับพี่บี (รุ่นพี่ภาคข้าพเจ้าเอง) ถ้างานไหนมีพี่จี๋เป็น designer จะไม่ห่วงเลย เราผ่านงานมาด้วยกันเยอะมากนะ Maxx, OP Website, Messi (ที่สุดท้ายโดย cancel) WorldWonders, ฯลฯ พี่จี๋ทำงานดี ผิดน้อยและตรงเวลามาก หรือถ้าทำอันไหนไม่ทันก็จะบอกก่อน ยกเว้นโปรเจคสุดท้ายที่เราทำด้วยกันนามว่าพีโอวัน มันเหนือความคาดหมายจริงๆ T T เราชอบอ่านหนังสือแนวหลอนๆ ลึกลับเหมือนกัน (อาทิเช่น Gone Girl) ยิ่งคุยด้วยก็ยิ่งรู้สึกดี รักพี่จี๋นะ อย่ากินแอลกอฮอล์กับยาแก้แพ้อีกนะรู้ไม๊ :P


พี่บาสซี่ เบี้ยวเสี้ยน โบ้ คนอะไรจะชื่อเยอะได้ขนาดนี้ ตอนที่พริ้วเข้ามา พี่บาสเป็น designer เนอะ ทีมเดียวกับพี่นอ พี่จี๋ แต่ตอนนี้แปลงร่างเป็น creative art director ไปและ พี่บาสเป็นคนที่ชอบทำงานยันเช้ามืด หรือเรียกอีกอย่างว่าทำไม่ทันนั่นเอง งานพี่บาสสวยตลอดเลย ไม่เคยผิดหวัง เป็นคนที่ทำงานได้เกิน expectation เสมอ งาน snack หลายตัวที่ออกมาดีก็เพราะพี่นะ :)

พี่วิน เพิ่งมาเมื่อปีที่แล้วเองมั้ง มาเริ่มด้วยงาน Mexican Sweet Chill กับพี่ใหม่ แล้วก็ human strike กับพี่แพน จุดนี้เองทำให้ได้เห็นประสิทธิภาพในการตัดต่องาน รวมไปถึงเรื่อง sound  แต่เดี๋ยวนะ พี่วินเป็น art director ใช่ไม๊ หรือเราเข้าใจอะไรผิด :P ถ้าเห็นหน้าพี่วินจะคิดถึงคุณชายทาโกะจากย่านทองหล่อที่มีซัลซ่าเป็นที่รัก พี่วินเป็นคนที่มีไอเดีย แต่ชอบอธิบายออกมาไม่เข้าใจ แล้วก็ไม่รู้ด้วยกรรมที่ทำมาแต่ชาติปางก่อนหรือเปล่า ขายอะไรที่ดีๆ ไป ต้องเป็นอันโดนยกเลิกโปรเจคทุกที ไปทำบุญกันมะ (ขอให้เลิกสูดอากาศได้เร็วๆ นะ)


ประชุมกันเป็นร้อยๆ ครั้ง ขายงานด้วยกันมาเยอะ ทั้งขายผ่านทั้งบาดเจ็บ ถ่ายงานด้วยกันก็หลายตัว ดูงาน ปั่นงานดึกดื่นด้วยกัน ทำให้รู้ว่า ถ้ามีอาหารหรือขนมอะไรกินไม่หมด ส่งไปให้พี่สองคนนี้ได้เลย ... เดี๋ยวก็เกลี้ยง

ขอบคุณที่ยอมให้กดขี่ ขอโทษถ้าทำอะไรล่วงเกินไป ...รักพี่บาสกับพี่วินนะ แม้พี่สองคนจะชอบมุ้งมิ้งกันเองก็ตาม :P


พี่นัท จาก copy writer สู่ creative director พี่นัทก็เป็นคนเก่งอีกคน มีไอเดียพรั่งพรู แต่ชอบหายตัวไปไหนก็ไม่รู้เวลาที่มีประชุม คืออาจจะติดตัวอื่นแต่ก็อยากให้เข้าประชุมงานเรานี่หน่า พี่นัทหันมาเริ่มวิ่งไม่นาน ซึ่งการวิ่งครั้งนี้ทำให้พี่นัทได้อาชีพขายขนมปังเพิ่มมาอีกอย่าง (พี่นัทไม่ได้ทำเองหรอก พี่กิ่งต่างหาก) โทรไปหาพี่นัทอยู่บ่อยๆ เพราะต้องการคิวงาน ไม่ก็ต้องการ copy ด่วน ขอบคุณนะพี่นัท ขอบคุณที่ช่วยเหลือกัน



พี่เดชา ก็เป็น head design อีกคนที่จบ Comsci พี่เดชาเป็นเทพด้านการทำ banner (หรือเพราะมันจำเป็นก็ไม่รู้) รวมไปถึงการตัดต่อ video ที่ออกมาเจ๋งเป้งมาก อะไรที่ยากๆ พี่เดจะช่วยทำได้เสมอ แค่ต้องอ้อนให้ถูกจุดนิดนึง (เพื่องาน เราทำได้! 5555) เกือบจะได้ทำงาน 360 panorama ด้วยกันอยู่ละเชียว เสียดายที่งานนี้ถูกล้มไป แล้วพี่เดชาก็หนีไปทำอย่างอื่น ตอนนี้น่าจะผ่านไปเดือนกว่าได้แล้วนะ




พี่อาร์ท เป็นพี่ชายหน้าเด็ก ที่ลูกสาวโตแล้ว (นี่ก็ประหลาดใจเหมือนกัน) เจอกันจังๆ วิชา Beauty First Class พี่อาร์ททำงานคราฟฟฟฟมาก เป็นโปรเจคที่ทำให้พริ้วกลับไม่ทัน BTS แต่แล้วก็โดยยกเลิก #ร้องไห้หนักมาก จากนั้นเราก็ได้ทำงานนู่นนี่มาด้วยกันตลอด รวมไปถึง วิชาตีหัวเด็ก ที่ mobile first เป็นครั้งแรก จนวินาทีสุดท้ายกับพีโอวันและผีข้าวโพด ขอบคุณมากนะคะที่ยอมให้พริ้วตามงานรัวๆ

พี่ดิ๊ง เป็นเด็กค่าย ywc เหมือนกัน เพิ่งรู้ตอนผึ้งบอก เพราะไม่เคยเห็นพี่ดิ๊งกลับไปค่ายเลย - -" พี่ดิ๊งเป็นอีกคนที่ทำงานดี level เดียวกับพี่บาส งานสวย และทำงานเป็นระเบียบมาก เริ่มงานกันด้วยวิชาอะไรก็ไม่รู้ แต่จำ Summer Beat และ Lay's Words ได้ ลงท้ายด้วยวิชา Line ขอบคุณที่แบ่งเวลามาช่วยดูงานอยู่ตลอด ถ้ามีโอกาสก็อยากทำงานกับพี่ดิ๊งอีกนะ



พี่แพรว มาอยู่ด้วยกันแป๊บเดียวเอง ได้ทำเครื่องครัว, Lay's Words แล้วก็ช่วย WorldWonder แล้วพี่แพรวก็หนีไปเรียน ไปแต่งงานซะงั้น T T


พี่บู พี่ชูบีดู สาว copy writer ร่างสูงโปร่ง แต่งสวยเป็นวันๆ วันไหนแต่งสวยมาจะโดนถามว่าไปไหน (โดนแบบเดียวกัน) พี่บูงานหนัก เรารู้ แต่เราก็ช่วยไม่ได้จริงๆ - -" ขอโทษนะที่งานด่วนเต็มไปหมด ขอบคุณมากที่ช่วยทำงาน(อย่างเยอะ) พี่บูเป็นขาแดนซ์อีกคน รูปแบล็คเมลเราเยอะนะ บอกเลย กิกิ พี่บูกำลังจะเดินหน้าไปอีกก้าว ขอให้โชคดีนะคะ ไว้เจอกัน ^^



พี่เวช เคยอยู่ชั้น 1 หนีไปที่อื่น กลับมา แล้วก็มาอยู่ชั้น 21 เมื่อไม่นานมานี้ พี่เวชเป็นคนทำงานเร็ว ทำงานดี แถมยังจัดการงานได้ดีอีกด้วย แม้จะแอบลืมไปบ้าง เพราะงานเยอะเหลือเกิน ขอบคุณมากนะฮะสำหรับทุกอย่าง

พี่อันน์ พี่บาสวิริยะ ได้ทำงานด้วยกันนิดเดียวเองเนอะ แค่วิชาตลาด พีโอวันนิดนึง ผีข้าวโพดจึ๋งเดียว พี่ทั้งสองทำงานดี เสียดายเวลามีน้อยไป

ดุ๊ก ywc#8 เจอกันตัวแรกน่าจะ Summer Beat มาถึงก็เจอของยากเลย เป็นไงล่ะแก ไหนจะโดน Stax, WorldWonders, ตัดต่อ video ผีข้าวโพด (แล้วก็อะไรอีกไม่รู้ เยอะแยะไปหมด) แล้วก็ทิ้งท้ายที่ DIY อันนี้ก็ยากเหมือนกัน ขอโทษที่หนีแกไปก่อนจะรอดูงาน design ฝีมือแกนะ แล้วเจอกัน!



พี่เต้(copy writer วิชาตลาด) พี่ป๊อบ(creative director ตลาดและน้ำดำ) พี่โอ้(copy writer น้ำดำ) พี่จิ๊บดู๊ด(creative director เครื่องครัว) พี่นาดะ(มา join กันแป๊บนึง) พี่นัทถั่ว(รถโรงเรียนคันที่สอง) พี่ก้อง พี่หญิง(นี่ก็รุ่นพี่ ywc ที่มี IG สวยมาก) พี่ขวัญ(คนนี้ถ่ายรูปฟิล์มสวยยย) กับวิชาต่างๆ ที่งานล้นจากข้างบนลงไป

ขอบคุณทุกคนที่ช่วยงานกันมาตลอดนะคะ 







พี่ๆ PM

  • พี่อ้อม พี่สาวตัวสูง กินเนื้อ ใส่ผ้าใบ หัวหน้าแก๊งตีแบด เป็นพี่สาวใจดีที่ห่วงใยเสมอ
  • พี่ปอย พี่สาวหน้าแฝด แต่ตอนนี้เริ่มไม่แฝดแล้วนะ พี่ปอยกินเก่งมาก แต่ไม่รู้เอาไปเก็บไว้ไหน ขอให้ lucky in love นะคะ :P
  • พี่โอ๋ กำลังจะมีน้องตัวเล็กๆ มาให้เล่นแล้ว รักษาสุขภาพด้วยน้า
  • พี่นกรชยา เคยเป็น head ของ PM MS แต่เรามาไม่ทัน เสียดาย T T
  • พี่บาสวศิน เป็นพี่ชายใจดีอีกคนที่มาจากสาย technical เต็มตัว 
  • พี่ป้อ(หนีไปเป็น Planner นานละ) เราเป็น FC พี่ป้อนะ <3








Developer

พี่ซ้ง Head of technology development มีปัญหาอะไร มีงานอะไรวิ่งเข้าหาพี่ซ้งได้เลย พี่ซ้งจะหาทางแก้ปัญหามาให้ พี่ซ้งเป็นคนที่ตาม trend technology อยู่เสมอ มีอะไรใหม่ ก็คอยมาอัพเดท พี่ซ้งเป็น Leader ไม่ใช่  Boss ขอบคุณที่คอยช่วยเรื่อง GA และ excel พี่ซ้งบอกว่าหน้าที่ของเราคือสร้าง Environment ที่ดี สงสัยว่าพริ้วเองเนี่ยแหละที่ทำให้ Environment ดีๆ ของพี่ซ้งเสียหมด 555+ ไว้จะไปหาที่เรียนตามที่พี่ซ้งบอกนะคะ จะได้อัพสกิล จะได้เก่งขึ้นแบบที่พี่ซ้งคาดหวัง (ลูกชายทั้งสองคนของพี่ซ้งน่ารักมาก กิกิ) พี่เต้ ขอบคุณที่ช่วยทำโปรเจคตีหัวเด็กได้ออกมาเป็นอย่างดี เป็นโปรเจคแรกและโปรเจคสุดท้ายที่เราได้ทำด้วยกัน เป็น Mobile First ด้วย เก๋มากๆ เลย พี่เต้มีธุรกิจส่วนตัวคือรับจัดสวน เป็นเถ้าแก่น้อยที่เล่นหุ้นเป็น คือจะ Perfect อะไรขนาดนี้! พี่วัช ไม่เคยทำโปรเจคด้วยเลย ภาพเดียวที่จำได้เกี่ยวกับพี่คือแมว! คุ้นๆ ว่าพี่เอาแมวมาที่ office พี่คี เป็นมนุษย์ตื่นเช้ามืด ไม่รู้จะมาถึง office เร็วไปไหน  นับวันที่มาก่อนพี่คีได้เลย - -" เป็นมนุษย์กล้อง มนุษย์เดิน มนุษย์เวค ทำโปรเจคกับพี่คีหลายตัวมาก คือแทบทุกตัวต้องมีพี่คีเป็นหนึ่งในนั้นเสมอ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ขอบคุณที่ response เร็ว ขอบคุณที่ช่วยแก้ปัญหา ขอบคุณที่ทำให้ทุกงานออกมาดี ตรงTimeline พี่กอล์ฟ จากสาย flash สู่ html พี่กอล์ฟเป็นรุ่นพี่ปรินายก 2 ปี แต่ไม่เคยเจอกันเลย ขอบคุณที่ช่วยทำ Maxx ทำ FB tab ทำ WorldWonders ทำอะไร ad hoc เยอะแยะไปหมด พอออกไปพี่กอล์ฟก็เฟิร์มขึ้นเรื่อยๆ เลย




พี่คุณเรด หุ่นดีม๊ากกกก ฟิตเฟิร์มสุด เป็นสาย flash เหมือนกัน เหมือนไม่เคยทำงานด้วยกันเลยอ่ะ - -" พี่วาว เป็นฝั่งหลังบ้าน คุณแม่ลูกสองที่ยังเปรี้ยวมาก ขอบคุณนะคะที่ช่วยงานมาตั้งหลายตัว พี่มาว เจอพริ้วช่วงแรกเลย ตอนนั้นยังไม่โหดเท่านี้เนอะ เว็บสองตัวของ Nestle ที่ process จุกจิกมากสำเร็จได้ด้วยพี่มาว ขอบคุณมากๆ นะ พี่รี ที่ได้ทำด้วยกันเยอะจริงๆ ก็ OP พี่รีทำอาหารเก่ง ขนมก็อร่อยมาก ได้กินขนมฝีมือพี่รีอยู่บ่อยๆ จนพริ้วนี่ตัวกลมเลย พี่เขน ป๊ะกันนิดหน่อย แตะมือกันหลายงาน ตอนนี้หนีไปได้ดีอยู่ที่อื่นแล้ว พี่น้ำแดง ยังจำวิชา Stax ได้อยู่นะ พี่น้ำแดงเป็นตากล้องเหมือนกัน ไว้เจอกันแถวสวนผักนะฮะ พี่บอย เข้ามาก็เจอ Nutrilite ต่อด้วย Save the moment แล้วก็มาปิดท้ายที่ DIY พี่บอยสอนอะไรหลายอย่าง ได้ความรู้ Mobile จากพี่บอยมาเยอะมาก ถ้าวันไหนเหงาปากอยากด่าพริ้วก็ทักมาได้ตลอดนะคะ :P พี่อ๊อด ช่วยงาน HTML มาหลายตัวเหมือนกัน ขอบคุณน้า พี่เจ๊ก คนที่เกิดวันที่ เดือนเดียวกัน แม้จะห่างกันหลายปี อยู่วิชา OP ด้วยกันมาตั้งแต่ Save the moment จน revamp และ customize web ที่ตัวเองเขียนมากับมือ ขอโทษนะที่ตามจิกรัวๆ พี่อี้ เป็น dev ที่เพิ่งมา ได้ทำ register page วิชาตลาดด้วยกัน ขอบคุณที่คอย support เวลามีปัญหานะคะ



พี่ชายยยยยยยยยยยยยยย ขอบคุณนะคะสำหรับทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะ domain hosting คอมค้าง โปรแกรมหมดอายุ สายแลนพัง แบตเสื่อม หรือแม้กระทั่งทำน้ำหกลงกลางเครื่องแล้วพริ้วยังยกเครื่องขึ้นมาเท T T



Planner / Buyer / Strategy / Other

พี่นภา กับวิชา Nestle ไว้เจอกันตามงานนะ พี่ปอน รุ่นพี่จาก KU อีกคน มาเริ่มกันด้วยวิชา Nestle จบด้วยวิชา Snack วันนี้เป็นวันสุดท้ายของพี่ปอน พี่ปอนหนีไปบวช ขอให้พี่ปอนโชคดีนะ ดีใจที่ได้ทำงานด้วยกัน

ผึ้ง พี่เบนจี้บลู พี่เอก พี่โม พี่ไก่ พี่นกSirirat พี่ตี๋ พี่ก็อป พี่มิ้นท์ น้องพุท พี่ฝน พี่เมย์ พี่รอลลี่ พี่ไอดิน พี่เมธา พี่เล็กร็อคๆ พี่เวลล์ พี่วีวี่ พี่บีบั๊ค
พี่ณีว พี่KK พี่มิก แนท
พี่ป้อม คุณนิค พี่แจง พี่แอนนี่ พี่อูม เนส
พี่เอ๋ กวาง ไบรท์
ทีม UTT พี่เก่ง วอร์ม พี่ทราย พี่เมย์ พี่แคท มายด์








Business Team
พี่น้อง พี่แตงกวา พี่ทีม พี่น้ำร้อน พี่แนง

Trainer
พี่เดียร์ พี่หยก

บัญชี
พี่วัช พี่ขวัญ พี่แก้วใจ พี่พิมพ์ พี่หน่อย พี่พจน์ พี่เบียร์

Messenger
พี่แอร์ พี่หมู

พี่รปภ.ทุกชั้น พี่นา พี่หมวยยาคูลท์

Freelance ทุกคนที่เคยทำงานด้วยกัน
พี่หญิงโยสิตา พี่บุญนำ พี่เซน พี่พิสิฐ พี่บอล พี่บ๊อบ พี่คว๊อตซ์ พี่บลู คุณชาคุณติทีมพาสเทลบลู พี่ปิ๊กคุณน้องและทีม คุณปลื้ม คุณฟี่และทีม คุณเจโต คุณเบนซ์และทีม พี่ปุ้ย คุณตุ๊กตาและทีม คุณแบงค์

ลูกค้าทุกคน

One team

พี่แจง พี่ใหญ่ของแก๊ง ขอบคุณที่สอนอะไรหลายอย่าง ขอบคุณที่เป็นที่ปรึกษาที่ดี ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้พี่เก่งกติกาพาพริ้วมารู้จักกับวันทีม ขอบคุณที่ให้ hold project outing ภูเก็ต ตอนนั้นเหนื่อยมาก แอบมีท้อน้ำตาร่วง แต่พอผ่านมันมาได้ เราก็เก่งขึ้นจริงๆ



พี่แพง พี่มะบิว คู่หูอาร์ทสายไฟนรก โดยเฉพาะพี่บิว อะไรที่ได้แกล้งคนถือเป็นยาอายุวัฒนะของพี่เค้าล่ะ


ขนาดพี่บิวไปยังสร้างความน่าประทับใจให้กับชาว mInter ด้วยการมีดอกกุหลาบขาววางอยู่บนโต๊ะของทุกคนในวันจันทร์ 16 Dec 2013 พร้อมกับวีดีโอ (ที่บังเอิญ ศ. 13 Dec 2013 พริ้วกับพี่แพนอยู่ดึก แล้วลงไปชั้น 1 แล้วก็ดันเจอพี่บิว! เลยกลายเป็นตากล้องกับคนเปิดเพลงให้พี่บิวแสดง MV ในความมืดโดยไม่รู้ตัว)


พี่แม่หญิงทราย เป็นสาวหวาน เป็นนักช๊อป แอบเจอกันตามงาน แวดวงนี้มันแคบจริงๆ 




พี่ดาว สาวหวานมุ้งมิ้ง พี่ดาวเป็นพี่สาวที่น่ารักมาก ตัวจิ๊ดนึง นิสัยดี คอยถามความเป็นไปเป็นมาของพริ้วตลอด ขอบคุณมากนะพี่ดาว ขอบคุณที่มีพี่ดาวอยู่ในวันทีม รักพี่ดาวนะ รีบๆ มีดาวจูเนียร์ เดี๋ยวมาเล่นด้วย กิกิ



น้องเมย์ อยู่ด้วยกันแป๊บเดียวก็หนีไปเหมือนกัน ไม่รู้ว่าหนีไปทำอะไร แต่น้องมี content คอยอัพเดทใน IG อยู่เสมอ

พี่บอล เข้ามาเป็น one team อยู่แป๊บนึง เป็นคนเงียบๆ แต่แปลกที่เรารู้สึกว่าเจอหน้ากันทีไรก็คุยได้ สงสัยจะเป็นเพราะบ้านอยู่ฝั่งธนเหมือนกัน #ผิด พี่บอลหนีเราไปก่อน 1 วัน (Last Day: 25 Jun 2015) พอถามถึงได้รู้ว่าหนีไปอยู่ที่เดียวกับพี่ทราย ชีวิตใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น สู้ๆ ไปด้วยกันนะ


ฝ้าย แนะนำตัว Friday Beer พร้อมกัน เข้ามาเป็นวันทีมพร้อมๆ กัน ได้รางวัลจากพี่ป้อมให้เป็น Rookie of the year 2014 พร้อมกันกับมายด์ UTT ฝ้ายเป็น planner อยู่ทีม new biz ถ้าไม่มีวันทีมเราคงไม่ได้รู้จักกัน ดีใจนะที่ได้โคงาน organizer pool party ที่หัวหินกับฝ้าย ฝ้ายหนีออกไปก่อน รีบๆ เรียนให้จบ หวังว่าอนาคตจะได้ทำงานด้วยกันบ้างนะ


พี่อะตอม แยม น้องอู๋ พี่ง้วง น้องฝน พี่กอล์ฟนกแก้ว พี่บอย ดุ๊ก พี่ขวัญ พี่หญิง พี่คี พี่โอ๋ พี่แพน พีค พี่พิม(ชุ่ม) น้องมะเหมี่ยว พี่รี พี่ใหม่ พี่พิม น้องเตย พี่ทราย


รักวันทีมทุกคนนะ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้




อาจจะมีหลายคนหล่นหายไปตามกาลเวลา อย่าน้อยใจน้า T^T

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนมากนะคะ ขอบคุณที่ช่วยสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับพริ้ว ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ที่มอบให้กัน ขอบคุณที่ช่วยสอนอะไรพริ้วตั้งหลายอย่าง ขอโทษถ้าทำอะไรผิดพลาดไป ไม่ว่าจะด้วยทางกายหรือวาจา (แต่ใจไม่เกี่ยวนะ)

แล้วเจอกันใหม่นะคะ ^^


เป็น entry ที่ใช้เวลาเขียนนานมาก น่าจะเกือบอาทิตย์ :3
นี่ถ้าเอารูปทั้งหมดที่เคยถ่ายไว้มาใส่ คิดว่าเครื่องคงค้างแน่ๆ 

ความคิดเห็น

  1. กราบส์ ยาวววววววววววววสัส บายเดอะเวย์ ขอบคุณที่เลือกรูปไกลๆ 555

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ตรงกับการโดน Facebook บังคับเปลี่ยนชื่อ ทำอะไรไม่ได้นอกจาก "รอ"

สองชั่วโมง สองที่เที่ยว ด้วย เรือหางยาว เจ้าพระยา

น้องนีโม่ กับ โรคฉี่หอม